Chapter 4: Untitled

14 5 0
                                    

Chapter 4

Eliashib's Point of View

"Aray ang sakit ng ulo ko"
Napahawak pa ako sa ulo ko sa sobrang sakit. Naparami ang inom ko kagabi na di ko na matandaan kong anong mangyari basta ang alam ko ay paggising ko nasa kwarto na ako.




Napatingin ako sa side table ko and there, a note was written with a chocolate and a banana beside.




Hey there prettiest ate!

Eat that pretty sis to lessen your hangover kahit kailan sobrang tigas ng ulo mo maswerte ka at may li'l bro kang gwapo na, mabait at caring pa kaya stand up and wash yourself wag kang umabsent dahil ayaw nila mom and dad yan.

Love;
Poging Kluxx




Ang sweet sweet naman ng kapatid ko. Hays, I suddenly miss my parents. I want to see them right now pero sa ngayon kailangan ko na talagang bumangon at maligo. I'm 1 hour late for pete's sake!




I immediately took a shower and dressed myself. Di na nga ako kumain sa sobrang pagmamamadali. Hinatid ako ng driver namin sa school it took us 30 minutes or so.




I need to take a lot of steps para makarating ako sa room hopefully naka bukas ang elevator. Yes! Para akong batang nagtatakbo papasok ng elevator ng bigla akong sitahin nung estudyante'ng naka bantay sa elevator. Strickly for the stockholders lang kasi and faculty and staffs tong elevator, actually there are 5 elevators in each floor.




"Where do you think your going miss?"
Mayabang niyang tanong sakin. Feel ko pareho lang kami ng level. I saw him somewhere sa other section.





"Of course sasakay sa elevator. Ano pa nga ba?"
Mayabang ring sagot ko sa kanya. Kala mo ha.



"Do you know that it is STRICTLY PROHIBITED FOR STUDENTS' USE?"
May diin niyang sabi sa mukha ko. I frowned. How dare him. Late na nga ako't lahat masasabit pa ako sa lokong to!




"Oh eh yun naman pala eh. Then what are you doing here?"
Pigil na inis kong tanong sa kanya.



"I was asked to looked for it since the guard who's assigned in here gone for something"
Gusto kong matawa sa pagiging matapang niya. He don't know me huh, let's see.




"I DON'T NEED YOUR PERMISSION MISTER NOW IF YOU'LL EXCUSE ME I AM FUCKING LATE!"
Sigaw ko sa kanya. Bahagya naman siyang napaatras sa lakas ng sigaw ko sa mismong mukha niya.




"Huy! Umalis ka diyan! Ako ang mapapagalitan sayo niyan eh!"
Sigaw niya sakin at aakmang hahablotin ako. Agad kong pinindot ang floor kung saan ako baba and the elevator closes kaming dalawa ang nakasakay sa elevator at ang sama sama ng tingin niya sakin.





Di niya naman mapindot ang buttons kasi nakaharang ako. Kung sakali mang magpupumilit siya at sigurado akong masasaktan ako kaya wala siyang choice kundi tignan lang ako ng masama. I gave him a sweet smile for my victory.





Palihim akong sumulyap sa classroom namin. Oh no! Andito na si Ms. Cely, ayoko pa naman sa kanya dahil masyado siyang strict. Minsan nga pag late kami ni Kiel sa klase niya di nalang kami pumapasok kasi absent lang din naman ang ilalagay niya sa record namin.





"Pssttt! Kiel!"
Mahinang tawag ko kay Kiel nasa likod kasi siya nakaupo malapit sa pinto. Napalingon naman siya sakin at gulat na napatingin sakin. Sinenyasan ko siyang lumabas. Tumingin muna siya kay Ms saka patagong gumapang upang makalabas.






Little by LittleWhere stories live. Discover now