Chapter 20: Blush
Athalia's Point of View
"OMG Aliiii!! Ano ka bang bata ka! Ka babae mong tao ang kalat kalat ng bahay!"
Nagising ako sa walang hiyang sigaw na yun. Bwesit naman oh! Ang aga aga palang kung makasigaw naman to!"Ah ate!! Anong ginagawa mo dito? Waahhhh Ba't di ka nagsabi na pupunta ka pala dito ngayon?"
Napabalikwas ako sa pagkahiga ko at napatayo nung makita ko si ate na diring diring nakatingin sakin. Edi ikaw na ang maarte!"Ano ba to? Ang kalat ng bahay mo saka kwarto pa ba to? Parang basurahan. Ewww"
OA lang? Kung maka react tong si ate ubod sa oa. Nagkalat lang yung mga rapper ng kinain ko kagabi at mga bottles ng milk basurahan na agad?"Psh! Fix yourself dahil may klase ka pa"
Sabi niya saka lumabas ng kwarto ko. Pakamot kamot akong tumayo pero bago ako makapasok sa banyo ay narinig kong tumunog ang phone ko.Francoli calling..
Ang tigas rin ng ulo ng isang to. Tinapos ko na nga lahat ng namagitan sa amin habol parin ng habol.
Flashback
Andito ako ngayon sa mini park ng campus, naghihintay kay Francoli kasi gusto ko ng taposin lahat ng meron samin. Sawa na ako. Sawang sawa na ako sa kanya. Ilang minuto ang lumipas bago siya makarating. Always late ang peg ng lalaking to!
"Sorry na late ako babe, may pinagawa pa kasi si Duke sakin eh"
"Okay lang ano ka ba. Maupo ka muna"
"What's wrong babe?"
"Listen Francoli, kung ano man ang namagitan sa atin, I want to end it now."
Hinawakan niya yung kamay ko at di siya nagsalita. Isa isang tumulo ang mga luha niya which is my weakness. Kahit na marami na akong pinaglaruan, ang mga luha nila ang aking kahinaan. Ayokong makita silang umiiyak dahil sakin."Don't say that babe. Alam mo naman kung gano kita kamahal diba? Please don't do it babe"
"I already made up my mind Francoli"
"Sabi mo sakin ako na yung the one mo. Sabi mo ako yung lalaking bumago sayo. Sabi mo-"
"Tangina Francoli! Isusumbat mo ba lahat ng yun sakin? Ano bang hindi mo maintindihan dun? Wala na tayo! Break na tayo! End of the story!"
At tumakbo ako. Bwesit! Isumbat ba naman lahat sakin yung mga salitang binitawan ko.End of flashback
7 missed calls from Francoli
Tibay din ng isang to ah. Iniwan ko nalang yung phone ko at pumasok na sa banyo para maligo.
"You know what sissy? I should get you a house keeper para naman mag mukhang bahay tong lugar mo"
Sabi ni ate sakin pagdating ko sa kusina. Sumusubo siya ng fried chicken.."Gosh ate! You can leave now kung gusto mo. I told you kaya ko ang sarili ko no"
Singhal ko sa kanya. Panira ng araw ang bwesit! Imbes na kumain ako sa bahay ay umalis nalang ako at kumain sa labas.Shit! I forgot my keys! Great ate! Fucking great! Ang sarap mo talagang maging kapatid. I don't have any choice but to take a cab.
Pagdating ko sa campus, ang daming fan girls ang nag hihiyawan. Alam kong andito na yung kambal kasi pangalan nila una kong narinig eh.
"WAAAAHHHHH AIKO BABE!"
"AIKEN! AKIN KA NALANG!"
"SOBRANG GWAPO MO BABY KEN KEN!!"
YOU ARE READING
Little by Little
Teen Fiction(On-going) Little by little they fall in love with each other