"ok sige try ko"
"nyeh, dapat lang , kung nde, hinde ko papahiram sayo ung usb ko..cge ka. "
"ah gnun, edi wag :P"
"joke lng, cge bukas ah."
Ayun, nag paalam na ko, kinabukasan may flag ceremony sa quadrangle, nung nakita ko siya nginitian niya naman ako, may gaad! Ang gwapo. Haha. Tpos nun, mas unang pinabalik ung boys sa classroom, ewan ko may iaannounce ata tung principal namen.
"bla bla bla bla bla"
After how many years, natapos den, eto para kaming bata naka fall in line pa balik ng classroom, nung papunta na ko sa sit ko biglang..
"psst."
Alam ko ng siya yun kasi ung mga kaklase ko ayun "ayiieee" "ayiiee" buti nalang wala pang teacher. Tumingin ako sakanya tpos pinakita niya ung usb niya, kinuha ko naman tapos nag nod lng. Wala man lang thank you, nako bad impression. Haha. Pag balik ko sa upuan ko napansin ko si Kiyel, parang naging malungkot, ewan ko ba. Pagkaupo ko tanung ng tanung ung mga best friend ko kung anu daw ung nasa usb, argh angulo ah. Saktong dating naman nung teacher namin , kaya ayun. Save!
Syempre pag kauwi ko sa bahay, chat chat chat.
Si Bea, isa sa mga bestfriend ko na ka close din ni RJ kasi ung mom nila magkatrabaho. Tinawagan ako, ayun grabe andaming tanung about kay RJ.
"anu ung laman nung binigay niya sayo"
"close na kayo?"
"mahal mo na"
Ayan, summary nung mga tinatanung nia, pero ung unang tanung lang naman ung nasagot ko eh. Haha. Tpos nag babye na ko kase hindi ako makapagconcentrate sa ka chat ko..
Pag nasa school minsan lang din kami magkausap, as in ung pag may itatanung lng, pero araw araw parin kami nag chachat, daily routine, Haha. Minsan dumadating na din sa point na nag iiloveyou sia saken, ang dakilang reply ko naman "ok" Ang baet eh nuh. Tpos syimpre nacucurious din un kung sino ung mahal o gusto ko sakanilang dalawa ni kiyel, ang manhid din neto eh, hindi ba halata, pero hindi ko naman sinasagot ang lagging excuse ko lang ay "sa birthday mo."
A days have passed, malapit lapit na din ung birthday nea, January 5 kase birthday nun, ako naman February 10..
January 5 2009
Hay birthday niya na hindi pa ko reading sabihin na siya ung mahal ko..what mahal ko na siya? Cguro nga, nakoo bahala na. Pagpasok ko sa classroom andun na siya, tekaa hindi ko pa nakukuwento ung mga ginagawang kaokohan nang mga mababait kong kaklase, maaga kasing pumasok un si RJ, as well as I am, maaga den, tpos pag dadating ko dun, makikita mung mag bubulungan ung mga ibang kaklase na maaga din pumasok tpos isa isa silang maglalabasan hanging kami nalang dalawa dun ni RJ sa loob ng room..Usually nag lalaydown nalang ako sa ibabaw ng table, tpos si RJ naman andun lang sa upuan niya, pero ngaung birthday niya, iba na ung nangyare..
Pagpasok ko, automatic labas kaagad ung iba kong kaklase tpos pinatay pa nila ung ilaw, obviously kami nalang ni RJ ung natira dun, siyempre pagkadating ko sa upuan ko naglaydown nanaman ako, ndi man ko manlang siya binati, bad girl tlga..Mga after ilang second may kumalabit sakin, pag ka tungu ko nakita ko si RJ nakaupo sa table sa likod ko tpos nakatkip ng handkerchief ung bibig niya, ang gwaaapo men! Haha, nag umpisa nang tumibok ung heart ko ng sobrang bilis, ayun nag greet ako, tpos sbe niya
"anu na?" with matching puppy face pa. Haha, ang cuute tlga!
Ako naman ewan ko ba hindi pa talga ko ready sabihin lalo na sa personal, ang nasabi ko nalang "anung anu na?"
"anu na nga, ung sasabihin mo?"
"anu un?"
Biglang pumasok ung mga kaklase ko, yey! Save ulet! Haha, nakakatawa ung reaction nila nung pag open nang door, kala mo nakakita ng multo, tpos bigla
"ayieee anung pinaguusapan nyo, ha!"
"kayo na no?"
"ganda namang birthday gift nyan RJ"
Ako naman wala lang, nakaupo, pinipigil ngumiti, tpos biglang nagsalita si RJ.
"mali lahat ng inaakala niyo.." tapos nag walk out, naawa naman ako sakanya kase birthday na birthday tapos ganun pa ginawa ko, ayun whole day nakasimangot., nakakaawa tlga. Pagkauwi ko internet agad ung inatupag ko. Nagchat parin naman kami, ayun nag sorry ako tpos tinanung niya kung kelan ko balak sabhin. Sabe ko pag ready na ko, ok nalang ang nareply niya tapos nag bye na pero may iloveyou paren, hay kung alam mo lng RJ..
mahal na mahal kita...
Kinabukasan, ok na naman siya, normal ayun hangang tingin lng naman kami eh, tpos chat. Tapos 1 week ko siyang hindi na ka chat kase exam week un, syempre kaylangan kong mag aral, after nun, na realize ko miss na miss ko na tlga sia. Pag ol ko andaming offline message, Tpos binuzz niya ko inexplain ko naman, un back to normal natatanung din niya ung about dun kung sino ung mahal ko, ang manhid talaga..
Malapit na din ung birthday q, a day before.
May tumawag sa landline namin, ang alam ko si Bea un, kasi phonepal ko un eh!
"hello.."
Hala boses lalake, kaboses pa ni RJ, nagumpisa nanaman tong si heartbeat.
"hm, hello sino toh?"
"si RJ toh"
"ah.."
"ayan hindi na niya ako kilala"
"hindi ah"
"Advance happy birthday nga pala"
"thnx"
"Birthday mo na bukas hindi mo parin nasasabi sakin kung sno ung mahal mo.."
"ahh"
Tpos biglang pumasok ung dad ko sa room ko, bigla ko binaba ung phone sa table pero hindi ko pa inooff. Pumasok lang pala ung dad ko para sabihin na kakaen na. Pagkalabas ng ng dad ko kinuha ko ulit ung phone.
"sorry dumating ung dad ko"
"ah anu na?"
"ung?"
"ayan ka nanaman eh.
"anu ba un?"
"sino nga ung mahal mo."
"hm.."
"oh?"