Yani's POV
*dingdong*
*dingdong*
*dingdong*
Paulit ulit kong narinig ang doorbell. Napatayo ako sa kama! aaaaaahhh! Napasigaw ako, panaginip lang pala. Patuloy pa din sa pagtulo ang luha ko. Lumabas ako ng kwarto at binuksan ang pinto.
"Enzo. Tuloy ka." sabi ko habang pinupunasan ang mga luha ko. nakakainis na panaginip paasa!
Pumunta kami sa kwarto. Alam ko na kung bakit sya nandito, dahil sa business plan. Madaming syang dalang damit. Teka! friday pala ngayon! Ilang araw na kasi kong wala sa sarili. Mabuti na lang at hindi ako naaksidente habang nag dridrive dahil madalas akong tulala.
"Overnight huh?" Sabi ko pinipilit kong maging normal ayokong makita nyang nasasaktan ako pero ang totoo ang sakit sakit pag nakikita ko sya.
"Oo, kailangan na natin matapos to, irereview pa natin to, may defense pa" sabi nya ng hindi natingin sakin at busing busy sya sa computer.
"Okay! ano gusto mong dinner, papadeliver ako."
"May dala ko ingredients, ako na lang magluluto. Tatapusin ko lang to."
Lumabas ako ng kwarto. Umupo sa sofa at nanuod ng Cartoons. Maya maya lumabas na din si Enzo at nag punta sa kitchen sumunod naman ako sa kanya.
"Ano yang lulutuin mo?" Tanong ko.
"Caldereta" Sabi nya habang sinisimulan na ang pagluluto.
"Di ka na dapat nag abala, nag padeliver na lang sana tayo para di ka mapagod." Sabi ko sabay takip ng bibig ko. Di ko napigilan ang sarili ko. Yani ano ka ba dapat di ka mag aalala. Anu naman kung mapagod sya, di ka naman girlfriend para mag alala ka ng ganyan. Hay nakakainis!
"Baby." Sabi nya sabay ngiti.
what? what did he say, baby? OMG. kinurot ko ang sarili ko baka panaginip nanaman.
"Aray." Sabi ko oo nga di to panaginip. Tinawag nya kong baby. Pero wag mag assume baka nag kamali lang sya.
"Hahaha!Bakit kinurot mo yang sarili mo?" Tanong nya habang tumatawa.
" Wala, kala ko lang panaginip." Pumunta ko nga sala at umupo sa sofa para ipag patuloy ang panunuod ko ng cartoons.
Makalipas ang ilang sandali, tumabi na sakin si Enzo hinila ko at pinaupo sa lap nya. Nakaharap ako sa gilid. Anong problema nito? Nababaliw na yata to.
"Baby.." Sabi nya habang nakayakap sakin, ang ulo nya ay nasa may dibdib ko,
"Stop Enzo. Pano ko mag momove on kung ganyan ka."
"I'm sorry! I don't want you to move on."
"What stop playing games! you're crazy!" Sabi ko sabay akotong tatayo pero hinila nya ko at napaupo ulit.
"I'm sorry Yani, Inaamin ko na-insecure ako kay James. Nag selos ako kung paano ka nya itrato Yani. Nakita ko sa mga mata nya, mahal ka pa din nya." seryosong sabi nya pero tinignan ko lang sya.
"Yani, please forgive me. Be mine again. Alam ko mali ang ginawa ko, hindi solusyon ang break up. Kung kailangan ligawan ulit kita gagawin ko. Give me another chance."
"Okay."
"What?"
"I'll give you another chance. Kailangan ligawan mo muna ko." Nakangiting sabi ko. This time its not a dream its really happening.
"Thank you baby. Gusto kong gawing legal ang panliligaw ko sayo."
"Mag papaalam ka din kila mommy at daddy?"
"Yes."
"Gaya gaya ka naman kay James ee."
"Yung naman ang dapat ginawa ko matagal na kundi mo lang ako pinipigilan."
"Eh! Wag muna. Please!" Sabi ko habang nag papacute. Ayoko pa di pa ko ready. Saka madaming magiging bawal for sure.
"Haha! Baby, wag ka ngang mag pacute di mo ko madadaan sa mga paganyan ganyan mo.!" Natatawang sabi ni Enzo.
"Wag muna baby, I promise after graduation pwede na."
"What ang tagal pa nun? Ayoko naman na sa iba pa nila malaman."
May point din naman si Enzo. Lalo silang madidissappoint sakin.
"Fine. Next month uuwi sila mommy at daddy kasama si lolo at tita ganda dun pwede ka ng mag paalam.Be ready!"
"Yes. Thank you baby! I love you."
"I love you more. Kain na tayo gutom na ko."
BINABASA MO ANG
UNEXPECTEDLY
Storie d'amoreUnexpectedly is love story about two different people who fell in love. Enzo (Lorenzo Santos) si just a simple person while Yani (Cassandra Garcia) came from rich and influential family. Will they give it a try? *The best relationships usually begi...