Secrets 23

29 4 0
                                    

Regan POV.

Nasaan ako? Bakit parang bumalik ako? Ano ito? Minamasdan ko ang paligid parang ang ganda ng mga puno at mga bulaklak. Nasa langit na ba ako? Ng may narinig akong sigaw

"KUYA KUYAAAAAAA!!!" sabi ng babae pero pagtingin ko sa babae parang nahahalataan ko ako ako ako siya. Anong nangyayari? Nasaang lupalop ako napunta?

Lakad ako ng lakad ng may nakita akong lalaki na tumatakbo palayo na may dalang baril kaya nasisink in sa utak ko na siya siya pumatay sa kuya ko. Kaya dali dali ko siyang hinabol. Hanggang naabutan ko siya at nahawakan ko kamay niya. May tattoo siya ng hanggang titingin na sana siya sakin ng...... 

Bigla akong nagising ng napagtanto kong tinulak ako kaya

"WHAT THE" sabi ko putek ayun na yun eh malalaman ko na sana yung mukha bwiset na jake toh epal sobrang epal tsk. Pero pagtingin ko sa kanya umidlip pa siya ansama talaga.

Kaya lumabas muna ako at iniwan ko siya dun. Pumunta na ako sa dorm ng nakita ko si serah.

"COUZZZZZ" sigaw ko sa kanya pero naestatwa siya sa pagtawag ko sa kanya at di ko namalayan yung mga tao sa paligid ay biglang tumingin sakin.

"COUZZZ IF YOU LIKE THE WAY YOU LOOK THAT MUCH~~" pagkanta ko ano ba yang kahihiyan sinabi mo regan. Kaya napaface palm nalang ako sa sarili ko. At ngumiti kay serah. 

Kaya pagbalik ko sa dorm nakita ko si therly na may ginagawa. Hindi niya namalayan na nandito na ako. Kaya nagluto muna ako ng pagkain para samin. At muntik ko pa nakalimutan may pasukan bukas.

Pagkatapos kong magluto ay tinawag ko na si therly at kumain na kami. Pero iba ang napansin ko sa kanya.

Parang iba siya ngayon parang may naiisip siya na hinahanap niya yung sagot kaya hinayaan ko nalang at pagkatapos kumain dumeritso na ako sa kwarto. Bigla ko naalala yung libro.

Kinuha ko yung libro at.....

YOU AND ME ARE HIDING

IDENTITIES ARE SAFE

BUT ONE PERSON IS SPYING 

BE READY AND SET

THE WAR BE BEGIN UNTIL THE MIDNIGHT COMES

FALL BY ONE

ONE WILL HURT

SHOW THE TRUTH 

NO ONE CAN TELL

THE SECRETS THAT YOU AND I CAN'T TELL

Sinarado ko nalang yung libro di ko naiintindihan yung pinahihiwatig ng libro nayun para bang yung gumawa ng libro nayun ay alam ang magaganap alam na alam kung anong mangyayari pero anong fall. Saan ang fall may mahuhulog ba sa building? Shit this book really creeps me out. I don't know why pero may pakiramdam akong yung nagmamasid sa akin ay ang isa sa dahilan.

Yeah you read it alam kung may nagmamasid sakin. Nagpatay mali lang ako pero kung sino kaman anong kinalaman mo sa paaralang ito? Anong ginawa mo para maging ganito nang paaralan.

Ang creepy lang isipin na itong paaralan na ito for the person who are capable to hide theirselves to others in order to survive. And to think killing is a virtue. How come killing is one of the main reason about this.

Malalaman at malalaman ko rin ang rason ng biglang may narinig akong sumigaw sa ibaba. Kaya bigla akong napatingin sa bintana. At nakita ko isang lalakeng nakahandusay na sa lupa bigla akong napatayo ng napagtanto ko anong sinulat gamit sa dugo.

Kaya dali dali akong lumabas sa dorm ng biglang...

"San ka pupunta?" tanong ni therly sakin

"Magmuni muni lang sa labas nauumay na ako dito eh" Sabi ko sa kanya pero parang nahahalataan kung umiba ang boses ni therly. Parang ibang tao kaya pagtingin ko sa kanya lumaki mata ko. Putek hindi toh si therly kaya pala ibang iba siya.

Kaya pasimple akong bumalik sa kwarto pero nasa pintuan akong naghihintay na pumasok sa kwarto si therly ng biglang may tumawag sa kanya.

"Yes boss, she's here yes I'll wait for you all going here. Don't worry hindi makakatakas itong babae nato" sabi niya kaya bigla kung nasirado ang pintuan pano ba to kailangan kong pumunta sa hideout nila therly. Kaya naisipin kung sa bintana lalabas.

Kinuha ko yung bedsheet at kumot para maging gabay sa pagkatakas ko. Nilock ko muna ang pintuan at kumuha ng mask. Lumabas na ako sa bintana ng biglang kumakatok yung pekeng therly kaya dali dali akong bumaba. Ng nakababa ako di ko sinadyang napunta sa nakahandusay na tao

Nagulat ako sa nakita ko. Pero dali dali akong tumatakbo patungo sa hideout nila ng may nakita akong grupo ng mga tao at parang pupunta sa dorm namin kaya nagtago ako sa itaas ng puno. 

Anong kailangan nila sakin bakit ganun nalang ang inasta nila na pwera bay parang ang importante ko sa kanila. Kaya di ko namalayan ng biglang may tumutok na baril sa tyan ko putek.

"WHO ARE YOU?!" sabi niya kaya parang familiar ang boses niya

Paglingon ko sa kanya si jake bat nandito sa itaas ng puno tong lalake natoh

Kaya bigla kung inalis ang mask ko kaya bigla niyang binalik ang baril

"WHY ARE YOU HERE IN A SUDDEN?!" tanong padin niya bwesit ang ingay ingay ng lalaki toh

Kaya bigla kong tinakpan bibig niya ng may narinig akong nagsalita sa baba

" BWESIT MGA HANGAL, AT IKAW BAKIT HINAYAAN MO NANAKATAKAS ANG TANGA TANGA MO"

"Hindi ko alam na wala na siya sa kwarto niya lumabas gamit bintana"

"WHERE ARE YOU REGAN, MAKUKUHA AT MAKUKUHA DIN KITA" sabi niya at biglang tumatawa tawa at kinasa niya yung baril at pinutok sa ulo ng babae. At bigla silang nawala ng parang bula

Inalis ni jake yung pagkatakip sa kamay ko at hinila ako para bumaba bwesit kaya sinamaan ko siya ng tingin pero biglang

"LET'S GO" at tumakbo na kami palayo

A/N: Nanghihinala na si jake patay tayo nito. Chillax muna kayo. See you in the next chapter mwuah.

Demonicon High:The Dark SecretsWhere stories live. Discover now