Secrets 19

516 21 7
                                    

Regan POV

Bubuksan ko sana yung pinto.Nang..

"Hey newbie." Sabi niya at nang lumingon ako nakita ko si grace pano siya nakapasok dito?

"Wag mong bubuksan ang pinto kung gusto mo bang mabuhay"seryosong sabi niya diba nga gusto niya akong patayin at may himala for the first time nagtagalog siya ng straight.

"Bakit? Si Therly lang nasa labas."naguguluhan kong sagot but she give me her bitter smile.

"Therly? Talaga Newbie si Therly yan?!" Sagot niya at parang nagagalit na siya umiba ang aura sa paligid

"Tingnan mo nga anong oras na"sabi niya kaya tumingin ako sa oras at lumaki ang mga mata ko 12 am na. So gayun hindi si Therly ang nasa labas.

"Bakit ka nandito?!"takang tanong ko as kaniya.

"Chill. I came here to kill you. Joke lang. I came here because I heard that nabaril ka.So pinuntahan kita dito"sabi niya wait baka sinasabi lang niya yun para patayin ako dito.

"Hindi ako naniniwala"sabi ko pero nag smile siya ng mapait

"I know that hindi ako mapagkatiwalaan pero sana newbie makilala mo ako Quinn" sabi niya at its hits me bakit kilala niya ako sino ba siya sa buhay ko?

"Hindi ako si Quinn?!"sabi ko sana sana lang maniwala siya

"Glad you know how to hide your identity pwede ka nang maging artista Quinn!"Sabi niya parang familiar ang sinabi niya wait..

"Couz?"tanong ko at tumango siya

"Ako ito Quinn si Serah yung cousin mong nawala 3 years ago"sabi niya kaya nagumpisa nang tumutulo ang mga mata ko.

"Couz! I miss you bakit Hindi mo sinabi na ikaw yan"sabi ko at niyakap ko siya ng biglang bumukas ang pintuan what the istorbo talaga.

"Couz pls ikaw lang ang makakaligtas sa amin"bulong niya at nanlaki ang mga mata ko ng may tumunog na baril kaya

"Sera KAILANGAN MONG MAGTAGO!MAGTAGO KA NA!"sigaw ko at dali dali siyang pumunta sa cabinet I'm sorry couz at makikita mo pa ang totoong anyo ko.

"Well well well. Matalino ka din pala Regan"at nilaro pa niya ang kaniyang baril

"Sino ka ba?!Anong kailangan mo sakin?!"sigaw ko sa kanya.

"Kailangan ko? Ikaw ang kailangan ko Reagan dapat mamatay ka na!!"sagot niya at bigla niyang pumutok ang baril wrong timing naman bago lang ako nagkasugat.Masusugat nanaman ako.

Naiiwasan ko ang baril at habang lumingon siya sa likod lumapit ako at tinusok sa puso niya ang kutsilyo ko at hindi ko namalayan may tinusok siyang hindi ko alam pampatulog sa akin.

"G-galing mo din Regan.P-pero mas magalin-g ako H-hahahaha"at biglang lumabas si couz at..

"Couzzzzz!!!!"at bigla nang dumilim ang paligid.

Grace POV

Una ko pang nakita si Regan alam ko na kung  sino siya kaya nilapitan ko agad siya. Ang kakaibang aura niya na maiisip ko ang kuya niya.At hindi ko akalain na hindi niya ako nakilala.
Siya pa si Regan na mabait at may malasakit sa kapwa.But ang tanong ko lang bakit niya sinagip si Death eh kahit ako natatakot nga eh.

But kahit ganyan yan si Regan.Hindi ko akalain na she became one of the kind.She became strong.At I didn't believe what I see.Ibang iba si Regan na nakilala ko.Ibang iba siya ngayun.As it came in my thought.That no matter how angel you are.Your demon inside is calling you to unleash it.

Nang makita ko si Regan na mahihimatay na dali dali akong lumabas sa cabinet.

"Couzzzzzzz!!!"sigaw ko at buti nasagip ko siya.At may nakita akong iba may tinusok siya ni Regan isang pampatulog kaya pano ko to dadalhin sa dorm ko? Aish dito na nga lang.Ililigpit ko muna itong nagawang kalat niya.


Regan POV.

Arghhh ang sakit ng katawan ko.
Pagmulat ko nakita ko si Serah dito sa tabi ko natutulog ano na ba ang oras?
6 am na Hala patay ako nito.

"Serah yohoo gising"sabi ko sa kanya at biglang minulat niya ang kaniyang
mata

"Okay ka na ba couz?"Sabi niya at tumango ako.

"Ano kasi aalis muna ako dahil patay talaga ako ni demonyo ay este ni Jake"sabi ko at tumango siya kaya dali dali akong tumakbo patungo sa hideout nila therly at pagbukas ko lang sa pintuan.Biglang umihip ang hangin na nakikilabot sa akin.Parang h-hindi ko na gustong pumasok.Sige papasok na ako at..

"TSK.BAKIT NGAYUN KA LANG?!?!"sabi niya patay tulungan niyo naman ako dito.




A/N:Sorry talaga at ngayun lang ako nakapagupdate dahil busy ako sa school at dahil sembreak na lulubusan ko ang pagupdate ko but hindi ako magpropromise okay.Sige see you next chapter

Demonicon High:The Dark SecretsWhere stories live. Discover now