Chapter 7: Secret Admirer

9 5 0
                                    

Chapter 7: Secret Admirer

"Kiel! Let's go. Recess na"
Nabalik nalang ako sa realidad nung tawagin ako ni Ali at hilahin ng bahagya ang kamay ko.



"I'm not hungry. Pupunta lang muna akong library"
Sabi ko. Tinignan niya naman ako na parang di makapaniwala.



"Are you sure? Hindi ka man lang ba magpapabili ng kung ano?"
Umiling nalang ako kaya naglakad na siya papunta kina Yanna. Why the hell I said that? Hindi ko alam pero di rin naman ako nagugutom kaya pinanindigan ko nalang yung sinabi ko at pumunta nalang ako sa library.




I searched for historical books there and when J found one pumwesto ako dun sa pinakadulo. May lalaking natutulog sa harap ko. Psh! Ginawang tulugan ang library.



"Hey!"
Tinabig ko ng konti yung librong nasa mukha niya.




"It's not the place to sleep!"
Sabi ko at kinuha yung libro pero agad niyang pinigilan kaya nahawakan niya yung kamay ko and it lasted for how many seconds! Freaking hell!!!





Nung iangat niya yung libro dun ko lang napagtananto na si satanas pala to.


"Ikaw na naman! Ha! If I know sinusundan mo ko"
Then he smirked. Kapallllll!!!



"Huy! Hindi kita sinusundan at ang kapal naman talaga ng mukha mo! Hindi to bedroom para matulog ka!"
Sigaw ko sa kanya.



Ting! Ting! Ting!


Napatakip nalang ako sa binig ko nung patunogin nung librarian ang bell niya. Sinamaan ko siya ng tingin. Kung nakakapatay lang siguro yung tingin ay naku! Ngayon mismo ay inilibing ko na siya! Anak ni satanas kang dugong ka! Palagi mo nalang akong binubwesit!




"You're so noisy!"
Inis niyang singhal sakin. Pinatid ko naman yung paa niya.


"Fuck! Ouch!"



"Ano ba kayong bata kayo! Alam niyong bawal mag ingay dito tas nag mura ka pa! I'll call the attention of your parents!"
Biglang lapit nung librarian. Fudge! What did I do? Ano na Kiel! Mas lalo kang mapapatay sa lolo mo ngayon. Urrghhhh!! Bading pala tong isang to eh!




"Out!"
Mariing sabi ng librarian kaya no choice kundi ang lumabas. Nahihiya nga ako dahil nasa amin ang lahat ng attensyon ng mga studyanteng andun.





"Happy now?"
Sarcastic niyang tanong sakin pero di ko siya pinansin. Wala na ako sa mood. Iniwan ko siya kahit na rinig na rinig ko pa yung sigaw niya sakin.


I felt my phone, vibrate. Kinuha ko yun sa bulsa ko and it was a message from kuya Silver.

From: My hero ✴

Kiel, mamaya ay dumiretso ka sa bahay after class.

Ano naman kaya ang meron? Bakit kailangan kong umuwi ng maaga. Ibinalik ko sa bulsa ko ang phone ko at naglakad na pabalik ng room.


Grate's Point of View

Sheeezzzz! That girl is crazy! Ano ba sa tingin niya ang ginagawa niya? Fuck her! Ang lakas ng loob niyang pumatol sa isang Grate Mirko Asuncion! Kahit na isa siyang Casqueroel I don't care.


Pinatid patid ko yung floors na nadadaanan ko. Pinagtitinginan na ako ng mga studyante dito. Who the hell cares!? No one! I don't give a damn!

Little by LittleWhere stories live. Discover now