Pagkauwi ng bahay, kumain lang muna ko tapos diretso na sa computer. Pag ka ol ko pniem agad ako ni RJ.
"ui musta?"
"aus lang, anu nanaman yng kalokohan mo?"
"huh?"
"bket mo sinugatan sarili mo?"
"ok lang, bsta ang alam ko, gusto ko lang ilagay ang pangalan mo dun"
"at bket?"
"para kahit anung mangyari, andito ka lagi sa tabi ko."
"nyeeh, corni. nako. ikaw ah, wag mo nang uulitin yan."
"ok po, ma'am."
"ma'am ka dyan, promise?"
"opo."
Yan, madami pa nmn kaming pinagusapan ung iba nonsense. Hehe.
Ou nga pala, si Kiyel umuwi nang pilipinas, hindi ko alam kung bakit eh.
Days have passed, may kumakalat na chismis na ung isa kung classmate na lalaki may gusto daw sken, si Jovi. pero ewan ko ba. Ung lalakeng un laging pinag lalapit si RJ at si Jaja. By the way si Jaja nga pala ung bago naming kaklase, mejo naiinis ako kay Jovi kasi alam naman niyang mag M.U kami ni RJ tapos ganon pa, may pa dare dare pa siyang nalalaman, ewan ko ba kung ginagawa niya un para mainlove si RJ dun kay Jaja para makuha niya ko, o for fun lang, haay. Sana naman hindi mangyari un.
Next week may program kami, nakakainis kasi kapartner ni RJ si Jaja. Eto kami ngaun nagpapractice, si Jovi kausap si Jaja andun sila sa may tabi ng black board, well malakas ung boses nila, kaya naririnig ko. Ganto un, may gusto kasing malaman si Jaja kay Jovi, eh ayaw sbhin ni Jovi pero sabi nia, pag nagawa daw ni Jaja ung condition na un sasabihin nia na. Ang guess what kaylang halikan ni Jaja si RJ sa pisngi para lang malaman kung anu man un. Nung narinig ko un, nagwalk out ako tapos hinampas ko ung pinto nang malakas, wala namang teacher kaya ayus lang.
Andito ko ngayon sa canteen nagpapahangin, naasar na talaga k okay Jovi, anu ba problema nun. Pag nalaman ko lang talagang gagawin ni Jaja un. Nako!
Super busy netong week na toh, samantalang ako wala sa sarili kasi everytime na nag paparactice kami, nagkakaron nang chance si Jaja na un basta. Natatakot ako..
Tapos na yung program, back to studies, salamat at wala nang practice practice.
One time nakita ko si RJ nasa labas ng boys bathroom kasama ung ibang boys, tapos tawa sila ng tawa, hanging dumaan ung isa kong kaklase, tinanung ko bket sila nababaliw. Haha. Sabi nia tinatangal kasi nila ung name mo sa arm ni RJ, tapos tumingin ulit ako dun sa kanila, si RJ may hawak na towel, tapos pinupunas niya sa arm nia, alam ko namang hindi na matatangal un kasi may peklat na, pero bakit niya kaylangan tangalin yun? Diba sabi niya gusto niya na lagi ko siyang nasa tabi, pero bakit ganun,.. Ayun sira nanaman araw ko.