an: pers ob ol sorry po sa late update after 9000 years. medyo busy ako sa mga english fanfics ko eh pero eto na oh may update na yay puteks din kasi yung finals naming nkakaumay! osya cge basa na po kayo labyu
p.s. lower case intended (yung iba lang)
---
HAYLEY’S POV.
“oi! saan ka naman pupunta? gabi na ah?” tanong ng nanay kong sinusumpong naman ng pagka-bungangera.
“lalabas po ma.” sabi ko with matching pa-cute. konting sipsip lang naman para samin ni michael huehuehue
“alam ko. lumabas ka nga eh diba?” mataray talaga si mama.
“iikot lang kami sa subdivision, ma.” sabi ko sabay talikod at irap.
“kami? sinong kasama mo?” eto naman eh! ang daming tanong urgh
“si michael po.” naiinis na ako ha? pustahan pa, may tanong naman yan.
“pasado alas dies na, gagala pa kayo?” sabi koa sa inyo eh. “napapadalas nay an hayley ha? sabihin mo lang kung ayaw mo ng mag kolehiyo at magtanan na lang kayo ni michael.” ay punyemas!
“humaygas mader! di ko nga naisip ang mga tanan-tanan na yan mygad! ikaw mader ha?”
“eh napapadalas na yang pagsasama nyo eh.”
“ay natural lang yan, ma. eh boypren ko yun eh at tsaka bespren ko rin kaya yun. baka nakalimutan nyo po.” si mama talaga minsan nawawala ang common sense.
“ah basta pag ikaw nabuntis, wala na akong sisihin kundi kayong dalawa.” ay punyemas times two!
“ma! ples! ikaw lang nag-iisip nyan eh.” sarap talaga batukan tong shirley na to eh. “oh sige na ma! kailangan ko ng umalis okay? payagan mo na ko. aalis na si michael sa makalawa kaya hayaan mo na kaming magsaya pls.” pa cute naman ako dito para payagan ako.
“osya! pero umuwi kayo kaagad pagkatapos ha?” hay thank you lord pumayag na si mama after 69 years!
“yay! thank you po!” sabi ko at agad-agad akong lumabas ng bahay kasi hinihintay na ako ni michael eh.
“bae, ang tagal mo naman.” nag pout naman ang mukhang halaman kong boypren.
“eh si mama kasi eh. andaming tanong.” i blame you mader! “teka bakit ka may bike? aanhin natin yan?”
“magbebenta tayo ng balut!” sagot ng bruhong michael.
“gagu!”
BINABASA MO ANG
gitarista ng banda || m.c. filipino fanfic
Fanfictionang makasaysayan na love story ni michael clifford at hayley mendez i thank you bow michael ( /◕ ヮ ◕)/*:・゚**:・゚**:・゚*\(◕ ヮ ◕ \ ) hayley ((warning: may ka-cheesy-han na pwede pampalaman)) - p.s. this is a fanfic in flipino language so if ure not from...