Chapter 4

145K 3.3K 336
                                    


You show up when I'm lonely
You stay when I'm depressed
All of my rude comments
You shrug away in jest
~Tori Beals~

🍎

     BUSY ako sa pagsimsim ng kape ko. Pagkatapos ko kasi na maglinis kanina doon sa maliit kong apartment na inuupahan ko, naligo ako at napagdesisyunang magtambay muna dito sa Luscious Café. Tinawagan ako ni Tita Reena kanina kasi daw inimbita niya ako para sa party na magaganap mamaya. Birthday kasi ni Alexander, yung nakababatang kapatid ni Qazvin na thirteen years old na ngayon. 14 years ang agwat niya kay Yro. Nearing to menopausal baby si Alex. Yun kasi ang sabi ni Tita Reena sa akin noon when we were busy cooking together in their house.

Gwapo din si Alexander tulad ng gago niyang kuya at makukumpirma ko na magiging habulin din siya tulad ni Yro. Well what can I say? Sana nga lang hindi siya matulad sa kuya niyang papalit-palit ng kuwebang pinapasukan. Mahilig maglaro ang isang iyon eh.

Sumimsim muli ako at binuksan ang phone ko para lang mapataas-kilay sa nakitang mga text ni Yro.

Pero napalitan ng pamumula ang mukha ko nang maalala yung ginawa niya kagabi. He kissed me! That asshole!

Yro:
I'm bored. Where are you?

Are you busy? What are you doing?

Bakit 'di ka nagrereply?

Briane...

What are you doing in a coffee shop?

Hindi na ako nagulat na kaagad niyang nalaman. He's a techno and a freakin system master. Kaya niyang mahanap ang isang tao even if he doesn't use GPS. He has made his own app. He tracked me.

Why aren't you replying, dammit!

Castellera, reply back now.

Umirap ako at hindi siya pinansin. Marami pa siyang sinend na text pero hindi na ako nag-abala pa na badahin kung ano man ang mga yon sa kadahilanang alam ko naman na puro mura lang ang mga mga yon. I've known Yro Qazvin for so long already. I know his style.

I'm pretty sure he's quite busy right now dahil may kailangan siyang tapusin na trabaho. The senator was asking help from him to research about his long lost daughter because he trust Yro's capabily to do the work for him. Nag-inat muna ako sandali bago nagtipa ng maikling reply kay Yro.

Nagtatambay.

NAKASIMANGOT ako ngayon habang naglalakad kami papasok sa isang botique ng mga branded inner clothes. Ginulat kasi ako ni Yro kanina! Bigla ba namang lumitaw doon sa coffee shop na tinatambayan ko. Akalain niyo yon?

"Hindi 'yan kakasya sa akin, Misis. Alam mo namang halimaw ang meron ako!" Batok ang sinagot ko sa pagrereklamo niya.

"Ang dami mong reklamo! Can't you see? Kakasya naman 'to a!" Irap ko sa kanya.

Nasa men's department kami ngayon at pumipili ng underwear ni Qazvin. Loko loko talaga ang gagong ito! Sabi niya sa akin noon siya na daw ang bibili, ngayon binagabag ang pagtatambay ko sa coffee shop dahil gusto niyang samahan ko siyang bumili. I can't believe this guy!

"It's fucking small, Briane. It can't accomodate my brother" Binatukan ko na. Simangot niya sa akin pero napatampal lang ako sa labi niya dahil sa pagkablunt niya!

The Playboy Game Changer (REVISING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon