Secrets 21

855 30 16
                                    

Jake POV

"Flashback"

I came from a broken family in where my mother and father separated because of one thing and that is me.

Hindi ko alam kung bakit ayaw na ayaw ng papa ko sa akin.I'am just an innocent child before that become a ruthless one.

Wala akong masasandalan but not my brother mark. Yes you read it. Sobrang close ko pa ni kuya before but past is past. Pero kahit anong gawin ko hindi na mababago ang nakaraan na kailanman pilit kung kinalimutan.

"Kuya bakit po ayaw na ayaw ni papa sakin? May mali ba sakin?" curious kung tanong ni kuya but kuya just smiled

"Bro just ganyan nagpapakita si papa ng love sayu"and I smiled too

"talaga po kuya so gusto ako ni papa kuya" at tumango si kuya and that is my thought. Sa pagdaan ng araw bigla akong sinasaktan ni papa na pilit kung nilalabanan pero kahit anong gawin ko isa lang akong mahinang bata.

Kaya bigla akong umalis sa bahay. At lakad lakad ako kahit saan. Babalik ako dun kapag malakas na ako.Promise ko yan. Habang naglalakad. Nabanggaan ko ang isang tao. Pagtingin ko parang kaedad ni kuya. Lumuhod siya at hinawakan yung buhok ko.

"Jake bat ka nandito? Ang layu layu na ito sa bahay niyo ha" Bakit alam niya pangalan ko? Kilala ko ba siya?

"Kasi po puro lang ako binugbug ni papa eh kaya di ko na kaya gusto ko maging malakas po kuya?" at mapait siyang ngumisi

"Kuya Vaughn nalang. Pero jake hahanapin ka ng kuya mo. Anong gagawin ko mapapatay talaga ako ng kuya mo Jake HAHAHA" pero pursigido ako na maging malakas at wala ng nagawa si kuya Vaughn.

Dinala niya ako sa hideout nila na hindi alam ng kuya ko at dun tinuruan ako ni kuya Vaughn pano lumaban.Kung pano humawak ng mga baril at iba pa.At nakibisado ko na din.At naging malakas ako.

"Kuya Vaughn thank you po sa lahat. Babawi po ako kapag magkikita tayu"and he just smiled a genuine smiled

"Ikaw bata ka talaga kahit kailan mana ka sa kuya mo HAHAHAH"Sabi niya

"Kuya Vaughn naman ehh"sabi ko ni kuya habang tumatawa pa siya.

"Just kidding basta tandaan mo nandito lang kami.Kapag kailangan mo ng tulong na patayin yung papa mo HAHAHHA" at umalis na ako pero akala ko ganun pala din si kuya hindi magbabago pero....

"Bat bumalik ka pa bro?!Nagdadala kalang ng problema dito alam mo yun." Di ko alam anong nangyayari ni kuya pero

"Kuya ikaw ba yan?" sabi ko

"Akala mo hinanap kita hindi bro at hindi mangyayari yun" at bigla gusto ko siyang patayin

"Naging mabait lang ako sayo bro pero tandaan mo di kita tinuring na kapated. Ikaw ang pumatay sa kapatid ko kapatid mo din pala. Di mo lang alam kasi ang bobo mo lang.Kaya dapat kang mamatay bro at dapat kang mamatay ngayun"di ko namalayan na may baril na dala si kuya at kinasa na yung baril na yun. Ng bigla akong tumalon sa bintana. At tumakbo kahit saan. Ng napunta ako sa isang kweba na may naamoy akong nakapagtulog sa akin. Na dun napunta ako dito dito sa paaralang na to. Na kung saan ako ang pinakamalakas.

"End of flashback"




Demonicon High:The Dark SecretsWhere stories live. Discover now