Wah, eto na. Ngayon na ung science week, eto na ung matagal naming pinag usapan at pinagplanuhan. Haha, kaso hindi naman ako presentor, bale ung pede lang pumasok dun sa court, ay yung leader and presetor, tapos may id pa bla bla bla, kaya mahirap makalusot.
Si RJ yung presentor, kaya ineespect kong wala yun buong araw dito sa room.
Umagang umaga palang, pag pasok ko sa campus, ang bongga nung court, daming churvalo. Tapos umakyat na ko sa room, lahat ng tao may kanya kanyang ginagawa, diretso na ko sa group ko, medyo late na din kasi ako nakapasok kaya ung iba binababa na ung project nila sa baba. Inutasan ako ni dakilang leader na ibaba ung project tapos inutusan niya din sa RJ na samahan ako. Sabay kaming bumaba habang inaalalayan yung project hangang naka dating na kami sa court ng walang nag sasalita, hindi pa naman nag uumpisa ung program kaya pede pumasok dun kahit hindi presentor. Pagka lagay namin nag simula na siyang mag salita.
"aakyat kana?"
"uh.."
"halika tingnan muna natin yung ibang project" tapos bigla niyang hinila ung kamay ko, ayun paikot ikot lang kami tapos magsstop sa bawat project. hindi naman ako maka concentrate kasi hanggang ngayon hawak hawak niya parin yung kamay ko, para kaming baliw kasi nakailang ikot na kami dito, paulet ulet lng. Haha.
"ui, anu kaba, nadaanan na natin toh kanina ah."
"ay gnun ba."
"haha, ay hindi!"
"Ayaw mo nun?"
"ung.?"
"makita ng paulit ulit ung projects habang hawak ung kamay ko?"
"nyeh, ayaw.! Hhaha."
"ah gnun.." tapos binitawan niya yung kamay ko.
"haha, kaw talaga, hindi mabiro." tapos kinurot ko ng konti ung chicks niya.
"sabi ko na nga ba eh hindi mo ko matitiis. halika na nga" kinuha niya ulit ung kamay ko tapos umakyat na kami, pag ka dating namin sa taas tinanung nung leader namin bakit ang tagal namin. Sinabi nalang namin na madami ung people there. Haha.
After ilang minutes nag simula na ung program, then nung pababa na sila sabi ni RJ
"wala bang goodluck dyan."
"goodluck po.."
"eh, goodluck kiss ?"
"asa ka, bumababa ka na nga!"
"haha, joke lang naman. cge na bye."
Natapos na ung recess wala pa rin sila, ang boring ang konti lang namin sa room tapos wala pang klase, hay.
Lunch time
Umakyat ung leader namin na pagod na pagod. :)) kala mo hinabol ng kung sino.
"ariel, pede ba ikaw muna pumalit sakin dun, kakatapos lang mag tanung ng judge sa project natin, ikaw naman kakain lang muna ako at magpapahinga.."
"ah, eh wala akong id."
"ou nga nu, teka tatawagan ko si RJ." tinawagan niya si RJ tpos pinaakyat niya.
ako "oh sino nag babantay sa project natin"
RJ "ah, pinabantay ko lang muna dun sa katabi namin."
leader " RJ pahiram mo muna kay Ariel ung jacket mo oh, wala kasi siyang I.D"
ako "huh, wag na nakakahiya nmn."
RJ "talga toh ngayon ka pa nahiya." hinubad niya yung jacket niya tapos sinuot na sakin.
ako " salamat, panu ka malamig sa labas."
RJ "ok lang ako, halika na."
Again, kinuha niya ung kamay ko tapos tumakbo kami papunta dun sa court, kasi kung babagal bagal kami baka i check pa kami nung taga bantay dun.
Andito na kami ngayon sa project namin, nagbabantay.
"hui, hindi ka ba nilalamig?"
"hah, ok lang."
"sayo na tung jacket oh"
"hindi, sayo muna baka paalisin ka nung taga bantay."
"ok, kumaen kana?"
"hindi pa."
"mula kanina??"
"ou."
"nyeh, kumain kana nga dun."
"ayokong iwan ka dito."
"ok lang ako, unahin mo kaya muna yang sarili mo"
"hindi, busog pa naman ako."
"kumain kana, isa."
"dalawa?"
"dalawa!"
"eto na po, kakain na. pero gusto ko kasama kita."
"walang mag babantay dito anu kaba. sige ka pag hindi ka kumain magagalit ako sayo."
"ok po maam, dyan ka lang ah babalik din ako kaagad, ok?"
"ok. good. move! Haha."
Mga after 1 minute, kita kasi ung window nung canteen dito sa court, tapos nakita ko sia susubo tapos titingin sakin, susubo titingin. natatawa ko sakanya. Haha. para akong baliw dito tumatawa mag isa. Then bigla kong nakita ung leader namin papunta na dun sa project namin.
"si RJ asan?"
"ayun oh, kumakaen. hahaha."
"ahh, cge na ariel, salamat."
"ahh, ehh . ok cge np"
Tapos tumingin ako dun sa window, tapos nag wave ako sakanya. then biglang nanglaki ung mata niya. Hahaha. tumakbo ko papunta sa canteen tapos binigay ko na ung jacket na.
"ui eto na oh, thank you"
"alis kna?"
"ou andun na ung leader natin eh."
"ok cge, bye. iloveyou"
"bye."
Ayun tumakbo na ko sa taas, malapit nadin mag dismissal, kaya inayos ko na ung gamit ko. Hanggang nag dismissal na. nanalo naman kami pag 6th place. Ayos.