Regan POV
"Quinn..Mahal na mahal kita."
"Kuya naman para ka naman namamaalam sa akin.Wag ka naman mag joke.Sa ganitong sitwasyon."Sabi ko habang si kuya ay nahihina na talaga.Nandito kami sa isang hospital na malapit sa amin.May laban ako ngayon pero nung aalis na sana ako.Narinig ko na may pumutok na baril.Kaya dali dali akong bumalik at nakita ko si kuya na umaagos ang kanyang dugo galing sa kang likod kaya parang dinurog ang aking puso sa aking nakita.Para bang huli na ang lahat.Kaya dali dali kami na pumunta sa malapit na hospital.At sa malipas ng dalawang araw gisimg na si kuya pero nahihina talaga siya.
"Bunso.Quinn.Magpakabait ka dito ha.Hindi ko kayang makita kang nasasaktan.Sana tandaan mo Quinn na wag maniwala agad sa iba.Dapat alamin mo muna.Sana Quinn wag kang magluluksa promise?"Nahihinang sabi ni kuya at inabot niya ang kaniyang kamay na may halong ngiti pero ilang saglit at dahan dahan na niyang ipikit ang kaniyang mata.Kaya tumuloy ng tumulo ang aking luha.Wala na ang pinakamamahal kung kuya.Para bang ilang araw lng kami magkasama.Kuya ipaghihigante kita.Hahanapin ko yung gumawa sayo kuya promise.At walang tigil akong umiyak.
Therly POV.
Pumunta ako sa hideout baka nandun si regan.Pero wala siya dito.
Jake POV.
Bakit tumutulo ang luha niya?!
"Hoy!Gising!"Sigaw ko sa kanya
Regan POV
Napamulat ako at nakita ko si jake na parang galit ano na naman ang ginawa ko??
"Tsk!"At umalis na siya.
Kaya bumangon na ako pero masakit pa ang sugat ko.Kamalasan naman.Nadagdagan pa yung panaginip ko.Bakit nanaginip ko naman ang nangyari nung namatay si kuya.
Baka kailangan ko nang hanapin ang bumaril sa kanya.Pero saan ako magsisimula kung nakukulong ako dito sa paaralan na ito? Buhay naman.
Kaya umalis na ako doon sa kanyang sariling hideout baka naman magagalit na yun sobra kung mag stay pa ako don.
Naglalakad ako ng nabangga ako sa hindi ko alam.Pagtingin ko si ex bestfriend ko pala.
"Oh?Im very sorry Quinn bakit hindi ka tumitingin sa daanan.Ayan tuloy nabangga ko ikaw.Pero hindi pa naman ka namatay.Haha."Sabi niya
"Hindi ko kasi nakikita na may dumaan na ahas. You know naman na ang ahas ay hindi madaling makita diba?"Kaya ayun naasar na talaga siya sa akin pero wala akong pake.Ng...
Kinuha niya ang kutsilyo at itinuro niya sa bandang tiyan ko.Kaya lumaki ang aking mga mata.
"Nice timing ako ngayon Quinn kasi may sugat ka naman.Ano gusto kung dodoblehan ko ang sugat mo Quinn ha.At wala ding tao dito haha.Nice timing talaga.Hahaha"Kaya dahan dahan niya nilapit ang kutsilyo kahit anong gawain ko ay nahihirapan ako dahil sa natamo na sugat kaya pumikit nalang ako.Pero lumipas ang limang minuto walang matulis na bagay ang tumutusok sa bandang tiyan ko.Pagmulat ko nakita ko si jake sa harap ko.
Jake POV.
Umalis muna ako sa kwarto niya.At nagluto muna..
Pero pagbalik ko sa kwarto wala na siya.Kaya na iisip ko na hindi niya alam ang daanan kaya hinanap ko siya ng may nakita ako sa malapit na may dalawang babae kaya nilapitan ko ng si Regan pala yun.Kaya dali dali kung pumunta sa harap niya at kinuha yung kutsilyo na hawak hawak ng babae.Pagtingin niya sa akin.Parang nakita siya ng isang multo.At bigla siyang tumakbo.
A/N:Sorry talaga kung ngayun lang ako nag ud alam niyo naman na busy sa mga gawain sa school.Kaya hindi na ako masyadong nagwawattpad at ngayun lamg ako naka ud.Sorry talaga.Babawi ako next time.
YOU ARE READING
Demonicon High:The Dark Secrets
Детектив / ТриллерA school where everyone has their own secrets even the school itself. A girl who's willing to unravel the secret of this mysterious school. "Nothing is impossible if one has a goal to achieve" "If someone gets my way, death is welcoming you in a se...