I sighed as I sheepishly looked at Clyde who's walking down the hallway with his guitar. Ilang araw na rin kaming hindi nagkikita. Many things had happened this past few days and kasali na roon ang isang transferee from states.
I'm not really interested with the transferee pero nakita ko ito isang araw na kasama si Klyne habang papalabas ng school. They were talking about some serious stuffs, Their expressions says it all.
"Clyde," tawag ko sa kanya.
Tumigil naman siya sa paglalakad at napalingon sa puwesto ko. Hindi niya siguro nakita na nakaupo ako sa bench kay nilagpasan niya lang ako. He's bothered by something, I think.
"Moiranelle!" Bumakas ang pagkabigla sa buong mukha niya dahil sa pagtawag ko.
Ngumiti naman ako sakaniya bago siya kinawayan. Lumapit siya sa kinauupuan ko at umupo sa tabi ko bago bumuntong hininga.
"You're bothered." I stated.
He smiled weakly. "I'm just stressed out. I'm sorry if I won't be able to meet you sa mga susunod na araw. I'll make it up to you, I promised."
I understood his situation. Mahirap talagang maging senior high school student. Lalo na't ga-graduate na kami ilang buwan na lang.
"It's okay, Clyde. May gusto lang rin naman akong sabihin sa'yo."
"What is it?"
I smiled shyly. "I... I plan on competing again..."
"Compete?" He asked, confused.
"Yes, sa judo. But I still need to train hard lalo na't ilang taon na rin akong hindi nakakapag-compete. Mahirap na."
Tumango tango naman siya bago binalingan ang relos niya.
"I need to go, Moira. I'll really make it up to you."
"Okay, take care, CJ." I smirked.
He chuckled. Since when did I last call him with that nickname?
Ilang minuto na ang lumipas ng umalis na si Clyde. Napagdesisyonan ko na lang na pumunta sa practice room ng judo namin dito sa paaralan para makapag warm up na ako para sa training ko 30 minutes from now. Wala na rin naman akong klase dahil ilan lang naman ang subjects ko ngayong araw.
I went to the locker room first to change into my training outfit bago ako dumeretso sa loob. Napakunot naman ang noo ko ng mabungaran ko ang isang lalaking nakatalikod habang nag wa-warm up. Hindi sa'kin pamilyar ang pigura nito hindi kagaya ng iba kong kasama. Malaki ang built niyo basi pa pang sa likod nitong maumbok dahil sa muscles. He's just senior high school student pero mas malaki pa ang katawan niya at mas matangkad pa siya kay Clyde at Klyne. Why did I even mentioned that guy.
"Hello." I said, trying to get the attention of this guy.
He stopped from stretching and looked back to me. Kahit medyo malayo siya sa kinalalagyan ko'y kitang kita ko pa rin ang sobrang lamig sa mga mata niya. Much colder than mine.
His thick brows knitted together as he eyed me. Kitang kita ko rin ang pag galaw ng panga niya at ang pag igting nito na ikinalunok ko. His lips even twitched before turning into a cold smirked.
"Y-you're the new transferee, right?" I want to lashed myself out for stuttering.
"Yes..." his cold menacing voice almost drown me.
Iniling-iling ko ang ulo ko at inayos amg sarili. Trying to composed nyself again, I looked at him coldly just like how I looked at others mercilessly, a look that could kill.
"I'm Moira."
His right brow raised while a cold smirked plastered into his lips.
"Thanos." Tipid nitong sagot.
"Kakilala mo si Klyne?"
Kumunot ang noo nito.
Wait. He came from the states. Maybe he can't understand tagalog.
"I mean, do you somehow have a connection with Klyne?"
His lips former into a mysterious smiled that made every bit of my hair in my body stand.
"He's a friend." Tipid nitong sagot.
Magsasalita pa sana ako pero biglang tumunog ang pager namin na nasa labas lang ng hallway ng kwartong 'to.
"Calling for the attention of Mr. Ruegan. Please come to the Principal's office right away, sir."
It's really rare na gamitin ang pager namin kaya nakakabigla na ginamit nila ito dahil lang sa Mr. Ruegan na iyon. He maybe someone important to our school.
Nakita ko naman sa peripheral vision ko ang pag aayos ni Thanos ng mga gamit niya at pag suot ng isang tshirt na hindi man gaanong hapit sa kanya ay kitang kita pa rin ang korte ng katawan nito. God! Why am I describing his body for goodness sake!
"Where are you going? You're just new here so you can't ditch your first practice. Mr. Leña will be angry at you."
Hindi naman nito pinansin ang mga sinabi ko at nginitian lang ako ng misteryoso bago siya naglakad papalapit sa akin.
"By the way, Miss Kingsley, I am not a transferee student here." He said to me bago niya ako nilagpasan.
"Then what are you doing here!"
"I have some issues regarding to this school and it's none of your business." Ani nito sa malamig na boses.
"What are you saying?"
He stopped noong nasa may pintuan na siya bago ako nilingon.
"I'm not a highschool student nor a college student, missy. I'm already working."
"Then why are you doing here in our school?" Kahit nabigla ako sa sinabi niya at nakaya ko pa ring makapagsalita para sa katanungan ko.
"As I've said," his fist formed. "It's none of your business."
Noong nakaalis na siya ay doon na ako nakahinga ng maluwag. Bakit ganoon ang epekto niya sa'kin? I just met him pero na intimidate na ako sa kanya which is new because I'm the intimidating one dito sa paaralang ito. Not that Thanos.
Habang lumalalim na ang mga iniisip ko tungkol sa lalaking iyon ay may na realise ako.
"He knew my surename!"
STONE MIKAELSON
BINABASA MO ANG
Fall Into Places (Into Trilogy #1)
General FictionMoiranelle Khaleesi Kingsley is a model student, a perfect daughter, and the understanding friend that everyone wants. With her sultry manners and perfectionism sa lahat ng mga bagay, she has become the apple of their eye. Everyone knew her and her...