Secrets 11

676 43 3
                                    

Therly POV

Regan saan ka na ba.Hinanap ko siya para mahingi ng sorry.At may pamilyar na babae akong nakita.Wait.Is that regan?!?Tumakbo ako.

"Regan?"Tanong ko sa kanya pero hindi siya lumilingon.Baka nagalit pa siya.

"Regan,I'm sorry.Hindi ko naman sinasadya na masigawan ka.Nadala lang ako sa emosyon ko.Im very sorry."Sabi ko sa kanya pero parang wala lang sa kanya.Ahm.Wait!
Parang tulala siya.Parang....

"REGAN!"Sigaw ko sa kanya at parang natauhan siya.

Regan POV

Hindi ako makapaniwala.Alam kong nakatatakot siya pero hindi gaano.

"REGAN!"Nagising ako sa sariling diwa nung may tumawag sa akin.
Paglingon ko si therly lang pala.

"Huh?"Tanong ko sa kanya.Pero para siyang nabagsakan ng langit at lupa.

"May sinasabi ka?"Tanong ko.

"Sorry.."

"Pinapatawad naman kita"at niyakap niya ako.

Habang naglalakad kami parang may mali.Parang may panganib na dadating ngayon ngayon lang.

Pero nawala ang kaba ko nang nakarating kami sa isang bahay.
Bahay?!? May bahay pala dito sa mistoryosong paaralan?

"Ahm.Therly saan tayo?"tanong ko sa kanya.

"Pupunta tayo sa hideout namin.Ipakilala kita sa kanila."Sabi niya pero parang may halong kaba.

"Nakilala ko na sila"Deretso kong sabi.

"Hindi lahat"at ito nanaman ako naguguluhan.

Pagkabukas nayon parang umiba ang ihip ng hangin.Umiba ang pakiramdam ko dito.

"Tatawagin ko sila"at tinawag niya.

Nagkwekwentohan kami ng may isang demonyong bumukas ang pinto at ang aura niya ay nakakatakot at parang pamilyar siya.

"Nawala lang ako saglit..May kasama na kayo"Lamig at walang emosyong niyang pagkasabi.

"Hehe.Kaibigan namin Death"at lumakad siya patungo sa akin nung nasinag ang kniyang mukha parang namutla ako.

"We meet again huh"Cold niyang sabi kaya naguguluhan na ang kasama namin dito.

"Anong we meet meet again diyan death"Sabi ni brace pero tumingin lang siya sa kanya.

"P-peace tayo death nagbibiro lang ako"At tumingin siya ulit sa akin.

"Alam mo ba ang sinabi ko sayo.Kung ulit tayong magkita?"Cold niyang sabi at ang kaniyang mga mata ay walang mga emosyong parang blangko lang.

"Gusto ko pagmuli natin magkita you will be my prey"


At parang nagsisink in sa aking utak ang mga pinagsasabi niya. Anong prey sinasabi niya baliw din yung eh

"Sagot!"At bigla niyang hinampas ang lamesa.

"Ahh ehh ihh Tama natandaan ko na."Kahit deep inside takot na talaga ako.

"I inform you about it"at pumunta sa kwarto niya.At heto ako natulala naman.

Ano bang nangyayari sa buhay ko.Bakit lahat ng nangyayari sa akin ay mga ipahamak sa akin.Ako lang ba nakikita na pinaglaruan talaga ako ng tadhana huh.

Deserve ko din dito.Deserve kung mamatay ng kapwa kong mga demonyo dito.

Deserve ko din magbago.Magbago para sa ikabubuti ko o di kaya naman mananatili akong isang anghel na may tinatagong sungay.Malalaman niyo din yan.






A/N:Malaking Sorry sa inyong mga readers ko.Hindi ko sinasadya na sobrang late na talaga ako naka-update.Busy ako hindi lang sa wattpad kung hindi ang pag aaral din.Kaya binabalance ko nalang ang time ko para dito at para sa school.Kaya sana maiintindihan din ninyo.Peace tayo hehe.

Demonicon High:The Dark SecretsWhere stories live. Discover now