[24] One Thing After Another

632 11 0
                                    

Chapter 24

Napasigaw ako ng sinaksak ni Lovely sa tiyan si Drake. Sinugod ko ang babae bago pa nya bunutin ang patalim. Kapag binunot nya ito mawawalan ng dugo si Drake at hindi makakaabot sa hospital. Sinipa ko ang kamay ni Lovely at sinuntok ko sya sa mukha ng maraming beses. Unti unti syang nanghina kaya tinigilan ko sya. Sinipa ko pa sya ng isang beses sa mukha.

Umalis ako sa ibabaw ni Lovely at patakbong pumunta kay Drake. "Don't worry you won't die. Wait here I'll call for help." dali dali akong pumunta sa kitchen at kinuha ko ang cellphone sa ilalim. Kinuha ko ito at bumalik sa living room.

Nanlaki ang mata ko hindi ko na makita duon si Lovely. At mukhang may iniwan syang memo gamit ang dugo nya. 'We're not done bi tch.'

Tinawagan ko si Hubby at maya maya nandito na sila. Apat na lalaki ang kailangan gamutin. Isinakay namin silang apat sa mga sasakyan at pumunta sa hospital. Maya maya natahi na ang malalaking sugat at nalinis na din ang mga dugo. Ngayon pinagpahinga ko silang apat sa isang room.

"Pasensya na talaga," nagbow ako sa kanilang apat, "I could have avoided having you have get these wounds." Umiling silang apat at ngumiti sa akin.

"No, salamat sa iyo Nicole. I could say now na equal na tayo." ngumiti sa akin si Drake. Woah, ang ganda ng smile nya. Naramdaman ko ang kamay ni Hubby sa kamay ko. Napatawa ako ng mahina.

"Well iiwanan ko muna dito sina Kayla para magbantay sa inyo." tumingin ako kina Kayla at tumango. Tumango sila pabalik kaya naglakad na kami papunta sa pintuan. Napatigil ako ng nagsalita si Zach. Lumingon ako sa kanila.

"M-may stay ako dito, hindi ko kayang iwanan dito sina Ann magisa kasama ang mga lalaking ito!" napatawa ako ng sobrang lakas na nagtinginan silang lahat sa akin. Nagwave na lang ulit ako at lumabas ng pintuan.

Mukhang merong nangyayari sa pagitan ni Zach at Ann. Well it's time for them to date. Wag lang silang mawawalan ng oras para sa akin kundi lagot sila. Ako parin ang leader nilang tatlong babae. Napangiti ako. "You seem so happy, what's up?"

Tumingin ako kay Hubby at ngumiti ulit. Nagsimula syang magdrive papunta sa bahay. Hinawakan ko ang isang kamay ni Hubby at tiniklop iyon sa akin. Tumingin ako sa madilim na labas. Halos midnight na din. Napabitaw ako sa kamay ni Hubby ng may naaninag ako sa unahan namin. "Hubby!"

Ramdam ko ang pagikot ng kotse ng iniwasan ni Hubby ang kotseng sumalubong sa akin. Habang nangyayari yun pilit kong kunukuha ang seatbelt at kinabit iyon. I'm breaking the rules and this seatbelt will help with impact incase bumangga kami. And, just like what I expected bumangga kami sa isang poste pero sobrang bilis na hindi ko nailagay ang seatbelt.

Ramdam ko ang sampok ng ulo ko sa daahboard na nagpahilo sa akin hanggang wala na akong maramdaman. Unti unti akong nakatulog, itinaas ko ang aking kamay para hawakan si Hubby pero unti unti syang lumalayo.

Tatlong lalaki na nakaitim. Hubby. Blood. Lahat iyon ang naalala ko.

Nung nagising ako panay ang hanap ko kay Hubby, napaiyak narin ako. Hawak hawak ako nina Kent at David at pilit na pinahihiga muli. Walang nagsasalita sa loob ng room. Napaiyak lalo ako. "Saan ang asawa ko? SABIHIN NYO SA AKIN!"

Nagitla silang lahat sa sigaw ko. Out of the corner of my eye nakita kong naglakad paunta sa akin si Kayla, hinawakan nya ang kamay ko.

"Leader, please be calm," hinagod nya ang likod ko, "Si Leader Nicolo ay nawawala pero sure kami na nasa maganda syang kalagayan. Unknown Gang are currently out looking for them. Susunod din kami."

Nalaman ko na may mild concussion ako at kailangan may rest for 2 days. Pinabayaan ko na muna silang maghanap kay Hubby at pinaalis sa kwarto na kinalalagyan ko. Umiyak ako ng umiyak at nakatulog. Nagising nalang ako at nagulat ng nakita ko si Ate Clarisse sa tabihan ko. "Ate."

Napahagulhol ako at yumakap sa kanya.

Nagthrow back lahat sa akin ang nangyari dati ng nabaril si Hubby, hindi ko alam kung kailan sya magigising. Ngayon naman hindi ko alam kung alam kung kailan sya makakabalik sa tabi ko.

"Ano ayos ka na ba?" tanong ni Ate sa akin pagkatapos sya akong pakainin ng madami. Wala parin akong gana pero nagpapasalamat ako. "Anyway may naghihintay sa iyo sa baba, he want to meet you."

Napataas ako ng kilay. Nandito nga pala ako sa bahay ng pamilya namin. Ang mansion. Tumayo ako at inalayan ako ni Ate, may hiwa rin kasi ako malapit sa mata kaya hindi ko magamit ang kaliwa kong mata. Nung nakababa kami nakita ko duon si Black na nakaupo sa sofa.

Tumayo sya at nagbow sa aming dalawa. Lumapit sa akin at yumakap. Rinig ko ang malalim na pagbuntong hininga nya. Nung bumitaw sya pinanliitan ko sya ng mata. "Ngayon ka lang muli magpaparamdam kapag nasaktan ako?"

Natawa sya. Umupo kaming dalawa sa sofa habang pumunta si Ate sa kusina para kumuha ng juice. "What bring you here?" tinaasan ko sya ng kilay.

"Well I had time dahil break ko sa company at narinig ko ang nangyari sa'yo kaya binisita kita," nginitian nya ako. Napakagat ako ng labi at nagisip. Ang company na tinutukoy ni Black ay ang undergroung company nya. It's like a detective business, they help with cases that has to be secrets from the world.

"You see Black I need you help," tumitig sya sa akin, "Please find Nicolo. Please." tumayo ako sa harapan nya at nagbow.

Please Black, please be the right person for me to ask to.

The Married Billionaire | fin.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon