Lucas POV'Where are you?' I texted Yuri while I'm here waiting for her in this fucking boring cafe shop nearby in my house
'On the way na ako wait lang'
"Tsk."
Hinintay ko pa siya ng mga sampung minuto bago siya dumating
"Why are you late?"
Umupo siya sa katapat ko at inilapag ang bag niya sa harapan ko.
"Here" at inabot sa kaniya ang bagong order na frappe
"Thanks" uminom siya sandali at nagsalita
"Late ako kasi tinulungan ko si mommy sa pagluluto dadating kasi mga kaibigan niya sa bahay"
"Don't you have any helper to do that?" I said still irritated
"Day-off"
"I told you dapat sinundo nalang kita"
Susunduin ko dapat siya but she refused and said many reasons.
Sa susunod di ko na siya papakinggan-_-
"Tara"
Umalis na kami sa cafe shop na iyon at pumunta na sa bahay namin
"Good afternoon po" Yuri said greeting everyone she sees
When we reach one of the room in this house I open the door and allowed her first to go inside.
Yuri's POV
Umupo ako sa sofa dun sa kuwarto at kinalkal ang aking bag at inilabas ang notebook.
"Do you want anything?"
Tumingin ako sa kaniya at umiling
"Wala naman"
Umupo na siya sa isa pang sofa at kinuha ang ibang mga notes ko.
"What can I help?"
"Itong one hanggang five na equation na ito sagutin mo"
"Okay"
Makalipas ang isang oras natapos na namin ni Lucas sagutin ang mga equation kailangan na lang namin itong i-compile lahat.
"Wala tayong clear-folder" sabi ko
"I buy, wait here"
Tumango ako at umalis na siya. Makalipas ang ilang minuto habang naglalaro ako sa phone may narinig akong sigawan. Lumabas ako.
Nag-stay ako sa taas ng hagdan at nagtago sa pader. Sumilip ako at nakita si Lucas na galit na galit at kaharap nito yung stepmom niya at ang tatay nito na kasalukuyan nakahawak sa kuwelyo niya.
"And who are you to fucking correct me?!" sigaw ni Lucas
Tangina nagpabili lang ng
clear folder may ganapan ng ganito.Napahawak ako sa bibig ko ng suntukin ng ama niya si Lucas.
Kahit malayo ako kita kong dumudugo ang labi nito.
"Wala ka nang respeto" madiin na sabi ng ama nito at hinila palayo ang babae
Di ko alam kung baba ako para tulungan siya kaso masyadong sensitibo ang mga nangyari wala akong karapatan para makielam sa problema ng pamilya nila.
Kinuha ni Lucas ang isang paperbag at akmang aakyat na kaya ako naman ay dali-daling bumalik sa kuwarto at sinuot ang mga earphones.
Para kunwari wala akong nakita at narinig kung kasi ang nasa posisyon ni Lucas mahihiya ako kung may makikita non.
BINABASA MO ANG
The Guy Who Stole My Heart
Novela JuvenilMeet Yuri The girl who has almost everything in life. Beauty, brain, talent, and money, yet she's a ill-tempered and a hardheaded woman she will do anything what she thinks right. But despite of her attitude, she's a compassionate and a kind woman i...