Unlucky part 14

174 4 0
                                    

Lumipas hang 3 linggo hindi na pumapasok si Kiyel, walang siyang sinabi samin hangang nalaman namin este ako na bumalik na pala siyang pilipinas

.

Chat room again (ako na unang nag pm kasi pati mga teachers nag tatanung na tungkol sakanya eh)

"Ui, Kiyel.!"

"arieeeeeel, miss na kita. :( "

"hm, kiyel nasan kanaba??"

"ah, nasa pilipinas na."

"ha? weh?"

"ou, last week pa."

"pano, baket?"

"wala na din naman akong dahilan para manatili dyan eh."

"bakit hindi ka nagpaalam saamin or kahit sa teachers man lang."

"hayaan mo na un, pero areil kahit wala na ko dyan mahal na mahal parin kita."

"uh, ok.."

end of convo.

Ayun, tu tlga si Kiyel nagsasayang ng pera, kaya nagagalit ung parents niya sakanya eh..

Kinabukasan

Hinanap ulit nung teacher namin si Kiyel, kasi habang nag rerecord kami ng scores nadaanan niya ung name ni kiyel.

"by the way wheres kiyel?" nakakatakot sumagot, unang una baka maintriga ako, pangalawa, english to! anu ba! :)) pero dapat naman niyang malaman diba? ok here it goes.

"uhm, mam!" tapos nag tinginan lahat sila sakin.

"yes ariel?"

"Kiyel said he's at the Philippines already" Nanginginig pa ung boses ko, haha. nung nasabi ko un, ung mga kaklase kong epal "oh?" "kelan pa? "broken hearted siguro :))"" mga ganyan ung mga reaction nila, kahit nandun ung teacher may guts pa tlga silang mag tagalog, at sabihin un.

"then why didnt he asked permission"

"I dont know mam, I just chat with him yesterday."

"did he tell you why?" Omaay! Haha, hindi ko sguro kaylangan sabihin pa un.

"hm, no mam."

"ok, thnks for the info."

"no problem mam"

At ayun, ung mga kaklase ko gulat na gulat, pagkalabas na pagkalabas ng teacher halos lahat lumapit sakin at nakichika. Pero syempre hindi ko sinasabi kung baket. Hangang natira dun sa harap ko si RJ, pero hindi siya nagsasalita, naka titig lang.

"ui, dun kana sa upuan mo, baka dumating na ung teacher natin."

"(no reaction)"

"rj!, dun kana.."

"(no reaction)"

"ui, ano kaba, kung wala kang sasabhin dun kana muna baka dumating na ung teacher natin."

"(tumayo) kita mo, tinataboy taboy mo nalang ako dahil dyan sa Kiyel na yan! (umupo sa upuan niya ng padabog)"

Ayun hindi na ko nakapag salita, anu nanaman nangyari dun.

UnluckyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon