Yani's POV
Nakarating na ko ng bahay.Masama ang loob ko, bukas na lang ako babalik para sunduin si Zeth, pag wala na si Enzo sa bahay ayoko syang makita.
*kkkrrriiinnng*
*James Calling*
"Hello James"
"Nasaan ka? Mag usap tayo, may kailangan kang malaman."
"Nasa taxi ako ngayon saan ka puntahan na lang kita."
"Nasa bar ako ngayon. I'll text you kung saan bar. Mag ingat ka princess. I love you."
Binaba ako ang cellphone at nag punta sa bar na sinabi nya. Tamang tama gusto kong uminom.
Pag dating ko ay nakita ko si James sa labas ng bar at sabay kaming pumasok.
Nag simula kaming uminom at kinuwento ko sa kanya ang nangyari samin ni James. Si James ang lagi kong kasama sa London, sya ang madalas kong nasasabihan ng mga problema ko. Sya nga din ang nasa tabi ko ning nanganganak ako.
"Princess, naka usap ko si Trixie."
"So?"
"She's asking for help, para pag hiwalayin kayo ni Enzo."
"Pumayag ka? Pero di na kailangan ako na talaga ang lalayo."
"Syempre hindi. Mahal kita Yani, pero alam kong si Enzo ang mahal mo. Nalaman ko din na sya yung may gawa nung Email!"
"You mean enzo's Email?"
"Yes, sabi nya sya ang nakabasa at nagreply sa email dahil lasing na lasing si Enzo nun. Sinadya nya din daw iwanan ang cellphone ni Enzo sa bar para mawalan kayo no communication."
"That bitch!"
"So anung plano mo?"
"Syempre lagot sakin yung babae na yun at sasabihin ko din kay Enzo karapatan nya na malaman yun."
"Basted na talaga ko. Wala na kong pag asa sayo."
"James!"
"Ano? Totoo naman!"
"Halika na umuwi na tayo madami ka na din nainom, may world war pa bukas dapat may lakas ako."
hinatid nya ko sa bahay. Sa guest room ko muna sya patutulugin dahil hindi ko din delikado na, nakainom pa sya.
Nakarating kami sa bahay at hinatid ko sya sa guest room.
"Princess, I love you." Sabi nya sabay yakap sakin.
Bumitiw ako sa pagkakayakap at humiga sya sa kama. Bigla nya kong hinila dahilan para mapahiga ako sa tabi nya at saka nya ko hinalikan sa labi saka niya ako niyakap ulit hanggang sa pareho kaming nakatulog.
--
"Mommy!Wake up!" Nagising ako sa boses ni Zeth.
Minulat ko ang mga mata ko at nagulat ako sa nakita ko katabi ko natulog si James. Bigla akong napatayo ng makita ko si Enzo dahilan para magising na din si James.
"Mommy, bakit kasama mo matulog si Tito James? Di mo na ba love si daddy?" Malungkot na tanong ni Zeth.
"Baby, I love your daddy. Nag uusap kasi kami kagabi ni Tito di namin napansin nakatulog pala kami."
"Really mommy?"
"Yes, baby kayo lang ni daddy ang love ni mommy!"
"Talaga lang huh?"Sarkastikong sabi ni Enzo.
"Enzo, wag mo kong simulan! It's not what you think."
"Yani, tama na! Alam ko na kung bakit mo ko pinag pipilitan kay Trixie!" Sigaw sakin ni Enzo.
BINABASA MO ANG
UNEXPECTEDLY
RomanceUnexpectedly is love story about two different people who fell in love. Enzo (Lorenzo Santos) si just a simple person while Yani (Cassandra Garcia) came from rich and influential family. Will they give it a try? *The best relationships usually begi...