twenty-one

167 6 3
                                    

AN: HELLO MADLANG PIPS! ADVANCE SORRY FOR THE TYPOS IF MERON! FOR SURE MERON! PAKI VOTE AND COMMENT NAMAN PO OH. MWEHEHE THANKYOUUU LOVE YA GUYS!!! XOXOXYZ <333

HAYLEY’S POV.

“Oi babae. Di pa natin napag-usapan to. Anong nangyari sa inyo ni Luke nung cultural night ha? Bakit kayo nag-away? Anong ginawa nya sayo? O baka sadyang naging ma pride detergent bar ka naman?” Bratatat na tanong ko kay Jelly. 4 questions in one oh diba? K. Andito kami sa caf. Paboritong tambayan namin to eh! Cafeteria!

“Ahm, wala yun. Maliit na bagay lang yun.” Ay umiiwas si ateng!

“Maliit na bagay daw pero mangiyak-ngiyak ang peslak! Maliit na bagay lang ba talaga?” Eh bespren ko to so dapat alam ko duh. Well.

“Ahm, meron lang kasing haliparot na babae na biglang sumulpot sa lablyp namin ni Luke eh!” WHAT? BABAE?

“Humaygas! Sinong makating babae yan ha?! Gusto mo bigwasan na natin ngayon?! Tara!” Sino tong eksaheradang to gaga nya! I’m the supportive bespren ya know!

“Sus! Edi yung ka tandem ni Kat sa kalandian sa loob ng classroom!” Sino ba? Wait.

“Si Camella ba tinutukoy mo?” Eh sya lang naman palaging kasama ni KATol eh. Napatango si Jelly. “Malandi pala ang gagang yan?! Pota! Naging crush pa yan ni Michael dati! Puteks! Ew ha?! Oh so anong plano natin?! Dalhin natin tong mesa sa classroom at ihampas sa kanya?! Isama na rin natin pati upuan para bonus na rin kay makating Kat!” SUPPPORTIVE NGA AKO EH NU BA!

“Hay naku! Kung pwede lang talaga! Pero hindi eh. Ayokong ma suspend. Duh?” Ayoko ring ma suspend noh? Sana one day isang araw (one day na isang araw pa oh sige ako na!) magkaroon din ng ‘patayin sa sindak ang lahat ng malalandi sa school’ day para mapatay ko na ang Kat na yan! Pati na rin ang makating Camella na yan! Akala ko naman kung sinong anghelita yun pala demonyita! Yun pala nasa loob ang kulo..ay este KATOL! Baygon pa more mungaga! Bakit ang daming malalandi sa world ha?! Okay naman lumandi pero huwag naman sana sa may bf/gf na! Putangina sarap lunurin lahat ng malalanding sulhutera! Humanda sakin ang dalawang yan pag makipagsabwatan sila para masira mga lablyp naming mag tropa! Mga insecure ampota! Palibhasa kinakarma! Oh dear kupido, panain mo na si Kat at Camella! Huwag sa heart! Sa mata para deads! Kainuuurrrtsss!!!

“Ano ba kasi ginawa ni Camel Toe at nag-away kayo ni Luke?!” CAMEL TOE! Yan ang bagay na nickname para sa kanya! Tumawa si Jelly ng malakas! Ay teh? Baliw? Sa caf po tayo.

“Gaga. Camel toe. Ayos din yan ah?” Tawa pa rin sya ng tawa.

“Teh? Teh! Okay ka lang? Kakalabas lang ng mental ateng? O di ka pa na rehab? Damo pa more!” Masaya talaga sya guys. IDK NA TALAGA IDK SMH “Geh. Move on na po.” Mangiyak-ngiyak din ang ungas kong bespren kakatawa. “Oh sya sige na! Kwentuhan mo na ko.”

“Ganito kasi yun. Eh nasa science lab kami ni Luke gumagawa ng board games para sa Science and Math Day. Akalain mo?! Lumabas lang ako ng lab para kumuha ng tubig para sa pinta kasi sira ang gripo sa lab, pagbalik ko nilalandi na boypren ko?! One minutesssss lang ako nawala pagbalik ko hinahalikan na ang boypren ko?! Like putangina?!” Aba matinde! Malandi nga talaga ah?! Sarap patayin ngayon pa lang!

gitarista ng banda || m.c. filipino fanficTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon