Regan POV
Pagkamulat ko dali daling pumunta sa tabi ko si therly.
"Ayos ka na ba" nakikita niya na nakahiga ako dito kasi maraming natamo na sugat at ayos lang sa kanya hayss.
"Ok na ako kaya pwede ka ng umalis" sabi ko at biglang lumungkot siya
"Basta mo nalang ako papaalisin ha!?"
"Wag kang magdrama Hindi bagay sayo"
"Pero tanong ko lang bakit marami kang sugat?"sabi niya Hindi pa pwede kung sabihin ngayon hanggat Hindi ko pa alam kung sino talaga ang traydor dito.
"Nadapa kasi ako sa puno kanina pagtalon ko sa puno patungong ibaba hehe"sabi ko at biglang sumeryoso ang kanyang mukha
" walang nakakatawa"sabi niya at umalis na.Minsan ang sungit niya.
Masakit pa ang sugat na natamo ko paano naman kasi ang tanga tanga ko talaga. Baka maghinala na sila sa hindi. Kailangan ko pang malaman kung anong sekreto ang tinatago sa mistoryosong paaralan dito.
"Buti gising ka na"
"Ay aswang"sabi ko pagtingin ko si braze at para siyang nagulat
"Ang gwapo ko naman para maging aswang"sabi ni braze
"Sobrang lamig hoo"sabi ko
"Ha? Hindi naman malamig ha? "sabi niya ang tanga niya.
"Aalis na nga ako"at umalis na ako kahit ang sakit pa ng katawan ko habang naglalakad ako.
"Hey! Sabi nila may nakapasok daw sa Death Room"
"Natalo niya ang mga lobo doon"
"Ang galing niya pero sino siya? "
"Wala pang nakakaalam kung sino ang pumasok doon"
Ano naman ito sana wala talaga. Aray.
"Tsk."Pagtingin ko ang lamig ng aura niya at nakakatakot pero bigla siyang umalis at ako ito tulala kasi ngayon ko lang siya nakita.
"Hey Newbie Tulala ka diyan?"
"Ha? "
"Wag kang magmilosopo diyan"
"Sino yung lalake yun? "
"What are you talking about Newbie?"
"Wag mo nalang intindihin"at pumunta nalang ako sa dorm at humiga sa kama ko pero napansin kung bakit napunta ang librong yan sa kama ko.Pagbasa ko ay.
What will you do
If one of them is a traitor
Will you still accept it
That you can't escape it or you will find the only secret here
It does not last longer
Go find it now as soon as possible.
At bigla kung tinapon sa table ko nakakatakot ang sinulat sa librong yun ano kaya ang ipinahihiwatig niya para sa akin o para sa amin??
Therly POV
Parang hindi ako kuntento sa sinasabi ni regan parang may hindi akong alam.
"Tsk"sabi ni Rogue bakit napapansin ko madalas siyang sinasabi ang tsk at pang anim na yan ayaw ko din tanungin baka kasi patayin pa ako dito nakakatakot kasi siya.
"Therly!Gising na ba si regan? "sigaw niya sa akin
"Ano naman brace wag mo naman akong gulatin"sabi ko sa kanya
"Wag kanang magalit therly ko"ano daw therly ko
"Nakadrugs ka ba ha? "sabi ko sa kanya
"Sa gwapo kong to nakadrugs ako!"
"MAGSITAHIMIK KAYO DIYAN! "at bigla kaming tumahimik para na siyang dragon nakatakot umalis nalang kami.
"Regan POV"
Saan na nga ba si therly wala kasi akong kausap dito sa dorm.
Tok tok tok
May kumakatok sino nga ba pagbukas ko ay bigla niya tinakpan ang baba ko at biglang dumilim ang paligid.
Someones POV
"Magsinghanda na kayo! "
"Opo master"
Therly POV
Pagdating ko sa dorm bukas ang pintuan pero wala mang bakas ni regan dito saan ba nga ba siya.
Mag 12:00 am na pero hindi pa umuwi si regan.Nagalala na ako saan na ba siya.
Pagpasok ko sa room nila wala din si regan sabi nila hindi pumasok si regan ngayon saan na nga ba ka regan?.
"Oh bakit ang tamlay mo at wala ka nang tulog pffttt"
"wag mo nga akong Asarin brace! "
"bakit naman anong magandang dahilan"
"Nawawala si regan"
"sh*t!!"at nahulog sa upuan si braze
"Ano nawawala si regan bakit"sabi ni brace edi sino pa chismoso ito eh
"Hindi ko alam pero tulungan mo nga akong hanapin si regan at kasama ka braze"
"Ok fine/sige" at nalibot na naman ang buong paaralan pero wala kaming nakitang regan.
Regan saan ka na ba?
Sa kabilang dako.
"Gumising ka diyan sleepy head"
"arghh"at pagtingin niya nakagapos siya.
"Nasaan ako at bakit ako tinali
dito pakawalan mo ako plss maawa ka na"sabi ng babae"No! no not yet pupuntahin muna namin sila dito hahaaha"at biglang nagtaka ang babae sino sila ang initindi niya.
A/N:Sorry guys kung ngayon lang ako nag UD alam nito naman busy ako pero pagtiyagaan mo nang ang UD ko ngayon see you next update ko.
YOU ARE READING
Demonicon High:The Dark Secrets
Mystery / ThrillerA school where everyone has their own secrets even the school itself. A girl who's willing to unravel the secret of this mysterious school. "Nothing is impossible if one has a goal to achieve" "If someone gets my way, death is welcoming you in a se...