Regan POV.
"I think that your memories been lost too hmm" sabi niya sakin habang di pa tinatanggal yung pagsasakal
"Y-you're w-wrong" sabi ko sa kanya pero mas hinigpitan pa niya ang pagsasakal di ko na kaya parang ilang minuto nalang mawawalan na ako ng buhay
"It seems that you plan this right?" sabi niya sakin kaya takang tumingin ako sa kanya at bigla niya inalis ang pagsakal niya sakin at tinulak ako.
Putek naman nito. Bakit alam niya? Sino ba siya? Kilala ko ba toh?
"It seems like nalilito kana regan or should I say quinn HAHAHAHAHAHAHA" sabi niya sakin habang nilalaro niya ang baril.
Hanggang tinutok niya sa aking yung baril.
"SINO KABA?! D-DI KO ALAM SINASABI MO!!" galit na sabi ko sa kanya pero tumawa lang siya habang straight na tumingin sakin
"Who am I regan? Think about it once you know who I am. I will not kill you today but I'll watch you" at biglang tumawa putek sino ba toh. Isip ako ng isip ng may naalala ako.
Naalala ko yung taong masid ng masid sakin. Kahit saan ako napunta alam kong may taong tumitingin sakin sa malayo. At bigla ko siyang tiningnan pero tumawa lang siya.
"I think alam mo na yung sagot right regan?" sabi niya sakin at tumawa na parang pangdemonyo hindi parang demonyo talaga siya.
"Sino kaba?!" tanong ko padin sa kanya pero bigla siyang lumapit sakin at mas tinutok niya yung baril sa noo ko.
"I don't think so that gusto mo malaman kung sino ako HAHHAHAHAHAHAH" sabi niya pero bigla niya inalis yung mask at biglang lumaki mga mata ko.
"KUYA DAVE?!" takang tanong ko sa kanya ano itoh? Anong nangyayari alam ko dati si kuya dave ang pinakamabait sa lahat ng kaibigan ni kuya.
Flashback
Habang ako'y nagbabasa ng libro. Di ko akalain na dadating mga kaibigan ni kuya. Kaya hiyang hiya akong pumunta sa kwarto.
Pero biglang may kumatok.
Knock knock..
" Quinn kuya mo toh buksan mo ang pintuan. Wag mong ipapatatlo patay ka sakin" kaya no choicw ako at pinihit ko na yung doorknob.
"kuya naman alam mo naman nandyan mga kaibigan mo kaya nandito ako sa kwarto bakit ba kuya miss mo na ako?" sabi ko sa kanya pero kumunot noo niya at biglang takang tumingin sakin with matching tawa niya
"Assumera kana pala ngayon bunso? Gusto ko lang sabihin na magluluto ka masyado kalang nagaasume" sabi niya sakin at pinitikan ulo ko.
Kaya bigla ko siyang sinamaan ng tingin at bumaba na.
Habang nagluluto ako dumating si kuya dave tutulungan ako ni kuya sa pagluluto.
Pinakabait si kuya dave sa lahat. Hindi lang sa pagiging mabait niya pero si kuya dave lang ang hindi marunong makipaglaban. Mas magustuhan niyang saktan kaysa yung taong kalaban niya. Ang weird right pero magaling sa lahat si kuya dave pwera lang sa pagiging malakas.
End of flasback
"Bakit parang takot na takot kang nakita sakin" sabi niya sakin habang tumatawa pa.
"Hindi ako takot nabigla lang ako na ikaw yan kuya" sabi ko sa kanya pero bigla niya ako sinamaan ng tingin at ang baril hindi padin ginagalaw.
"Di mo ba ako yayakapin bunso kong kapatid? HAHAHAHAHHA" sabi niya sakin ibang iba na si kuya dave ngayon.
"Aww nakatali ka pala poor weakling" sabi niya sakin habang lumilingo lingo pa
"K-Kuya dave pano? P-pano ka nabuhay?" takang tanong ko sa kanya pagkamatay ni kuya vaughn biglang binaril ni kuya dave sarili niya di ko alam bakit buhay pa siya.
"It's just a show little girl HAHAHAHAHHA" habang nagsasalita si kuya dave di niya namalayan na nawala na ako sa pagkatali ng kamay ko. At bigla kong kinuha ang baril na tinutoktok sakin at tinutok ko sa kanya
" Manang mana ka talaga sa kuya vaughn mo quinn you're stronger than you think an angel in outside but a true demon that is hiding on the inside" sabi niya sakin pero mas tinutok ko pa yung baril ko sa kanya
"Bakit ako nandito? Who are you kuya dave? Bakit mo ako kinuha?" tanong ko sa kanya pero bigla siyang tumawa at sinakal ulit ako
"Not so fast little girl. Tandaan mo this school is full of traitors but I'm not one of them." Bulong niya sakin pero bat ganun hindi siya kasali pero tinali at gusto niya akong patayin.
"Pero bakit kuya dave? Bakit?" Sabi ko sa kanya pero nanatili siya nakatingin sa aking mata
"Don't ever trust my appearance here quinn. It's just a stupid little show" sabi niya sakin
"Hindi pa ngayon ang tamang oras but I will just leave to say that no matter what happen don't ever trust others except jake clear" sabi niya sakin at tumango nalang ako
"Good pwede kana umalis but hindi sa paraan.." sabi niya sakin ano daw? Hindi sa paraan? At bigla niya akong tinulak at kinasa niya baril niya. At binaril niya sarili niya.
Parang nagslow mo ang lahat. Di ko akalain na gagawin ni kuya dave yan. Para akong nahina. Nahihina akong nakikita si kuya nakahandusay na sa sahig. Di ako makagalaw sa pwesto ko nestatwa ako ng naproseso sakin ang nangyayari.
"K-KUYA D-DAVEEEEEEEEE!!" At biglang tumulo na luha ko.
A/N: Shit bakit naging ganito. Ansakit makitang pinatay ni dave sarili niya pero bakit anong dahilan? See you next chapter. Dave POV is the next. Comment and vote your thoughts. Stay still and be safe always iloveyouu.
YOU ARE READING
Demonicon High:The Dark Secrets
Mystery / ThrillerA school where everyone has their own secrets even the school itself. A girl who's willing to unravel the secret of this mysterious school. "Nothing is impossible if one has a goal to achieve" "If someone gets my way, death is welcoming you in a se...