Mmmm...
I mumbled after blinking a few times. Did I doze off? I just closed my eyes for a minute. And this smell? It seems familiar...
Napangiti ako. I missed this smell. Pumikit ako ulit at mahigpit 'tong yinakap. I felt it hug me back as it squeeze my arm. Napakurap ako bigla. I felt my right cheeks were soaking wet. "Oh my god?!" sigaw ko at mabilis ding tinakpan ang aking bibig dahil natutulog pa ang iba. Agad akong bumangon mula sa pagkakahiga sa dibdib ni Gin.
He smiled. "Was that a good sleep?"
I timidly smiled back at him as I embarrassingly wiped the side of my mouth. "I-I'm really sorry.." I whispered.
Sobrang nakakahiya talaga ang nagawa ko. Halos nabasa na ang kaliwang parte ng kanyang shirt ng laway ko!
"Sorry talaga Gin.. Maybe I can find something here."
Mabilis kong hinablot ang aking bag. Trying to look for something useful, I don't know. Kahit na anong pwedeng ipunas o di kaya ay para may pampalit siya. Kahit na alam kong wala akong makikitang damit dun na pwede sa kanya. It's just too freaking embarassing!
Bigla niyang hinawakan ang kamay ko. "Relax Aiah.. It's alright. And besides, we're already here." as he glanced at the window.
What?! I slept that long?! At kanina pa niya tinitiis ang nababasang dibdib niya ng laway ko?! I shouldn't have closed my eyes! Ang tanga mo talaga kahit kailan Aiah!
"Thanks Luca." si Gin.
"No problem sir."
I saw Amanda rolled her eyes as Luca handed Gin his keys. "Let's go Amanda." sabay hila ni Nicole sa kanya papunta ng taxi stand. "Bye sir, Miss Lauren.." Nicole smiled. "Una na kami guys!"
Ngumiti din naman ako sa kanya. "Take care
you two." sabi ni Gin."Sige sir.. Una na rin ako." Luca glanced at me. "See you in the launch Lauren."
"Sige, ingat.." sabay ngiti ko. As I watch Luca walked away, biglang nagtikhim si Myr.
"Did something happened while I was asleep? Ba't basang-basa ang tshirt mo Uno?" Myr uttered. I stayed quiet as I pursed my lips.
He chuckled a bit. Mabilis ko naman siyang minasamaan ng tingin. Nang-iinis pa talaga. Nag-sorry na naman ako ah.
"Just don't mind that. By the way Aiah, how will you get home? Hatid na kita?" he offered. Agad naman akong umiling. "Hindi na. Sasabay na lang ako kay Myr."
Nagtitigan pa ang dalawa bago kumibo si Myr. "Ah ano kasi Aiah. May gagawin pa ako sa itaas. Si Uno na lang ang hahatid sa'yo, okay? Sige bye na." sabay takbo niya papasok ng building.
"M-Myr!" tawag ko. Pero parang wala siyang narinig. Sabay iling ko ulit at bumuntong hininga. "So? Let's go?" as he smiled at me.
I bit my lower lip. "Fine."
Kung wala lang talaga akong kasalanan e. Magtataxi na lang sana ako.
"But on one condition, maghanap muna tayo ng pampalit mo." sabi ko. It's just too embarassing for him to look like that. "Meron ka pa naman sigurong extrang damit sa bag mo di ba?"
"It's all soiled."
"How about upstairs?"
He shook his head. At napabuntong hininga ako ulit. "Aiah, I told you it's fine. Matutuyo din naman 'to on the way. Pero kung gusto mo talagang makapag-palit ako. Then how about we go to my house first. Malapit lang naman dito."
"Your house?" I curiously uttered.
"Yeah, it's just near. A few blocks from here."
"O-Okay..."
BINABASA MO ANG
His Slave
Romance[HIS #1] Fatty Aiah Lauren is not your typical high school student. She desperately wants to get rid of high school. For some reason, she's older than most of the students. And she thinks that she doesn't fit in the prestigious school. All she ever...