Pagkatapos kong magdasal ay umalis agad ako sa lugar na iyon. Hindi ko na kailangan pang magtagal doon dahil hindi din naman talaga ako pala simba. Pero natutuwa ako dahil kahit sa ganoong paraan ay nagawa kong humingi tawad sa Kanya. Hindi ko kasi masasabi kung hanggang kailan ang itatagal ko sa mundong ito kaya naman mas mabuti nang nakahingi ako ng kapatawaran sa Kanya.
Life is short, so live with it to the fullest. Kaya naman habang may chance ay ginawa ko na. At habang may chance ako ngayon, I need to enjoy this precious vacation I have.
I decided to go to Venice Italy. Kaya naman nagbyahe ako papunta doon. I enjoyed the view while travelling. Venice is popular because of it's way in travelling. Ang famous na Grand canal.
Nang makarating doon ay agad akong sumakay sa Gondola. Ang gondola ay isang maliit na bangka na siyang pangunahing sasakyan para makarating sa iba't ibang lugar sa Venice.
Dumadaan naman ito sa Grand Canal. Isang body of water na tila isang ilog ang naging pangunahing kalsada ng mga taga Venice. At sa pagkakaalam ko ay mas maganda dito tuwing gabi. Dati sa tv at poster ko lang nakikita ang Venice pero ngayon ay na e-experience ko na.
Isang mahabang river bank ang dinadaanan namin. Ang ibang taga rito ay may sariling bangka or maliit na boat na kanilang ginagamit through travelling. Marami pa kaming nadaanan bago ko makita ang isang restaurant. Nagpababa ako doon. Pumasok ako at naupo sa isang table na pandalawahan. Mabilis na lumapit ang waitress sa akin at nag abot ng menu.
Dahil magtatanghali na rin ay naisipan kong kumain na lang. The resraurant is offering an different flavor of pizza's na hindi ko na pinalampas. Minsan lang ito kaya susulitin ko na. Matapos mag order ay tumingin na lang ako sa Grand Canal na kasalukuyang maraming maliliit na bangka ang dumaraan. Ang ganda ng tanawin.
Sana lang ay pwede akong mamuhay ng ganito. Pero alam ko sa sarili ko na hindi iyon maaari. Isa akong assassin kaya wala akong karapatang magkaroon ng isang masayang buhay.
Ang buhay ko ay parang itong grand canal. Patuloy sa pag usad pero hindi nakakaalis sa kinalalagyan nito. My life stuck in my hands. Kung hindi ako papatay, ako ang papatayin kaya kailangan kong sumunod kahit paulit- ulit ang ginagawa kong pagpatay.
Napatigil ako sa pag iisip ng bumalik ang waitress na dala ang mga pagkaing inorder ko.
---
I'm already here in Venice, Italy. Dumaan ako sa Vatican, pero ang sabi ng agent na nakausap ko ay sinundan nila ang babae papunta sa isang maliit na simbahan.
It looks like the bitch is praying for her soul. Siguro ay nakukonsensya na siya sa ginawa niyang pagpatay kay Antonio.
Dapat lang! Because she's running out of time. Kapag nakita ko siya I will make sure that I will kill her.
Muli kong tinawagan ang agent.."Where is that bitch?" agad kong tanong sa agent.
"She's going to Venice, Sir." sagot nito kaya agad kong pinatay ang tawag. Pinatract ko na ang babae kaya hindi na ako mahihirapan na hanapin siya.
Mabilis akong sumakay sa kotse ko at agad na sinundan ang sinasabi ng tracking device na nai-connect ko na sa cellphone ko.
Kitang kita ko ang pag sakay ng babae sa isang maliit na bangka. Nakasuot ito ng kulay dilaw na dress na lampas hanggang tuhod. Nakasuot din ng isang malaking yellow hat. Natatakpan ang mukha nito kaya hindi ko makita ang mukha niya. Tanging ang pag ngiti nito ng mapait ang tangi kong nakikita.
BINABASA MO ANG
Buying a Prostitute(COMPLETED)
Romance(COMPLETED) (UNDER EDITING!) Ang kahirapan ang isa sa dahilan kung bakit pinasok ni Lia ang prostitusyon. Hindi siya nakapag tapos ng pag aaral, kaya ng mangailangan siya ng pera ay sinikmura niyang mag trabaho sa isang casa bilang masahista. Subali...