Yuri POV
4th day of school na namin ngayon. Still, hindi parin namin ngayon nakikita yung apat pagkatapos nung nangyari kahit classmate pa namin sila.
Paano ba naman kasi. Hanggang ngayon hindi parin sila pumapasok, sabi naman ni Juliana tamad lang daw mga yon.
Nandito kami ngayon sa isang coffee shop. Dito na kasi namin napag desisyunan na mag breakfast nina Krystal and Juliana.
Naging malapit na rin kami kay na Juliana kahit kakakilala palang namin sa kanya. Madali lang kasi siyang pakisamahan lalo't na friendly siya. And the three of us mostly have the same likings, make-up, fashions and many girly stuffs.
"Oh here's our order!" masigla na sabi ni Juliana
"Yay" masaya naman na sabi ni Krystal sabay clap ng hand niya
Parang bata lang.
"I'm so hungry na"
At yun na nga nilantakan nani Krystal agad yung chocolate cake niya sabay inom ng kanyang frappe.
At ako naman inorder ko yung favorite cake ko, yung blueberry cheese cake
Kinain ko na agad-agad yung cake ko dahil kahapon pa kasi ako nagke-crave don.
Si Juliana naman ang inorder niya ay yung black forest cake.
Di kasi kami nag dinner kagabi kaya gutom na gutom na kami ngayon.
And yeah sweets ka agad kahit umaga pa lang.
Nang matapos na kaming kumain sabay-sabay na kaming pumasok."Sige mamaya nalang recess meet nalang tayo sa canteen"
"Okiee!"paalam ni Krystal
"Ba-bye mamaya na lang" paalam ko naman sa kanya
Humarap sa akin si Krystal at nagyaya ng pumasok.
Patungo na kami ngayon sa room namin ng mapansin namin na walang tao sa hallway.
"Ba't parang ang tahimik ng hallway?" takang tanong ni Krystal
"Don't know"
"Dati rati naman punong-puno nang estudyante dito"
Pagkapasok na namin ng room. Lahat sila ay nakatingin sa amin ni Krystal.
Ba't ang tahimik nila? First time ko lang sila nakitang tahimik na ganito, depende nalang kung may teacher. Pero wala.
"Ba't kayo nakatingin?" tanong ni Krystal sa mga
ka-classmate namin ngunit ni isa man sa kanila walang nagsalita at tinuon nalang nila ang kanilang mga mata sa kanilang mga kausap at ang iba naman sa kanilang mga libro."Looks who's here now"
Out of nowhere sumulpot ang tatlong lalaki sa likuran namin.
Ngumiti naman si Jake
Siya ba yon? yung isa sa mga pinakita ni Juliana."And you are late" siya nga si Jake kasi nag-smile ito at pa rectangle ang shape.
"Because of that" tumigil siya sa pagsasalita at nilingon kami "You need to dance"
"What?" I looked at him annoyed
"But we are not late" katuwiran ko
"Oo nga! Kung tutuusin sakto lang naman kami sa oras" tiningnan pa ni Krystal ang relo niya
"You are five seconds late"
"5 seconds lang?!"
"Yeah. Time is gold"
"Pero-"magsasalita pa sana ako kaso sumabat ulit si Jake.
"As you see can see, wala si Sir Hwang ang music and arts teacher natin and because he is nowhere to be seen. Kami muna ngayon ang maghahandle sa class natin. At dahil music ang topic natin ngayon kailangan niyong sumayaw"
BINABASA MO ANG
The Guy Who Stole My Heart
Teen FictionMeet Yuri The girl who has almost everything in life. Beauty, brain, talent, and money, yet she's a ill-tempered and a hardheaded woman she will do anything what she thinks right. But despite of her attitude, she's a compassionate and a kind woman i...