MCW & THM - 1

10K 171 6
                                    

My Cold Wife and The Husband Martyr

1

Oliver

"Knock, knock , knock "

"Abby gising na' handa na yung pagkain mo. Pinaghanda nadin kita ng baon mo" 

Bumuga ako ng hangin pagkatapos ko kumatok sa pinto ng asawa ko. Bumalik nalang ako sa kusina para hugasan ang mga pinggan nagamit ko sa pagluto.

"Di ba sabi ko sayo wag na wag mo akong gigisingin pagnatutulog ako? Ganun nalang ba katigas ang ulo mo?"

"O-okay hindi na mauulit. Maligo ka na para makapag almusal ka"  sabi ko sa kanya sabay talikod niya sakin.







----

Abbygail

Bwesit umagang umaga binubwesit niya ako. Naligo na ako pagkatapos lumabas na ako sa banyo. Hindi ko na siya nakikita pagkalabas ko. Pagkalabas  ko kanina may nakita akong nakahanda na ang pagkain sa mesa. Nagbihis na ako pagkapasok sa kwarto pagkatapos lumabas na ako at kumain. Infairness masarap siya magluto.

Napatingin ako sa gilid ko ng may pera at nilagay niya sa mesa. "Ito na yung baon mo Abby tsaka hinanda ko na ang baon mo. "

Padabug akong tumayo at nilingun siya. "Wag na salamat nalang"  kinuha ko ang pera nilagay niya sa lamesa at iniwan ko siya doon nakatayo.

"Abby sandali lang. Ihatid na kita baka mahuli ka pa" 

Nilingun ko siya. "Mahuhuli ako dahil sa kakulitan mo! Kaya wag na"   sabay talikod ko sa kanya. Bwesit na tao yun.

I'm Abbygail Ramires 18 years old at graduating sa high school life. At yung lalaki kanina. Siya lang naman ang asawa ko. Dahil sa mga magulang ko kaya napangasawa ko siya.






------


Oliver

Niligpit ko ang mga kalat ni Abby. Sinimulan ko sa kwarto niya ng matapos ko kinuha ko ang madudumi niyang damit para labahan. Ng natapos ako sa kwarto sinunod ko ang kusina niligpit ko.

Pagkatapos ko nilinis anv kusina pumunta ako sa likod para labahan ang maduming damit niya. Pagkatapos nito  pupunta na ako sa sakahan. Kailangan matapos ko na yun bago umulan..



My Cold Wife, The Husband Martyr (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon