Chương 50

4.5K 104 3
                                    

Thời điểm bé con thứ hai nhà họ Lệ chào đời, anh Lệ ở bên ngoài chờ suốt hai tiếng rưỡi, hút hết một bao thuốc lá, đi qua đi lại trên hàng lang vô số lần, làm Tân Niên Niên và Tân Chí hoa cả mắt.

Đợi Nam Hợp tan học, lưng đeo cặp táp cùng bà nội và ông nội mới chạy đến bệnh viện thì bé con đã nhắm chặt mắt, bú no nê nằm ngủ ở bên cạnh.

Nam Hợp chạy đến, đảo mắt nhìn người lớn ở xung quanh, rồi cúi đầu nhìn bên trong tả lót của em bé, "Em gái có hai viên tròn tròn giống bánh bao ông nội hay ăn ghê."

Nhưng viên này có hơi hồng hồng, Nam Hợp gật đầu, cơ bản xem như hài lòng.

Mọi người cười ồ lên, chỉ có Tân Đồng sau khi cười xong vẫn không quên nhắc, "Nam Hợp, không phải em gái, mà là em trai."

Mặt Nam Hợp cứng lại, ra sức vò đầu bứt tóc, vẻ mặt vẫn không giấu được thất vọng và mất mát, cùng lúc đó Lệ Đông Nhất nghe thấy cũng có biểu cảm y hệt vậy, "Không phải con gái à."

Sao nói là em gái mà? Nam Hợp u oán liếc nhìn ba cậu một cái.

Bé con rất châm chước cho mẹ, quá trình sinh nở xem như thuận lợi, không làm cô quá mệt, giờ phút này Tân Đồng rất có tinh thần, nhìn thấy vẻ mặt của hai cha con, trong lòng không khỏi đồng cảm với bé con.

Nam Hợp đã nhận định cô sẽ sinh em gái từ lâu, Lệ Đông Nhất thì đã sắm sửa cả căn phòng màu hồng cùng quần áo và đồ chơi, mỗi sáng Nam Hợp đi học, đều chào một câu, trước kia là "Mẹ, đợi Nam Hợp về nha." sau đó đổi thành, "Em gái, đợi anh về nha."

Không tránh khỏi thất vọng, nhưng mà, Ôn Hinh thành thạo bế bé con lên, nói, "Nam Hợp, em trai có thể chơi cùng với con, vui mà."

Tuy rằng rất thích em gái nhỏ nhõng nhẽo, nhưng mà, Nam Hợp thở dài, nghe thấy lời nói của Ôn Hinh, thôi em trai thì em trai vậy.

Khi Tân Đồng ở cữ xong, một tay Ôn Hinh đã lo liệu đầy tháng xong xuôi.

Đồng Dao nhẹ nhàng bế bé con lên, dỗ dành bé con gọi "mẹ nuôi".

"Nó bao nhiêu tháng tuổi hả?" Tân Đồng thở dài, "Mẹ nuôi như cậu cũng quá nóng vội rồi."

Đồng Dao cười hì hì, "Thì giờ dạy trước, sau này gọi cũng dễ hơn."

Tân Niên Niên nghe vậy, đi tới, tiếp nhận bé con múp míp, "Chị Đồng, dù thế nào cũng phải gọi dì út trước chứ? Chị thích thì mau mau sinh một đứa đi."

Đồng Dao giận dỗi liếc cô một cái, "Con bé này, sinh gì mà sinh chứ?! Sang năm bảo Đồng Đồng gả cô đi cho rồi."

Tân Niên Niên xoay người, bế cục cưng ra ngoài.

Gả thì gả, ai sợ chứ?

Đợi Tân Niên Niên ra ngoài, ý cười trên mặt Tân Đồng và Đồng Dao thu lại bớt.

"Mình nghe nói, Lệ Thịnh kết hôn." Giọng Đồng Dao bình tĩnh.

Tân Đồng cười, "Ừm."

Mặc dù Lệ Đông Nhất không thích liên quan gì tới chuyện vui bên nhà họ Lệ, nhưng dù sao anh cũng là chú út của Lệ Thịnh, ra mặt uống vài ly rượu, đưa quà cáp xong rồi về.

Đẻ mướnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ