Chapter 17
Naging maingay ang umaga ko Dahil sa mga tao Dito. Paano, Nandito ang buong Black Rays, idagdag mo pa si Shine na isa ring matalak. Biruin mo sa tabi ko natulog? Ni hindi man lang Nagpaalam? Tapos gigisingin ako ng wala sa oras? Ayon ang Panget ng gising ko -,-
Pero sweet yon for me. My little sister miss me kaya daw Siya tumabi sa akin. Naspoiled ko kasi Yong batang yon. Kaya sobra na lang ang pagaalala ko talaga kagabi.
"Shine, nadala na ni daddy mo ang mga gamit mo. I didn't know your playing volleyball huh?" Sabi ni Mommy.
"Talaga mommy?! Dito na talaga akoo!! Yessss!!! And yes! Nagaaral pa lang ako my! Gusto ko kasi maging player e!"-Shine!
"Ay bet ko yan! Ako magtuturo batang Shine! Laro tayo later!" -Ian
"Yieee Sigiii!!! I'm so excited!"
"Basketball tayo mga pare?" pagaalok ni Miguel.
"Tara Tara! Sunday naman e." sangayon ni Ken
"Walang gym Dito diba?" Sabi ni Louis.
"Meron, nasa dulo nga lang ng village na to kaya Medyo malayo." Sabi ko. Ang bahay kasi namin ay Malapit lapit din sa bungad kaya nasabi Kong malayo Dahil malawak ang village nato. Ang gym ay nandon pa sa kaduluduluhan.
"Anong silbi ng motor?" rinig Kong bulong ni Andree.
Nagsisangayon na ang Lahat kaming lima mag babasketball tas sila Ian at Shine mag vovolleyball. Pupunta Kami sa gym, Ngayon lang namin yon mapupuntahan.
"Does ate Mara play volley?" biglang tanong ni Shine.
"Ay oo Shine! Rinig ko kay baklang guro na Siya raw ang magiging captain ball sa girls team. I'm shockness you know! Syempre ako sa boys Buwahahahahhaah!" kinikilig pang Sabi ni Ian.
"Weeee??? Isama natin siya Kuya!Please!" nakapout na Sabi ni Shine. Nakatingin Siya sakin pati na rin Sila Ian, silang lahat. Are they waiting for my answer?
"I think she's not available today? May Trabaho Sila ni Tita right?" Napalingon Kami kay Andree. Siya na ang sumagot. Oo nga no? Every Saturday and Sunday daw ang schedule niya sa team ayon kay mommy.
"Aww sayang naman!" Malungkot na Sabi ni Shine. Gustong gusto niya talaga si Mara e.
"Andito na ang breakfast mga baby kooo!" rinig Kong sigaw ni Mommy. Kaya nagunahan na Kami na makapunta sa dining area. Syempre nauna si Ken. Mukang pagkain e.
"My? are you going to work with ate Mara?" tanong ni Shine.
"Yes baby Why?" sagot ni Mommy.
"Ay Tita, we're going to play kasi mamaya don sa gym. E gusto ni Shine isama si Mara Kaso nga may work." maarteng Sabi ni Ian.
"Yak Ian? Conyo ka narin? Nahawa ka na ba don sa kaibigan ni Mara?"-Ken.
"Wew Never, Mas Maganda kaya ako."-Ian.
"Hahaha Wee? May friends na si Mara? Its nice for her! Gusto mo ba makasama Ngayon si Ate mo Mara baby?"-Mommy
"Yes po mommy! Kung okay lang po sa kanya." -Shine.
"Hwag mong guluhin yon Shine, may Trabaho nga." Sabi ko.
"Nagbabakasakali lang"-Shine. Napayuko naman Siya. Bat ba gustong gusto nilang makasama ang babaeng yon? Psh-,-
Kahit kailan talaga makulit ang batang ito. Pag gusto, gusto, pag Ayaw Ayaw. Sabihin nating magkaugali kaming dalawa. Maldita si Shine Lalo na sa di niya kilala. Magkasundo Kami sa Lahat ng bagay Maliban kay Jane, She don't like my girlfriend, but I don't need her opinion. Pag magkasama kaming tatlo laging barado ang gf ko sa kapatid ko. Kaya mas pinipilit ko na lang na hatiin ang oras ko sa gf ko at sa kapatid ko. Katulad ko ay maypagkasiga ang kapatid ko. Bully raw siya, Sabi niya. Wala siyang kaibigan sa school niya Dahil pinaplastic lang daw Siya. Tsk typical
girls problem. Katulad ko ay sinanay din yan si Shine sa self defense hanggang Ngayon, kaya panatag yan na Umalis magisa at mambully ng iba.
BINABASA MO ANG
I Am His Lady Guard
General FictionSa Good Side Siya si Mara ~Matulungin ~Mabait ~Mapagmahal na anak ~Masiyahin. ~Laging iniisip ang iba. Pero.. Sa Bad Side siya si Diamond ~Walang Awa ~Walang sinasanto ~Walang batas batas Basta Siya ang Boss. Siya si Diamond...