Regan POV
Papasok palang ako nakakaramdam na ako ng kaba.Patay talaga ako nito.Pagkapasok ko lang..
"TSK.BAKIT NGAYUN KA LANG?!?!"sabi niya patay tulungan niyo naman ako.Yung feeling na pagkapasok mo lang sermon na ang makukuha mo.Ang lalim ng kanyang tingin para bang gusto niya na akong patayin.
"E-eh kasi ngayon lang ako gumising bakit?"sabi ko pero umalis na siya.Ang galing din walkout lang ang peg.
So. Naglilinis na ako dito. Huta kasi yung Jake na yun bakit bigla ako naging isang maid dito siraulo siguro siya sarap sakalin. Pero biglang may napansin ako don sa isang cabinet. Bakit may lock? Ano kayang laman ng cabinet na yan.Kaya lalapitan ko sana nang dumating yung jake.Kaya wag nalang.
"Tsk. Lets go" sabi niya at hinihila ako
"Saan ba tayu pupunta?"sabi ko sa kanya at parang di niya ako naririnig. Tsk.
Dumating kami sa isang abandoned na building bakit kami nandito??
"Bakit tayo nandito?"sabi ko sa kanya
"Papatayin ko lang yung gustong patayin ako tsk."At pumunta na siya. Kaya dito nalang ako.Kaya man pala niya mag isa bakit sinama ako.Your a prey Regan a prey kaya sinama ka.
Nang may narinig akong putok na baril. Dali dali akong pumasok at nakita ko si Jake na nakahandusay pero may malay pa. Nakita niya ako at ang sama ng tingin niya sa akin.
"BAKIT KA PUMASOK??!!"Sigaw niya. Pero hindi ko siya pinapansin. Pinansin ko muna ang paligid. Marami sila bale 15 sila. Isa lang ako.Jake naman sumusugod na di niya kaya. Tsk.
"SINO KA??!!"Tanong yung unggoy 1.
"INERE AKO DI AKO SINUKA DUH!!"Sabi ko at biglang uminit ulo niya pikon na siya nang may naramdaman ako sa likod ko na hahampasin sana ako ng umilag ako.
Bahala na nga kung makita ako ni Jake. Kailangan ko siyang iligtas. Tumingin ako ni Jake at nagulat siya sa nagawa ko. Lumalaban siya kahit may tama sa baril.
Lalaban din ako. 2 vs. 15 ito. Inumpisa ko muna si unggoy 1. Lumapit ako at nahawakan niya ako kaya nilabas ko yung kutsilyo ko at sinaksak siya easy.
Sipa doon.Sipa dito. Suntok doon suntok dito. Nasuntok ako puta. Sinuntok ko din. Hanggang isa nalang ang natatanging buhay. Pero di ko alam kung saan. Nang may naramdaman nalang akong humampas sa likod ko. At bigla nanaman dumilim ang paligid.
Jake POV.
Ibang iba itong babae nato. Hindi ko alam na ang lakas niya. Tsk. Tanga lang nasa likod na yung kalaban di pa niya napansin kaya hinampas siya.Kaya tinuloy ko na yung laban. Putangina nasan nayung mokong na yun.
"LUMABAS KA SA PAGTATAGUAN MO!!!ALAM KONG NANDYAN KA!! NATATAKOT KA BA!! HAHAHAHAH"
At biglang lumabas yung mokong nayun."Long time no see Jake. Di ka parin nagbabago. Naghahanap ka pa din ng gulo. Kamusta naman ang pagkukulong mo dito. Maganda ba?HAHAHAHA" sabi niya.
"Psh. Bat ka bumalik. Huhuntingin mo na ako. Di mo ba alam na mapapatay kita in one snap. Tsk."sagot ko sa kanya.
Pero tumawa lang siya at tumawa.Ng mapansin niya si Regan. At bigla siyang ngumisi(evil smile).
"Kakaibang babae tong nabingwit mo Jake. Isang anghel na tila bay nakakamatay kung susugurin.Isang demonyo na nagkukuwaring anghel. Isang anghel na para bay isang mahina kapag gagalitin mas malakas pa sayu. Isang anghel na anak ng demonyo.HAHAHAHAHA"Sabi niya habang tumitingin pa siya ni Regan.
Anong pinahiwatig niya sa akin. Maloloko. Bat naman ako naniniwala.Pero may point siya. Ang lakas ng babaeng ito. Pero bat ipinapakita niya sa iba na mahina siya. Isa ba siyang demonyo na nagkukunwari. Psh. Mas demonyo ako.
Bigla kung sinugod si mokong.At bigla siyang nakailag.
"Not so fast jake"sabi niya kaya bigla ko siyang tinutukan ng baril.
"Not so fast mark" At pinutok ko yung baril sa tiyan niya.
"Any last words for me mark"sabi ko sakanya ngunit ngumisi lang siya.
"Mag-iingat ka bro. Kapatid kita at alam kong may gagawin ka." sabi niya at biglang nagflashback ang mga pangyayari sa akin.
A/N:Sorryyy for late update. Ngayon lang ako naka ud busy kasi sa schoolworks pero sisipagin kong makapagud kahit once a week para sa mambabasa ko.And thank you for waiting sa ud ko. See you next chapterrr
YOU ARE READING
Demonicon High:The Dark Secrets
Misteri / ThrillerA school where everyone has their own secrets even the school itself. A girl who's willing to unravel the secret of this mysterious school. "Nothing is impossible if one has a goal to achieve" "If someone gets my way, death is welcoming you in a se...