11

46 1 0
                                    

Chapter 11,

Gabe Alexander Santiago POV

Tumayo ako sa pagkakahiga, kingina talaga. Tinalikuran niya ako at umalis na. Nakahawak pa Siya sa balikat niya at Nakita ko yung blood stain sa puting blouse. Tsk Pakealam ko?

"Ano pre? Buhay ka pa?" pangaasar sakin ni Ken

"Namo" Sabi ko at napaismid.

"Grabe lupet talaga ni Mara, iba!" -Miguel.

"She's in pain I guess." Andree murmured.

"Nako Nako Gabe. Buti na lang di gumaganti si Bakla." -Ian.

"Ano pre? Kung di sinalo ni Mara yung bola, baka pinaglalamayan ka na ngayon," Sabi ni Louis.

"Don't care" walang gana kong Sabi.

Kinokonsensya ba nila ako? Kung ganon ay pwes, di umuubra. Simula ng dumating yan si Mara sa buhay ko lagi na lang may nangengealam sa lahat ng gawa ko. Si mommy nga di ako mapigilan, pero itong babaeng to ang lakas lang ng loob. Pero aaminin ko, namamangha ako. She's a challenge to me. A problem to solve.

Paalis na sana ako pero hinarang ako ng mga ulupong. Oo ng mga Dark Rangers. Tinaasan ko ng kilay.

"Tch, tch, tch, Nakakapàgtakang di ka nilalabanan ni Mara. Di ko alam Kong Anong Trabaho ang sinasabi niya. Pero ito lang ang sasabihin ko sayo Gabe, wag mo sanang uubusin ang pasensya niya. Isang napakalaking himala na para sakin ang tumulong Siya sa iba. Swerte ka." Sabi ni Ray. Anong pinagsasabi niya? Bat ano ba si Mara noon?

"Sinong nagsabing lapitan mo ko? Get out of my way."

Iniwan ko Sila. Di ko pinansin ang sinabi niya. The hell I care?!. Pumunta ako ng room. Simula nong maging bantay ako ni Mara dumideretso na agad ako dito sa room kasi kung ano anong pambablack mail ang ginagawa niya. -,-

I dialed my phone.

calling love....

"Hello? Who's this?" napakunot ako. Di niya ko kilala? Wtf?

"Love"

"Oh Love, I'm sorry, di ko kasi Tinignan yung cp ko e. I'm making my thesis with the squad. We're busy right now."

Palagi na lang. I let out a sigh. Tss.

"Ahright I just wanna hear your voice. Pampatanggal stress. I love you."

"K. Bye."

*Toot toot*

Napapikit na lang ako sa inis. Di man lang nag I love you pabalik. Tangina. Its been month and she's still cold. I don't know why? Sana Mali ang iniisip ko.

Its our 1st Anniversary as a couple today. At Sana Alam niya. Shit Jane. Hope you know.

Nagsipasukan na ang ibang mga estudyante, nakarating na rin ang mga kaibigan ko, including Mara, smiling all the way like nothing happen. Isa sa mga kinaiinisan ko. Galit na galit ka na samantalang Siya pinagtatawanan ka pa.

PE class today, for sure paguusapan na naman ang Tungkol sa Sports Fair. Kaming Black Rays are a player of basketball except Ian, he's a player of Men's Volleyball.

"Good morning class!" masiglang bati ng teacher. He's not familiar, bagong teacher? Oh and he's a gay?

"Shit, he's a gay? Sayang naman!"

"Huhu sayang yung muscles niya!"

"Ang pogi pa naman!"

"OmyGhad! nadagdagan na naman ang aming lahi." Ian said. Nanatili akong tahimik.

I Am His Lady GuardTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon