Dave POV
Vaughn ipapaghiganti kita. Not now but soon. Vaughn bakit ngayon pa? It's just like ang bilis ng mga pangyayari sa isang iglap patay kana.
Kaya naisipan kong barilin sarili ko ayaw ko na mabuhay. Ayaw kong nakikitang nakahandusay si vaughn at ako dito natulala lang.
Bigla kong kinuha ang baril at babarilin na sana sarili ko ng..
"Dave what are you doing? Did you lost your thoughts? Hindi yan ang tama. Nahihibang kana ba?!!" sabi ni Gab siya ang gbf ni vaughn they are more like a couples but I'm jealous about it. At sa pagkataranta ko naputok ang baril at sa kanya ko nabaril ang para sakin sana.
Biglang umiba ang paligid. Pagputok ng barili bigla niya ako tiningnan at nagpapahiwatig na paalam. Masakit sa puso na makitang yung taong mahal mo pinatay mo.
What the fuck is happening to you dave? Naproseso sa isip ko ang nangyayari. Hindi maari hindi mali buhay pa siya diba?
Kaya dali dali akong pumunta sa bangkay niya.
"G-Gab? Di ko sinadya. I'm really sorry di ko alam na ikaw yung na barilan" sabi ko habang yung luha ko na ay tumutulo pero bigla niyang hinaplos mukha ko at ngumiti ng pagkatamis. Kaya di ko alam anong masasabi ko bakit ganun kahit anong nangyari bakit pa siya ngumigiti.
"D-Dave i-it's not your fault arrgggghh paalam d-dave" at bigla siyang nawalan ng malay hindi maari hindi ito ang dapat na nangyari pano na ako? Pano na ito? Kaya kahit labag sa kalooban ko tumakbo ako palayo.
Malayo sa naganap na patayan. Pero may nakita akong kweba isang kweba na naghihiwatig na pumasok ako dun pagkapasok ko biglang dumilim ang paligid.
Nagising ako ng napagtanto ko nasa isang silid ako at tumitingin ako sa paligid nasaan ako?
"You're awake" sabi ng matandang babae na ngumingiti pa
"Dave dave dave nice meeting you again here my beloved dave" sabi niya sakin at biglang lumaki mata ko. Hindi maari bakit siya nandito? Kaya bigla kong kinagat dila ko kasi baka nanaginip ako.
" What's that look? Para kabang may nakitang multo?" sabi niya sakin habang tumatawa pa di ko akalain na buhay siya. Para ba itong isang panaginip na gusto ko na umalis.
Alam kong may kakaiba sa bagong pumasok sa paaralan. Parang bay may plano siya. Sino kaba regan?
Kaya minamasdan ko siya sa malayo. At gumawa ako ng paraan para malaman ko kung sino siya. Once na malaman ko kung sino ka papatayin kita.
Kaya pumunta na ako sa silid na hindi alam ng lahat. At nandoon SIYA nagtatago pero ginagawa at alam niya ang takbo sa lahat.
Nagkukunwari lang akong kakampi sa kanya pero yung totoo hindi talaga. Gusto ko lang malaman ang totoo. And to think di ko akalain na ang matalik na kaibigan ng isang napakamalakas dito ay traydor.
"Boss ito yung plano nila." sabi niya at umalis na tiningnan ko lang siya. Napasok sa isipan ko kung anong mangyayari. Hindi maari dapat malaman ko sana sino ka regan.
"Dave alam mong nandito anak ko right. And to think nakita mo na siya" sabi niya sakin at naguguluhan ako anong anak? Sinong anak? Pero bigla siyang umalis.
Kaya sa pagkaalis niya napagtanto kung maghanap ng paraan kung sino si regan. Kaya hinalungkat ko ang mga papel na nasa lamesa niya.
At nakita ko ang pangalan ni regan. Pagkabasa ko bigla kong nabitawan ang papel wari bay hindi pa nabasa niya ang papel na ito wala pang bakas na dugo.
Kaya naisipan kong kuhanin ang papel ni regan at dahan dahan na umalis.
Sinunog ko ang papel di ko alam pero kailangan kong tulungan si regan.
"Hindi pa ngayon ang tamang oras but I will just leave to say that no matter what happen don't ever trust others except jake clear" sabi ko sa kaniya si jake lang ang makakatulong sa kanya dito
"Good pwede kana umalis but hindi sa paraan.." sabi ko sa kanya tandaan mo quinn mahal na mahal ka ni kuya. For your own sake din ito quinn. Alam kung nakikita niya ito. Alam kung may mata siyang nakikitang anong nangyayari dito. Kaya kahit makita niya ako na trinaydor siya.
Si quinn padin tutulungan ko di ko akalain na isang babaeng katulad niya ay may lakas na maging ganito ang paaralan.
Sumaya ka muna dyan. Once na malaman na ni quinn ang totoo walang wala na kayo at tiningnan ko si quinn habang ngumingiti at binaril sarili ko.
Paalam quinn sana sa pagdating ng oras kakayanin mo kakayanin mo SIYANG harapin. At bigla ng nawalan ako ng malay.
A/N: Sinong siya? Bakit kaya sinabi ni dave na sana kayanin mo? Sino ba siya ang tinutukoy niya? At bakit parang mas natatakot si dave na di kayang harapin ni quinn siya? Kayo ba sino sa tingin mo siya? Comment your thoughts kung sinong siya tinutukoy ni dave and vote lovelots❤
YOU ARE READING
Demonicon High:The Dark Secrets
Mystery / ThrillerA school where everyone has their own secrets even the school itself. A girl who's willing to unravel the secret of this mysterious school. "Nothing is impossible if one has a goal to achieve" "If someone gets my way, death is welcoming you in a se...