--at Ara's House
Yani's POV
Hapon na ng makarating kami sa bahay nila ate Ara. Ang ganda ng bahay nila, parang yung mga bahay sa Vigan. Luma pero di mukang creepy unlike other old houses na nakikita ko. Nakaka relax ang paligid, Sarap maupo sa isang tabi at mag basa ng libro.
"Hi papa Mark!" Sigaw ng isang lalaki, and I think he's a gay. "sya ba ang sisteret mo?" dagdag pa nya.
"yes tita, this is Yani my sister" paliwanag ni kuya.
"Hi Yani! Mark pasok na kayo nasa taas si Ara at si Nanay Isay mo, kanina pa kayo hinihinay" pag aya nya sa amin.
"Nay, Happy Birthday po, sya po ang kapatid ko si Yani. Nag bake sya ng cake for you.''nakangiting sabi ni kuya sa isang magandang babae na sa tingin ko ay na sa mid 40's sabay abot ng cake.
"Salamat Hija, Di ka na dapat nag abala. Ako ang nanay ni Ara, Nanay na lang din ang itawag mo sa akin."
"uhm.. ok po, Happy Birthday po!" nahihiyang sabi ko sabay ngiti.
"Kain na kayo" sabi ni ate Ara
katatapos lang namin kumain, ang saya tignan ng pamilya nila. naalala ko may kapatid si ate Ara nasaan kaya sya?!
"Aaaahhh!!" sigaw ng isang bata sa nabangga sa akin.
"sorry po, hindi ko sinasadya!" paliwanag nya habang nag pipigil ng kanyang iyak.
"bata wag kang umiyak ok lang, smile ka na. Di bagay sayo ang naiyak ang ganda mo pa naman."pag lalambing ko sa bata.
"anong nang yari?"pag alala ni ate Ara.
"kasi ate aksidente, natapon nya po yung cake" paliwanag ko.
"pasensya ka na huh alaga namin yun si marie, iniiwan sya dito ng nanay nya wala kasing mag babantay pag my pasok sya sa trabaho. Halika sa kwarto mag palit ka muna ng damit."
Nag punta kami sa isang kwarto iniwan nya muna ako para makapagbihis. Palabas na sana ako nang may pumasok na isang lalaki.
"aaahhhhhhhhh!" Malakas kong sigaw.
"Anong ginagawa mo dito?" sabay naming sabi.
BINABASA MO ANG
UNEXPECTEDLY
RomanceUnexpectedly is love story about two different people who fell in love. Enzo (Lorenzo Santos) si just a simple person while Yani (Cassandra Garcia) came from rich and influential family. Will they give it a try? *The best relationships usually begi...