HAYLEY’S POV.
Dali-dali akong umakyat sa 4th floor ng new building ng school namin kasi naman si Michael, kailangang kailangan daw ako. Wala pa naman yung mga materials para sa backdrop ah? Bakit kailangan na ako? Well, whatever. Mas nagmadali akong umakyat kasi gusto ko ng sabihin kay Michael ang totoong nangyari nung gig. Buti ng malaman ni Mike asap para di na iinit yung ulo nya kay Jack kasi nagmumukha na syang dinosaur pag nagagalit at nagmumukhang dragon pag umuusok ang ilong.
Hay salamat! Nakarating na rin ako sa 4th floor! Nakakapagod kaya! Geh lang! Exercise! Mas lalo akong magiging sexy nito mwehehe :3
Teka? Bakit walang tao dito? Pinagloloko yata ako ng kupal kong boypren eh!
“Michael?” Tawag ko. Walang sumasagot. “Mike!” Wala pa rin. Ume-echo pa yng boses ko. Eh malaki at malapad kasi yung new audi tsaka walang tao pagkatapos ang tahimik. Puteks! Saan na ba yun? “Hoy Michael!” Wala pa ring sumasagot. “Wag mo kong pagtaguan Michael! Puchaks! Creepy kaya!” Ang tahimik kasi pagkatapos ako lang mag-isa leche. Eto try ko! Tingnan natin kung di pa magpapakita! “MICHAEL GORDON CLIFFORD! KUNG DI KA PA LALABAS KUNG SAAN KA MAN NAGTATAGO, BREAK NA TAYO!”
“Oi oi oi wetsss!” Biglang may boses na sumigaw mula sa backstage. Si Michael! Dali-dali syang lumabas sa pinagtataguan nyang lungga na parang aso na pinapalayas at bumaba sa stage pagkatapos tumakbo papunta sakin tapos niyakap nya ako! Hahahahahahahah I knew it will work! Charot english! Nahawa na yata ako ni Jack! Humaygas! “Grabe ka naman! Break agad?” Nag pout sya. Awww. Yan kasi! Pinagtaguan ba naman ako! Gagobels talaga pero mahal ko tong kumag na to huehuehue
“Eh ayaw mo kasing lumabas eh! Edi blinock mail na kita para lumabas ka! Nakakatakot kayang mag-isa dito.” Sabi ko sa kanya with pout rin. Lambing2x lang po duh
“Yan kasi! Napaparanoid ka na. Kinig ng kinig ka kasi sa mga horror stories na gawa2x ng mga classmates natin eh.”
“Eh paano pag di nila gawa gawang kwento yun? Paano kung totoo yun?” Puta! Tinatakot ko naman sarili ko eh! “Sabi kasi nila merong batang babaeng sumasayaw dito sa new audi na walang mukha!” AY AMPOTA! Nanginginig ako to the bones! Inimagine ko pa! Putangina! Napayakap ako kay Michael!
“PDA alert!”
Tinulak ko sya. “Alam mo na pala yung tinatawag na PDA?! Wow ha? I’m so shock! Eh kung makayakap ka nga sakin in public, wagas! Tegelan mo ko Mikoy ha!” May bago na akong nickname sa kanya! MIKOY!
“Hehe. Joks lang!” At niyakap nya ko.
“Pasalamat ka walang CCTV dito kundi dedo tayo kay Sir Victor!” Si Sir Victor po yung principal namin by the way. NOW YOU KNOW! Humiwalay muna ako sa kakayakap nya. “Pero teka. Bakit mo ba ako pinapunta dito asap? Eh wala naming tao dito ah? Anong kalokohan to Mikoy? Nakakapagod kayang tumakbo mula 2nd floor to 4th floor!”
“Wala lang.” Ngumisi pa. Shunga to!
“Wala lang? Michael naman eh! Sana di na ako umeffort na tumakbo! Pektusan kita eh! Akala ko talaga kailangan ako dito!”
BINABASA MO ANG
gitarista ng banda || m.c. filipino fanfic
Fanficang makasaysayan na love story ni michael clifford at hayley mendez i thank you bow michael ( /◕ ヮ ◕)/*:・゚**:・゚**:・゚*\(◕ ヮ ◕ \ ) hayley ((warning: may ka-cheesy-han na pwede pampalaman)) - p.s. this is a fanfic in flipino language so if ure not from...