Secrets 9

716 44 1
                                    

Regan POV

Bagong araw,bagong problema.Ano nanaman ang mangyayari sa akin ngayon?

Naglalakad ako patungo sa room ko at ayan nanaman sila para ba akong kakainin ng buhay.

Masama silang tumingin sa akin hanggang makapunta ako sa room ko.

Pagpasok ko tumahimik ang lahat at tumingin sa akin ang iba nagsasabing patay ka na o ang iba naman ay masama talagang tumingin sa akin.

Pero kailangan ko makaalam kung ano ang sekreto sa paaralang ito at may nacucuriuos ako kung paano nalaman ng nag sulat sa libro yun sa  paaralang ito.May hindi ba nila nalalaman o lahat sila ay nakaalam at kailangan nilang magpanggap na walang alam yun ba ang sinasabi sa libro na may mga traydor dito at baka pati din ako??

"BOGSH!"

Nagising ako sa diwa ko ng may malakas na paghampas sa lamesa ko pagtingin ko sa kanya...

Ang lahat ng mga estudyante dito ay natatakot sino ba siya??

"Wala ka sa dorm mo tsk."at bigla siyang umupo sa harap ko bakit ba niya pinakaalam kung anong gagawin  ko.

Pagkatapos ng klase....

"Yan ang napapala mo"
"Buti sa kanya"
"Dapat patayin siya"
"Kabago bago,lapit naman sa kamatayan"

Wala akong pake kung anong sinasabi nila.Ang gusto ko lang ay ano ba ang sekreto sa paaralang ito??

"Oh newbie we meet again" sino ba siya nakalimutan ko na ang pangalan niya.

"You've changed....Aren't you the one who had been killed the wolves .. Am I right?" Pano niya nalaman?? Nandoon ba siya nung pinatay ko yung mga lobo o di kaya.....

"A-ah hindi ko alam...may l-lobo dito.Ano bang klase napasukan kong paaralan!?!"Sana maniwala siya..

"Impossible?!? I heared some students saying that you're the one who killed the wolves"Sabi niya

Nagtataka na siya.Pano na ito.Kung sino man yung estudyante na yun at malaman ko papatayin talaga kita.

"Hehe.H-hindi ko nga alam.Promise"Oh Promises are meant to broken at walang sekreto ang hindi matatago alam ko yun.

"Regan nandyan ka pala kanina pa kita hinahanap"boses na yun.Sinagip mo ako therly. (sigh)

"Oh you're here the so called rose.Glad we meet at face to face again"Ano nanaman ito may naaamoy akong away dito hmmm.

"Tsk.Alam mo grace pwede lumalayo layo ka sa kanya hindi bagay na ang isang demonyo at isang anghel ay nagsasama"sabi ni therly. Ahh grace yun pala ang pangalan niya.

"Is our destiny to meet each other in this campus.Kasi kahit saan ako pupunta nandoon din siya kaya destiny na niya ito hahaha"Sabi ni grace at nag evil smile.

"Tara na nga therly.Hindi ko na gusto ang presinsya dito eh"At hinagit ko na si therly.

"See you around newbie."at umalis na din siya.

"Bakit hindi mo sinabi n madalas kayo magkita?!"Sabi ni therly

"Hindi ko din alam.Tanongin mo nalang siya."sabi ko sa kanya at halatang inis na talaga ako.

"Hindi mo talaga sinadya.Eh kung dukutin din ka nila at patayin!? Regan naman hindi ko na gusto maulit yung nawawala ka!Walang sasagip sayo kahit ako hindi ko kayang sagipin ikaw.Kasi hindi papayag si jake..Kaya sana lumalayo ka sa pahamak!?"sigaw niya sa akin.Alam ko naman.Hindi ko tanga.At lalo may utak ako.Alam ko din na nagalala si therly sa akin.

"Alam ko naman therly.Pano ako lalayo sa kapahamakan kung ang kamatayan ang lumalapit sa akin?Alam ko din na walang sasagip sa akin kundi ang sarili ko lang, hindi mo na ito problema therly.Problema ko na ito!"Sabi ko sa kanya at yumuko.Maraming ng estudyante ang nakarinig pero wala silang pakialam.Ganito talaga dito.

"Anong nangyayari dito?"Sabi ni braze

"Nagaway ba kayo?"sabi namn ni brace

"Pupunta muna ako sa cafeteria"at umalis na ako.Gusto ko muna mag isa.

Therly POV

Sobra na ang sinigaw ko sa kanya.Para din yun sa kaligtasan niya.Hindi ko na gusto mapahamak nanaman siya.Sorry talaga regan.

"Therly anong sinabi mo sa kanya at parang nag aaway kayo?"Sabi ni braze.Hindi kami nag aaway sumisigaw lang.

"Sinabi ko lang na lalayo siya sa kapahamakan."malumanay kong sabi.

"My loves naman wag mo siyang sigawan.Nasasaktan din siya."Sabi ni brace

"Wag mo nga akong tawagin na my loves tsk."sabi ko

"Wag ka namang deny deny my loves obvious naman na gusto mo din eh"sabi ni brace

"Iwan ko sayo"at umalis na.

"Hindi mo na ito problema therly.Problema ko na ito!"

Hindi ko sinasadya na nagalit ka sa akin regan...

To Be continued......

Demonicon High:The Dark SecretsWhere stories live. Discover now