HAYLEY’S POV.
Eto na! Eto na talaga! Let’s do this! Alam nyo ba kung anong ibig kong sabihin? Hindi? Naman! Ano kayo? Author? Hahahaha K. Pero seryoso eto na. Mag-uusap kami ni Jack sa Mcdo. Marami pa naman kaming time. May pasok nga pero wala namang nagkaklase na teacher kasi busy for foundation day. Charot! Centennial celebration kasi so bongga! Maganda nga yung stage decoration eh! Ah syempre kami kaya nag decorate! Uhuh alright!
“Oi babae. Ano? Nagtext na ba yang kakausapin mo? Asan na sya?” High blood tong si Mikoy eh. Nasa loob kami ngayon ng kotse nya naghihintay kay Jack sa tapat ng Mcdo sa labas ng school. Ok.
“Oi lalake! Wag mo kong binababae-babae dyan ah! Baka kurutin kita dyan!”
“Sorry.” With peace sign pa. Cute talaga pero shunga.
Ting!
Sound ng selpon ko yun obchors!
“Malapit na ko.” Text ni Jack. Buti naman at natuto na ring mag tagalog!
“OK!” Tamad na ako eh so yan lang yung reply ko hehe.
“Geh. Bababa na ko. Malapit na raw sya eh. Wag kang lalabas dito! Okay? Okay.” Sabi ko kay Michael na nakakunot ang noo.
“Di ba talaga pwedeng sumama?” Reklamo nya.
“Hindi nga eh. Wag ng makulit! DIto ka lang okay? Pinag-usapan na natin to.” Bababa na sana ako pero pinigilan nya muna ako. “Oh? Ano naman?” Nag pout sya. “Ano yan?”
“Kiss.” AY PUTEKS!
“Pochero with saging naman Michael oh. Nagmamadali ako.”
“Pinag-usapan na natin to.” Sabi nya, gayang gaya ang tono ko.
“Ay ikaw talaga! K!”
“Yay!” Smh talaga!
Hahalikan ko na sana sya sa pisngi pero lumingon sya kaya yun futeks sa lips nya naglanding ang lips ko! Gago to oi! Tinapi ko ang balikat nya.
“Michael!!!”
“He he he ehe. Pinag-usapan na natin to.” Oh! Ginaya naman ang sinabi ko kanina! Puta. Para akong kinuryente! Para akong na ground papunta sa tiyan ko!
[eseh keleg ang peg]
GAGO AUTHOR! Sirang-sira na tong tiyan ko dahil sa mga hinayupak na mga paru-paro!
[i-CR mo na yan!]
GAGU ULUL!
BINABASA MO ANG
gitarista ng banda || m.c. filipino fanfic
Fanficang makasaysayan na love story ni michael clifford at hayley mendez i thank you bow michael ( /◕ ヮ ◕)/*:・゚**:・゚**:・゚*\(◕ ヮ ◕ \ ) hayley ((warning: may ka-cheesy-han na pwede pampalaman)) - p.s. this is a fanfic in flipino language so if ure not from...