Chapter 37

530 20 0
                                    

After that incident Amanda and the others were no longer needed in the shoot. At kaming dalawa na lang ni Gin ang nagpatuloy. The sun was already down when we finished. "Good job everyone!" Gin cheerfully said. "See you all guys in the launch. But for now, let's enjoy the rest of the night."

Naghiyawan at nagpalakpakan ang lahat pagkatapos magsalita ni Gin. I was planning of going home first but it was my fault that the shoot got delayed. Kaya napilitan akong mag-stay. I went back to my suite para makapag-palit. I was about to get dress when the door bell buzz. Laking ngiti niya ng mabuksan ko na ang pintuan. Sabay talikod ko sa kanya at bumalik sa pagbibihis.

"I thought you're going home." pang-asar ni Myr. I sarcastically laugh at her and rolled my eyes. "Stop it Myr. I'm serious, asarin mo pa ako ulit at itutuloy ko na talaga ang pag-uwi ko."

"Tss.. Pikon. Aren't you gonna wear a swimsuit? Baka gusto mong mag-swimming?"

Napaisip tuloy ako. Wala naman talaga sa isip ko ang maligo. But just in case, I'm gonna wear one. "Fine.."

Ngumisi siya. "Pagamit ng banyo ha.." pagpaalam niya habang nagbibihis pa ako.

"Is Amanda giving you a hard time?" sabay halakhak niya. She's still in the comfort room. Kailangan pa talaga niyang sumigaw. Pwede namang pagkatapos na lang niya kami mag-usap. "I totally forgot about her. I forgot to warn you. She's kinda spoiled brat, I guess." she continued.

Marahan akong tumawa. Nagsalita ang mature mag-isip. "Okay lang. I've been through worst. Matagal na pala siyang nagtratrabaho sa kompanya nila Gin?" tanong ko. Pero hindi na siya sumagot. "Myr?" sabay lingon ko sa banyo.

Lumabas siya ng banyo, she looked bothered. Inangat niya ang white gold necklace ko. "A ring tab?"

Agad ko namang inagaw mula sa kanya ang kwintas ko. "Never touch my things." I reprimanded. As I walk to the comfort room and put back the necklace in my jewelry box.

Hindi niya ako tinantanan at sinundan pa niya ako sa banyo. "The necklace seems legit but what's with the pendant? What's with the pull ring tab?" she curiously asked.

Lumabas akong muli sa banyo at nilagpasan siya. Nagmadali akong nagbihis ulit para makalabas na kami ng kwarto. "Did you just ignored me?" reklamo niya.

Minasamaan ko siya ng tingin. "Myr, I'll say it once, never touch my things again."

"O-Okay.. I'm sorry. Ano ngang meron sa pull ring tab na 'yun? Does it have any significance to you? Importante ba 'yun?"

She's really irritating! She just won't let it go. "Mahalaga 'yun sa akin, okay? At utang na loob Myr tigilan mo na 'ko. Pagod ako, okay? Wala akong planong makipagtalo sa'yo. Kaya please lang.." iritable kong sabi.

She heaved a sigh. "Okay fine. I'm sorry." as she smiled and lightly nudge my shoulder. "Tara, let's enjoy this night."

Napangiti na lang ako. Ang galing talagang mang-uto ng babaeng 'to.

The pool side area was exclusively reserve for us. Nang makarating na kami dun ni Myr ay nakita kong nag-uusap sina Amanda at Gin. Mukhang seryoso ata ang pinag-uusapan nila. Myr left to get some drinks for us. Kaya umupo muna ako habang hinihintay siya. Ang ibang staff naman ay nag-eenjoy sa pagliligo sa pool.

"Hi Miss Lauren.." nakangiting si Nicole. "Oh Nicole, hello.." she sat beside me.

"Mukhang nag-eenjoy talaga sila ano?" sabay ngiti ko. "Oo nga po e.. Masaya lang po talaga ang lahat. Sa tagal-tagal po kasi naming magkakasama, ngayon lang sumama si Sir Uno sa photo shoot. Kadalasan kasi si Ms. Myr na ang pinapa-handle niya sa lahat lahat."

His SlaveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon