Secrets 10

702 40 0
                                    

Regan POV

Pagkatapos kung kumain naglilibot muna ako sa campus.Habang ang iba naman ay binibigyan ako ng masasamang tingin.

"oh well well well, Nandito pala ang beloved quinn dito"at tiningnan ako mula ulo hanggang paa.

"Wag mo nga akong tawagin ng quinn.Ako si regan r-e-g-a-n hindi quinn tsk.Hindi ko gusto ng gulo.Umalis ka na nga!"Inis kong sabi sa kanya pero lalo itong nagustuhan ang pangyayari.

"Ganyan mo ba ako itrato quinn.Bestfriends tayo pero ngayon parang isa na akong alaala sayo hahaha"sabi niya habang tumatawa habang ako ay inis na inis na.

"Sinabi ko na sayo na wala akong bestfriend na katulad mo.Oo kinalimutan na kita.Kaya sana lang umalis ka na hindi ko gusto ng gulo."Galit kung sabi sa kanya.

"Hmm parang gusto ko ang salitang gulo.Gusto kong patayin kita quinn.Ikaw ang dahilan.IKAW!"Sigaw niya sa akin.Ano ako ang dahilan?

Pero may napansin ako may gumagalaw sa damuhan.Parang may nagmamasid sa amin.Kanina lang.Baka naghahalucinate lang ako.

"Natameme ka diyan.Poor quinn walang sasagip sayo ngayon hahaha.Boys!Patayin siya"Sigaw niya hahakbang sana ako nung may dalawang kamay ang pumipigil nito.Paglingon ko isang evil smile lang ang ginawa niya.

Nacorner na ako dito.Paano na ito?Isip regan isip!At tumitingin ako sa paligid.

May puno, may mga bato.........
Alam ko na!..

"Patayin niyo ako!Hindi ako matatakot!"Sabi ko sa kanila.

"Oh!Talaga lang huh"sabi nung isang kasama.Sige ganyan patuloy niyo yan.Nang malapit na sila.Kinuha ko ng bato at ibabato nila.At 3 2 1 ....
Bulls eye!

Pero may dumating kaya napahinto ang laban namin.Mga istorbo tsk.

"Ano ito?May labanan bakit hindi ko alam?"cold niyang sabi at parang tumaas ang balahibo ko sa kanya.

"Ah eh ah N-naglalaro lang p-po kami ng patay patayan hehe"sabi nung isa.B-bakit nauutal sila sino ba siya at paglingon ko  lumaki ang mga mata ko.Siya yung pakialamero yung humampas sa lamesa ko.

"Hahaha Talaga lang ha."At tumigil siya at kumuha siya ng baril at itinutok sa ulo nung lalake.

"SINUNGALING!"at binaril niya ang lalake at para akong nasusuka sa mga nakita ko.

"Ang ayaw ko talaga ang mga sinungaling! Maliwanag ba!"At bigla silang tumakbo at heto ako nagiisa.

"Mga duwag hahaha.And you!Gusto mo ba ng gulo!?!"Sigaw niya huh bkit parang hindi na nakakatakot ang sabi niya.

"Newbie you're here!"alam ko yung boses na yun.

"Grace you know her!?"Tanong niya naguguluhan ako magkilala sila?

"Oh nandyan ka pala leader.Yes i know her.She's the newbie na lapit sa kamatayan kahit anong oras may pahamak talaga siya hahaha"hindi ko naintindihan.

"That girl huh!You're lucky kasi nandito si grace"sabi niya pero bumulong siya.

"But if she's not here.Patay ka na sana."and he left me dumbfounded tsk.Ano na ito nage-english na ako.Masama ito.Pero talaga kinalibutan ako sa mga sinasabi niya para bang may balak siyang patayin ako.

"Spacing out?hahaha.Goodluck newbie"at aalis na siya ng..

"By the way he's surd the leader of our group."at umalis na.At heto parang nagpropreso ang brain cells ko.

Someone's POV

Sino ka ba talaga Regan Serdeb at bakit kilala mo si claire? Isa ka bang traydor o di kaya may hindi kami nalalaman sayo.

Alamin ko yan.At lagot ka sa akin hahaha.

Demonicon High:The Dark SecretsWhere stories live. Discover now