Chapter 6: Dinner

14 4 0
                                    

Chapter 6: Dinner

Kiel's Point of View

Asan na kaya yung bruhang yun? Sana pala sinamahan ko nalang yun. Urrgghhhh! Ikaw kasi Kiel eh! Alam mo namang walang pake yung si Eli sa mga ganyan! Sana hinintay ko nalang yung bruhang yun.


Kanina pa ako text at tawag ng tawag sa kanya pero maski isa hindi niya man lang sinagot. Patay ka talaga kay Lolo nito Eli.

Tok tok tok


"Come in!"
Bumukas ang pinto at pumasok si Kuya Teman. He wear his wide smile that makes him cuter.

"Let's go princess!"
Nakangiting sambit niya sakin. Sumunod naman ako sa kanya. I tried to call Eli again pero di talaga niya ako sinagot.



Asan ka ng bruha ka! Baka nakalimutan mong ngayon yung dinner na sinasabi ni ate Loris!



Pagdating sa mga ganito, sobrang ayaw ni Lolo yung may late o kulang. Dapat kompleto lahat pwera nalang sa parents namin na nsa ibang bansa para sa mga business meetings and so. Pero kaming mga apo ay dapat na kompleto.




Paglabas ko ng bahay namin andun sina Katrish at Duke wearing their shining outfits. Kumaway lang ako sa kanila at pumasok na sa kotse ni Kuya Teman. Nauna na kasi sina Kuya Ady at Kuya Silver kasi sila ang nag prepare nun.



"Kuya, kailan ba uuwi sina Mom and Dad?"
Tanong ko sa kanya. Nagkibit balikat lang si Kuya. Minsan lang naman kung umuwi yung mga yun eh.



Di na muli akong nagsalita hanggang sa dumating na kami sa lugar na sinasabi ni Lolo. Wala sina Lolo Manolo at si Lola Emelda. Tanging sina Lolo Cris at Lola Ash lang ang andito. Kakaalis lang kasi nila Lolo Manolo kanina papuntang Korea eh.


Manghang mangha ako sa pagpasok ko sa loob. Sobrang ganda ng interior. One of my dreams when I was a kid is to become an interior designer. Bigla ko namang naalala si Eli. Asa na kaya yung bruhang yun!!





Isa isang nagsidatingan ang mga pinsan ko hanggang sa dumating na sina Lolo at Lola pero wala parin si Eli. Asan na kaya yun?





"Hey there Kiel! Asan si Eli?"
Tanong ni Damian sakin.






"Aba ewan ko! Kanina pa ako naghihintay sa bruhang yun! Ang dami ko na ring text at tawag dun! Kainis!"
Inis kong sigaw sa kanya. Kaya naman tinawagan niya rin si Eli bakasakaling sagutin siya nito.






"Hindi talaga eh"
Panay ang text at tawag niya kay Eli. Nag paalam muna akong mag c-cr.





Tinignan ko lang ang repleksyon ko sa harap. Ang ganda ko talaga. Wit whew haha. Naghugas ako ng kamay saka lumabas.





"Peste!"
"Fuck!"





Sabay naming sigaw sa isa't at napatingin ako sa kanya. Fuck you talaga! Shit! Sinamaan ko siya ng tingin. Hanggang ba dito? Palagi mo nalang ba akong babanggain? Sumusobra kana ah!





"What the fuck ikaw na naman!!"
Mariin niya akong sinighalan at tumingin sa itaas na para bang di siya makapaniwalang nagkita ulit kami. Kung saan saan kita hinahanap peste ka!






"What the hell! Ba't ba sunod ka ng sunod sakin? Nung una muntik mo na akong gawing lumpo, ngayon naman basta basta mo nalang akong babanggain? The hell is wrong with you!"
Sigaw ko sa kanya at madaling itinikom ang bibig ko. Ang daming nakatingin samin. Nasa labas na kasi kami ng cr yung sa restaurant na talaga.







Little by LittleWhere stories live. Discover now