Chapter 18: To the rescue
Kiel's Point of View
"Kiel? Are you listening to me?"
I snapped nack in reality when Ali touched me."Hell no. I don't have time for that Ali!"
Sabi ko sabay tayo. Ewan ko ba pero after nung party ay parang nawala na ako sa sarili ko. I hate myself so much.."Kiel! Wait!"
Dinig kong bumukas ang pinto ng cafe nila Ken. Dun kasi kami tumatambay ni Ali at Yanna sa ngayon pero dahil sa wala nga ako sa sarili ko ay nauna na akong umalis sa kanya."What the heck is your problem Kiel? Kahapon ka pa wala sa sarili mo!"
Bulyaw ni Yanna sakin at nagkibit balikat lang ako which makes her furiously mad. Namumula na yung mukha niya."Kahapon ka pa namin inintindi Kiel. Can you atleast give us some reasons"
Malumanay sa sabi ni Yanna. Halatang nagpipigil ng galit. I don't know either."Stay away from me. I don't need you right now. Litong lito na ako I don't know what to do Yanna! Hindi ko alam Ali!"
Then I left them. Nagpara ako ng taxi pabalik sa school. Pagdating ko dun sunalubong na sakin yung kambal kasama si Grate."Where are the others?"
Tanong ni Aiko. I shrugged and walk away. Ayokong makita ang pagmumukha ng Grate na yun.Bakit ba kailangan ko siyang iwasan? Wala naman kaming ginagawa ah. I really don't understand myself. Fucking self!
"Hi Kiel"
I want to end this misery. OA misery agad? Eh sa ayokong makita yung Grate na yun eh saka naiinis ako pag magkasama silang dalawa ni Eli.
"Mind sharing it with me Kiel?"
You're being selfish again Kiel. Diba sabi ni Eli di niya gusto si Grate. Don't be selfish at isa pa para namang may gusto ako sa lalaking yun no. Never! I just hate the fact that he stole my first kiss.
"Okay, back to you Hian"
At dun ko lang napansin si Hian na kumakausap pala sakin. He's with Angel and Jana, his toys. Tsk! Uto uto ring mga babae to. Kaklase ko sila."What happened Kiel? Mag isa ka lang ata ngayon ah"
Tanong ni Jana. Di ko sila pinansin. I need some quality time with myself."Nothing. Excuse me for a while"
Sabi ko at tumakbo na palayo sa kanila. I think I should spend my time sa library. I suddenly want to read some books."Must read this"
Napalingon ako sa lalaking bigla nalang sumulpot out of no where."I'm not into books"
Sabi ko at huli na nung marealized ko ang bobo pala ng sagot ko."Oh? So that's why you're in the library"
Feel the sarcasm. Gusto kong ibato sa mukha niya ang libro pero di ko ginawa at naupo nalang sa pinakadulong table. Ayoko na tuloy magbasa. Matutulog nalang ako kesa sa bumasa ng kung ano ano."Malapit na yung sports feast manunood ka ba ng laban namin?"
What the hell is he talking about? Ni di ko nga siya kilala tas papanuorin ko pa? Is he nuts?"I don't know you either so why do I bother to watch you play"
Mataray kong sagot sa kanya. Napaatras naman siya habang nakataas ang kamay. Tch!
YOU ARE READING
Little by Little
Teen Fiction(On-going) Little by little they fall in love with each other