Secrets 12

632 35 0
                                    

Regan POV.

Isang pahamak nanaman ang nadatnan ko dito.Kailan pa ba ako malalayo sa kapahamakan?

"REGAN!!"sigaw ni therly kaya na shock ako.

"Regan kanina pa kami nagsasalita dito at ikaw diyan natulala"sabi ni aeriel

"Balik nga tayo..Bakit kayo nakilala ang isa't isa?"tanong naman ni Brace.

"Bihira lang yon..Na tumulung sa iba tsk(sarcastic)"sabi naman ni braze

"Bakit may slave thingy?!may ginawa ka ba sa kanya?"tanong naman ni therly. Nalilito na ako sa kanila.

"Ahm...Pwede isa isa lang?!!!hindi ako kidlat na masasagot ng ganito ganun ang mga tanong niyo?!"sigaw ko sa kanila. Nakagagalit eh.Hindi naman ako sing bilis ni flash.

"Tao ka naman..Hindi ka kidlat hehe"inosenting sagot ni brace kaya binatukan siya ni therly.

"Sige una pagkamulat ko nandoon ako sa isang bahay,pagkatapos may nakita akong lalake na yun leader niyo,at hanggang sabi niya may kapalit ang ginawa niya na pagtulong....ang kapalit naman ay magiging slave ako sa kanya"kalmadong sagot ko sa kanila.At parang walang sumasagot.Parang hindi sila makapaniwala.

"A-ano?Tumulong siya sayo?"sagot ni aeriel

"Imposible"sagot naman ni braze

"Galing!"sagot naman ni brace

"D-dinala ka sa hideout niya? Kahit kami hindi pa nakakapunta don"sagot naman ni therly.

So ibig sabihin ako lang pala ang first na nakapunta at tinulungan niya.Diba siya yung kinatatakutan ng mga estudyante dito?Tanong ko lang bakit niya ko tinulungan?Isip Isi...

"STOP! ANG INGAY INGAY NIYO!LUMABAS MUNA KAYO BRAZE,BRACE,AERIEL AT THERLY!AT WAG NIYO BALAKIN NA MAG EAVES DROPPING!!PAALALA LANG NAKIKITA KO KAYO!"Sigaw niya.Kaya parang na estatwa kami sa nakakakilabot niyang sigaw.Tumaas ang mga balahibo ko.Paano ako hindi ako lalabas?

"S-si regan jake.Hindi kasama lalaba..."sabi ni therly

"SHUT UP! EXCEPT FOR HER!KAYA LABAS NA KAYO!!"sigaw nanaman niya.Kaya dali dali silang lumabas.Pagkalabas nila parang nakikilabot na ako.Parang papatayin ako.

"YOU!"tinuro niya ako.

"Y-YOU I JUST WANTED TO SAY!! That you'll be my slave starting tommorow so..."At bigla siyang nawalan ng malay.Anong nangyari??

Kaya dali dali akong tinulungan siya.Paghawak ko sa kanya ang init niya.Kaya dinala ko siya sa sofa at pinunasan siya.

Pagkatapos....

Pinagmasdan ko siya.Ang amo niya kapag natutulog pero pag gising higit pa siya sa dragon.May matangos na ilong,maganda ang itsura niya.Pero masungit at nakatatakot siya.Pwro sa kabila nito may side din siya na makasakit at ngayon napatunayan ko na.

"Tapos ka na ba.Tumingin sa akin?"Tanong niya kaya natauhan ako.

"May dumi kasi sa taas ng ulo mo tsk."sabi ko sa kanya baka tataas ang pride niya eh.Nagsisigurado lang ako.

"Tsk.Umalis ka na nga"sabi niya at umiwas na tumingin sa akin.Kaya dali dali akong lumakad patungo sa pintuan pero huminto muna ako..

"Wala lang bang thank you diyan tsk"sabi ko at umalis na.

Demonicon High:The Dark SecretsWhere stories live. Discover now