Please Vote and Recommend this story.
Enjoy Reading!—————
"Let's go upstairs na keps. I'm having a terrible headache." Nakayuko na ito sa kanyang upuan ng tingnan niya ang kaibigan.
"Alright. But I have to go na rin keps. Gusto ko rin magpahinga 'no." Sagot niya at kinuha na rin ang mga gamit sa kanilang lamesa.
Hinatid na muna niya ang kaibigan labas ng kanyang bahay. Sabi nito ay tutuloy siya sa kaniyang condo unit. Ayaw kasi nitong umuwi sa bahay nila ni Joseph dahil sa nakita ang nangyari kagabi.
Hindi naman talaga masakit ang ulo niya. She have hang over, yes. But she doesn't want to sleep nor take a rest anymore. Mas gugustuhin niya pang uminom muli ngunit ayaw na niyang gambalain pa ang kaibigan dahil alam niya ang problema nito.
It's just that she suddenly want to stay at home alone to drink and get drunk again. Ewan niya rin, pero iyon ang gusto niyang mangyari sa ngayon. Siguro nga ay naapektuhan siya sa mga naganap kahapon.
Pagkapasok niya sa kanyang bahay ay agad agad niyang tinungo ang bar counter at nagsalin ng aged rum sa rock-glass. Iniisip pa rin niya ang nangyaring eksena kagabi. Hindi niya kasi lubos na maisip kung bakit nangyayari ang mga 'yon sa mag asawa.
Tinungga niya ang alak at nagbalik sa nakaraan ang kanyang pagiisip.
"Ahh.. Here we go again. Tch." Parang baliw niyang sabi at nagsalin pa ng panibagong alak.
Nagsimula na siyang asikasuhin ang mga dadalhin niyang sales report para sa conference meeting bukas ng Kiel's Co. Siya kasi ang na-assign as Sales Manager kaya naman mandatory ang pagkakaroon ng meeting every first week of the month together with the stock holders and the President of the company, which is Kiel.
Silang dalawa ang nagpundar ng kumpanyang iyon, sa pamamagitang ng mana niya sa kanyang yumaong ina ay nagawa nila itong itayo at walang kahirap-hirap na pinalago naman ito ng kanyang asawa.
Hindi naman siya nagalinlangan na gamitin ang pangalan nito para sa kumpanya tutal naman ay siya ang mastermind behind those achievement as a most luxury and top hotel in the Philippines with just a short period of time and take note, naguumpisa pa lang sila wala pa isang taon nang mag umpisang mag operate ang hotel.
Kiel's Co Hotel. It just amazing how lucky they are when Kiel operated the hotel. They both planned it well. From root to top, everything is detailed. It is a mixture of spanish and american design. Even the exterior is well designed. It has a mixed of maroon and gold with a touch of silver ang kulay ng buong hotel. Silver and maroon ang exterior motif ng hotel habang ang lobby naman ay gold and silver.
A fifty floor hotel with three hundred and sixty standard rooms, four penthouse. There are also a huge function hall for events and such with a real pool covered with highly safe glass for the floor. Same goes for the lobby plus the huge and elegant chandelier hang at the center of it.
It also has three huge infinity pool. One is located at the upper ground of the hotel, the second one is at the 25th floor while the last one is at the top floor with high end disco bar.
Two different restaurant which is buffet and for formal lunch and dinner. Pwede kang mamili kung saan mo gustong kumain while outside guests are very much welcome.
And too many to mention.Nagmamadali siyang linisin ang kanyang office table sa kanilang kwarto dahil anumang oras ay paparating na ang kanyang asawa. Nais niya kasi itong isorpresa dahil ito ang kanilang unang taon bilang mag asawa kaya kaninang umaga ay nagluto siya ng paborito nitong garlic and chili crabs at ang paborito niyang ginataang puso na may piniritong isda. Pagkatapos ay gumawa rin siya ng graham cake na paborito nilang dessert. Simple lang ginawa niya kaya panatag siyang magugustuhan nito ang kaniyang inihanda dahil puro paborito nila iyon.
BINABASA MO ANG
Someday
General FictionWARNING: Some scenes is not be suitable for the very young age. Read at your own risk. Five years of unforgettable and unforgivable memories of marriage. Three years after she left her husband, she return as an emotionless and heartless woman . H...