CHAPTER 1

10.8K 97 4
                                    

AIDEA POV

Nakatulala ako ngayon sa napakahaba kung closet. I have to attend a birthday party. And because I have a lot of dress, I couldn't decide what to wear.

I'm in the middle of my comtemplation when I heard knocks on my door.

"Mam Dea, nandyan na po si Mam Maricris." I overheard yaya's voice. Si Maricris ang bestfriend ko.

"Yeah, pasabi sandali lang!" Sigaw kong sabi. Finally, I decided to wear a blue dress. Nagmadali na akong bumaba dahil alam kong naiinip na ang bestfriend ko.

"Sa tagal ng paghihintay ko dito. Yan lang pala isusuot mo? My god Dea, late na tayo." Sermon nya sakin sabay tayo sa sofa.

I rolled my eyes, "Who told you to bring me to that goddamed party? Nananahimik ako dito sa bahay, tapos sesermunan mo ko." Galit kong sabi sa kanya. Ang kulit kasi sinabi nang ayaw kong pumunta sa party nang pinsan nya, wala ako sa mood. Kung hindi ko lang ito kaibigan hindi talaga ako sasama sa kanya.

Kinuha ko na ang susi sa bag ko at sumakay sa kotse. Agad din namang sumakay si Cris.

"Lets go." Sabay dukot sa phone may tatawagan ata.

"Seatbelt please." I reminded her. Aapela pa sana siya kaya lang pinaandar ko na ang sasakyan.

I noticed her being nervous.

MARIECRIS POV

Ang tagal naman nang babaeng yun. Kahit kelan talaga mabagal sya dinaig pa ang pagong sa kabagalan. Maya maya may narinig na akong pababa sa hagdan. Ang bruha halos dalawang oras sa taas tapos tube dress lang pala ang susuotin? Hay nako.

"Sa tagal nang paghihintay ko dito, yan lang pala isusuot mo? My god Dea late na tayo." Sermon ko sa kanya. Birthday kasi nang pinsan ko. Close sila ni Dea sa hindi ko malamang dahilan. kung hindi lang dahil sa pangungulit niya hindi ko to pupuntahan. May topak na naman kasi. Pero I have no choice nakapangako na ako eh!
Tinitigan nya ako ng masama.

"Who told you to bring me to that goddamned party? Nananahimik ako dito sa bahay tapos sesermunan mo ko." Taas kilay nyang sabi sakin. Ayan na umaatake na ang pagkamaldita na ewan. Hindi ko din alam kung paano ko ito naging kaibigan. Maya maya naglakad na sya palabas ng gate ako naman ay dinukot ang
Cellphone sa bag.

"Lets go. Seatbelt please." sabi niya habang nakangisi sakin.
Naku po mukhang alam ko na ang mangyayari. Jusko lord help me! nanginginig na ko dito sa upuan. Wala akong nagawa kung hindi ang kumapit ng mahigpit. kapag talaga tinotopak si Dea kung ano anong thrill ang naiisip.

*Flashback*

Nakasalampak sa sofa si Dea habang ako nagbabasa ng magazine nang biglang bumukas ang pinto at niluwa nun ang kuya niyang si Aideo or Deo. Kambal sila actually. Pero hindi nagiisa si Deo, kasama nito ang girlfriend nitong si Andy Reyes. Biglang tumayo ang katabi ko at namulsa.

Shet! Sa itsura niya ngayon hindi ko alam kung magbebehave siya. Nako naman!

"What the hell are this bitch doing here?!" Taas kilay na tanong ni Aidea. Mainit talaga ang dugo niya diyan sa girlfriend ni Aideo. Iba daw kasi ang pakiramdam nya. Napalingon ako kay Deo ng biglang magsalita ito.

"Dont talk to her like that baby." Malambing na saway ni Deo sa kapatid niya. Seriously?Ganyan niya talaga niya pagsabihan ang kapatid niya? Kaya Hindi nagtitno eh.

THE SPOILED BRAT PRINCESS (BOOK 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon