Chapter 1: Accident
Kinabukasan, maaga akong nagising at ang ganda pa ng gising ko ah. Super. Nagmadali akong bumaba at nabutan kong nasa hapag na silang lahat. Ako nalang pala ang kulang.
"I was about to wake you"
Ani kuya Ady ng di man lang ako tinitignan."Good morning sweetie"
Nakangiting bati ni Dad sakin."Good morning darling"
Si mommy naman.Nanalangin muna kami bago kumain. Ang sarap sa pakiramdam yung ganito kami lage. Kompletong kompleto. Walang kulang.
Honestly, I hate to go. Gusto ko pang mahiga sa kama ko. My bed is seducing me. Why is that? Napatingin ako sa bintana ko nung may narinig akong someting na parang tumama dun.
"Hey! Bumaba ka na diyan"
Si Eli. Abnoy talaga to. Di nalang talaga pumasok sa loob."Tch! What the heck are you doing?"
"Shut up and go out! Tara ayokong ma late Kiel."
Kinuha ko na yung gamit ko saka bumaba."Bye mom! Bye dad!"
"Bye sweetie! Ingat ka"
Lumabas na ako ng bahay. Nakita ko agad si Eli na nakabusangot. Ang aga aga ang tanda na ng mukha niya. Haha.
"Huy! Anong ka ek ek'an na naman yan ah?"
Tanong ko sa kanya sabay akbay. Alam kong wala sa mood to eh."Wala."
"Anong wala? Haha. You know you can't fool me"
Pinalo ko pa yung balikat niya saka tumakbo."Bumalik ka dito bruha!!"
Sigaw niya kaya mas binilisan ko pa yung takbo ko. Sana pala nagpahatid nalang kami. Napatakbo tuloy ako ng wala sa oras. Psh!Tumigil lang kami nung nakalabas na kami ng village. Agad na nagpara ako ng taxi para sumakay. Pinakaayaw pa naman nung gaga na mag commute. Arteng arte kasi.
"Bakit ba kasi di nalang tayo nagpahatid?"
See? Di talaga nakakatagal yan. Di ko nalang siya sinagot at kinuha yung phone ko.Daming messages naman nito. Di ko naman kilala kung kanino galing. Bahala na nga.
Nagsound trip nalang ako hanggang sa dumating na kami sa school. Ang dami ng studyante. Malamang may klase eh..
"Uy! Eli! Long time no see"
Sabay kaming napalingon ni Eli. Ahh di ko kilala."Haha! Hey Clark. Oh, cousin ko nga pala si Kiel"
Pagpakilala niya sakin dun sa lalaki. Gwapo. Hottie. Basta sobrang gwapo niya."Nice to meet you Kiel."
At inabot ko yung kamay niya. Gosh! Ang lambot. Huhuhu bakit ganon? Mas malabot pa sa akin?"Kaano ano mo ba yun?"
Tanong ko kay Eli nung makalayo na kami."Ex"
Simpleng sagot niya..
"Ex?"
May ex pala tong gagang to? Hahaha di ko alam ha..
"Ex. Yun bang ex boyfriend. Lol di mo alam yun Kiel? HAHAHA"
Tawa pa niya. Abnoy talaga.
YOU ARE READING
Little by Little
Teen Fiction(On-going) Little by little they fall in love with each other