twenty-three

152 6 2
                                    

AN: HI MGA BHE! SORRY SA LATE UPDATE ((busy bc college life)) AND SORRY SA TYPOS ((if meron)) MAHAL KO KAYO! LABYU MGA BH3! PAKI VOTE AND COMMENT DIN PO PLSSSS THANKYOOOUUU MWAH MWAH TSUP TSUP xoxo

MICHAEL’S POV.

Pababa na ako ng hagdanan papuntang 2nd floor ng nakita ko si Hayley na malayo papuntang bridge na konektado sa new building. Saan yun pupunta? Akala ko hihintayin nya ko sa baba. Susundan ko sana sya kaso pagliko ko papuntang bridge, wala na sya. Ang bilis naman maglakad nun! Tumawid ako ng bridge na tumatakbo. Pagdating ko ng 2nd loor ng new building, wala pa rin sya dun. Puteks! Ang bilis talaga maglakad! Bumaba ako para ikutin ang kindergarten department pero di ko sya makita. Umakyat ulit ako ng 2nd floor at inikot ang buong palapag pero wala talaga sya. Sa 3rd floor wala pa rin. Pati mga dorm chineck ko na, wala pa rin. Bakit ang bilis maglakad nun ha?! Ano yun si flash?! -____- Nakarating na ako ng 4th floor at hinihingal na ko. Inhale exhale inhale exhale I CNAT BRTAEHE OHMTYGJOD Pumasok ako ng new auditorium at inikot din ang buong lugar. Chineck ko ang back stage, wala sya dun. Chineck ko ang audio room, wala pa rin! Pati fire exit pinuntahan ko na pero puteks wala pa rin! Grrrr Hayley asan ka na ba???!!! Ilang minutes na akong naghanap from ground floor to 4th floor, di ko pa rin sya nakita. Si Hayley nga ba nakita ko? HALA! Baka mumu yun! Or duple ganger! Shet kakatakot naman! Mag-isa pa ako sa new auditorium. Nakaupo lang ako sa stairs, mag-isa. Putagris! Baka biglang may tatabi sakin na white lady or yung kwento2x nilang batang walang mukha. Ay shet!

[so gay]

Putangina author! Ikaw kaya maging loner dito try mo!

[no way high way]

Che! Ayaw mo rin pala eh!

[wag mo kong idamay sa katripan mo!]

Pwe! Bahala ka dyan! Hahanapin ko gurlpren ko!

Hmmm try ko kaya sa rooftop. Baka andun sya. Mahilig kasi syang pumunta dun. Umakyat ako ng rooftop. Ay hindi baka bumaba! Try ko rin kaya. Djk lungs! HA! Okay. Pagdating ko ng rooftop, biglang nanghina tuhod ko. Parang binagsakan ako bigla ng malaking eroplano. Hindi ako makapaniwala sa nakita ko. Si. Hayley. At. Si. Alex. Niyayakap. Ang. Isa’t. Isa. PUTA! Nganga ako tapos parang di ako makagalaw! TANGINA WALANG HIYA ANONG NANGYAYARI BAKIT SILA NAGYAYAKAPAN TAPOS PARANG ANG HIGPIT2X PA NG YAKAP LIKE PUTEKS ANO TO GAGUHAN??!!! Gusto ko sanang sugurin pero puta bakit hindi ko magawa?! Imbis na sumugod ako, nag walk out ako at dali-daling bumaba ng building! Putangina talaga!!!! Bumalik ako ng classroom! Pinagsusuntok ko ang pintuan! Pinagsisipa ko ang mga upuan! Umiinit talaga ulo ko! Di ko man lang namalayan na andun ang mga tropa ko!

“Pre! Pre! Kalma lang!” Inawat ako ni Ashton mula sa pagdadabog.

“Pre! Anong nangyari?” Tanong naman ni Calum nang pinaupo nila ako. Di ako sumagot.

“Pre! Uy! May problema ba?” Si Luke yun.

“Pare! Sumagot ka! Anong nangyayari?” Inalog-alog ako ni Calum. Di pa rin ako sumasagot. Parang bigla akong napipi. Di ako makasalita ng maayos. At dahil wala silang nakuhang sagot sakin, hinayaan na lang nila muna ako. Nag-isip lang ako ng nag-isip. Di ko pa rin matanggal-tanggal sa kokote ko ang nakita ko. Ewan! Yakap lang yun pero puta di na ako mapakali! Ang bobo ko rin! Bakit di ko sila sinugod?! Bakit di ko sinugod ang gagong Alex na yun at binugbog hanggang sabog?! Tangina to! 5 minutes akong nag-isip ng tahimik, 5 minutes din akong di nagsasalita, at 5 minutes din akong tinitigan ng tatlong tropa kong kupal, nagtataka. Si Calum nasa tabi ko, ang lalim ng tingin nya sakin. Gago! Pektusan ko to eh! Wagas makatitig! Hay ewan. Di ko pa rin masabi. Putangina to! Ilang minuto ang nakalipas at biglang may pumasok ng room. SI HAYLEY!!!

gitarista ng banda || m.c. filipino fanficTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon