"Hừ, kẻ to gan dám đạp lên uy nghiêm của Tổ chức, chết không hết tội"
______________________Anh quốc, London năm 1886, cuộc vận động nữ quyền vô cùng sôi nổi trong tầng lớp phụ nữ xã hội trung, hạ lưu —— Đặc biệt là phụ nữ trong giai cấp trung lưu qua học tập đã ý thức được bản thân bị tước đoạt quyền lợi, muốn thông qua các yêu sách[1] để được tham chính[2]. Mà phụ nữ giai cấp quý tộc trong đợt vận động này biểu hiện không quá tích cực, bản thân các nàng từ trước đến này đã luôn thấy mình ưu việt cùng với ý thức trách nhiệm, các nàng chú trọng đến việc mở rộng giao tiếp, giải quyết sự vụ của gia đình, hoặc tham dự hoạt động chính trị xã hội một cách không chính thức, bởi vậy hoạt động tổ chức từ thiện trở thành một lựa chọn không tệ của các nàng.
[1] yêu sách: Đòi hỏi, bắt buộc phải đáp ứng điều gì, vì nghĩ là mình có quyền được hưởng.
[2] tham chính: tham gia các hoạt động chính trị
Bởi vì công việc của gia tộc không thể không dừng lại nên bá tước phu nhân Kudo ở London được nhiều quý phu nhân lôi kéo làm quen, thiệp mời như hình hoa tuyết bình thường tràn ngập trong hộp thư nhà Kudo, phu nhân bá tước Kudo lúc này đang chọn nên đi hoạt động từ thiện nào mà đau đầu nhức óc.
"Tiểu thiếu gia, chào buổi sáng." Quản gia Elvis đặt một ly sữa bò ấm áp trước mặt Shinichi, rồi quan sát kĩ sắc mặt tiểu chủ nhân một hồi.
Tối hôm qua bọn họ ở Scotland Yard kể lại tất cả những gì bọn họ thấy, những thám trưởng vừa nhìn là đã biết không có năng lực điều tra những vụ án hình sự kia đến đón tiếp đều kiêng kị thân phận của bọn họ, đối với vụ án không chút nào quan tâm, cuối cùng đại khái là kết luận bốc cháy bất ngờ. Thế nhưng tiểu chủ nhân của ông tất nhiên sẽ canh cánh chuyện này trong lòng, bức thiết muốn truy nã hung thủ để kết án.
"Cảm ơn." Shinichi mở hai mắt gấu trúc, buồn ngủ đáp.
"Bé Shin, cha con muốn cảm ơn con tối hôm qua vì 'gia tộc Kudo tà ác' mà viết thêm một truyền kì đầy sinh động, đầu đề báo hôm nay chưa để con leo lên đầu bản tin thực sự là đáng tiếc!" Kudo Yukiko thả thiệp mời trong tay, tàn bạo mà lườm nguýt con trai duy nhất của mình, thực sự là cha nào con nấy a, vô luận là căn dặn bao nhiêu lần rồi vẫn đâm đầu vào mấy chuyện nguy hiểm này.
"Mẹ, người thường cũng có quyền lực giống như cảnh sát, chúng ta có nghĩa vụ theo đuổi sự thật. Chú Holmes không phải cũng thường xuyên cùng cảnh sát thảo luận vụ án sao, còn thường xuyên tự mình truy bắt tội phạm nữa?" Kudo Shinichi bĩu môi, vì điều tra phá án cậu đã cùng mẹ Kudo Yukiko tranh luận qua vô số lần.
Trong dự luật mới của cảnh sát London năm 1829 vừa thông qua, trước đó London chỉ có quan viên trị an mới có thể nhận tiền lương, cho đến khi tỉ lệ phạm tội không ngừng tăng cao, một đám phần tử tội phạm thật sự uy hiếp lợi ích của bình dân và quý tộc, đội ngũ cảnh sát mới sinh ra theo thời thế. Mà những cảnh sát này cũng không vượt qua quyền lợi của người bình thường, người bình thường cùng cảnh sát giống nhau, có quyền điều tra phá các vụ án cũng có thể bắt hung thủ quy án, chú Holmes của cậu chính là nhân vật kiệt xuất trong đó, cũng là người cậu sùng bái nhất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[GinShin][đồng nhân Conan] Tình yêu Mạn Đà La màu đen
FanfictionAuthor: Linh Tinh Tản Lạc (Lông Vũ Tản Tác Rơi) Edit + Beta: Miharu Genre: Thiếu niên - phương Tây - lãng mạn - tương ái tương sát Status: Đang tiến hành (bản gốc chưa hoàn) Disclaimer: Edit vì mục đích phi lợi nhuận. Story i...