A/N: Balik tayo sa nakaraan.
Pa-follow na rin sa tweeter @GcfGalletita. Thank you! ;)TGIF!
—————
Naging siya nang marinig niya ang mumunting ingay. Iminulat niya ang kanyang mga mata at napunta ang kanyang pangingin sa kanilang maliit na lamesa. Nakita niya ang asawa na naghahanda na para pumasok sa opisina. Bumaling ang tingin nito sa kanya nang mapansin siya nitong natitig sa kanya.
Naalala niya ang nangyari sa kanila. Tumingin siya sa kanilang wall clock at napalaki ang kanyang mga mata. Alas nueve na at mali-late na sila sa trabaho at hindi pa sila nakakapag almusal na mukhang malabo nang mangyari. Napabangon siya sa kama at walang sali-salitang nilampasan niya ang asawa papuntang banyo. She needs to take a shower at fast as she can.
"Damn it! Ouch!" Napangiwi siya habang papasok sa banya dahil sa sakit na naramdaman niya. Mahapdi ang kanyang gitna at pakiramdam niya ay nanlalambot pa rin ang kanyang mga tuhod. Papano ba naman kasi at halos lahat na ata ng posisyon ay ginawa na ata sa kanya ni Kiel at inabot sila ng apat na oras. For four hours of love making, sinong hindi mapapagod lalo na kapag first time?
Napabaling ang kanyang paningin sa kanyang leeg at nanlaki ang mga mata niya. She have kiss marks! Hindi niya ito napansin kagabi dahil na rin sa nararamdamang ligaya kaya marahil ay nagkaroon ng pagkakataon ang kanyang asawa upang umiwan ng bakas.
Nakarinig siya ng mahihinang katok.
"Vexena? Are you done? We have to hurry up. We have a meeting to attend to." Tawag sa kanya ni Kiel.
"Give me ten minutes, Kiel." Napapikit siya ng mariin at napakagat sa kanyang ibabang labi.
'Damn it! May board meeting pala kami ngayon at hindi ito pwedeng mapansin ng board members! I'm doomed!'
Paghihisterya niya habang nagmamadali siyang maligo.
She calculated well, she's all set at exactly nine minutes. Sobra pa nga.
Sa baba ay natanaw niya ang kanyang asawa na busy sa pagkakalikot sa cellphone nito. Nakakunot ang noo at tiim bagang ito habang nagtitipa ito. Tinawag niya ito dahil kailangan na talaga nilang umalis.
Wala silang imikan habang lulan ng auto na kotse ni Kiel. Hindi naman sila normally nagkakasabay sa pagpasok dahil pareho silang may sasakyan. Pero iba ngayon, dahil kusa siyang hinintay nito upang isabay.
Tamad na nakapatong ang kaliwang siko ni Kiel sa bintana ng sasakyan habang ang isang kamay lang nito ang nagmamaniobra.
Napataas ang kilay niya ng titigan ang asawa, bahagyang hinawakan nito ang kanyang ibabang labi habang tutok na tutok sa daan. Seryoso ito habang nagmamaneho, walang ingay na namagitan sa kanila kahit nang makatating sila sa Kiel's Co head office.Lumapit sa kanya si Kiel at bahagyang binulungan.
"I'll see you later. I just have to get the documents for my presentation." Tinanguan niya lang ito at naglakad na siya papunta sa kanyang opisina.
Yes, magkaiba sila ng opisina dahil na rin sa iba ang kanyang posisyon. May kanya kanya rin silang secretary, na naabutan niyang may ginagawa sa sarili nito table.
Napaangat ng tingin sa kanya si Gina, her secretary. "Good morning ma'am Vexena!"
Masiglang bati nito sa kanya.Ngumiti siya rito at binati rin.
"Your meeting will start after five minutes together with the board members ma'am, after the meeting you have to see and meet the sales team for their monthly report. You will have to join Mr.President for the lunch meeting of La Ra Grañada Group of Company for their partnership. And you are free after lunch. That's all your schedule for today, ma'am."
BINABASA MO ANG
Someday
General FictionWARNING: Some scenes is not be suitable for the very young age. Read at your own risk. Five years of unforgettable and unforgivable memories of marriage. Three years after she left her husband, she return as an emotionless and heartless woman . H...