AL POV
Nakaikot kami ngayon sa lamesa. Alfonso ang inumin plus sandamakmak na chichirya at unli sisig. Di kasi maubos ubos yung sisig kanina pa Hahaha. Nag-arkila kami ng cottege na may kasamang videoke para naman masaya.Sa kanan ako nakaupo katabi si kim, mae mick. Sa kaliwa naman magkatabi sa johan Judith at si Epal. nasa kanto kami ng parehong upuan ni Epal. iwas na iwas sa isa't isa. Malakas ang sapak ng gagong to.nakakairita na.
I remember the days when you're here with me
Those laughters and tears
We shared for years hmmm
Mem'ries that we had for so long it's me and you
Now you're gone away
You left me all aloneDinadamdam ni Mick ang kanta. Kala mo nagpapractice para sa audition ng the voice. May boses din pala tong si Mick. Parang latang pinipirat. hahaha
Go on do what you want
But please don't leave me
You'll break my heart
Hey, what should I do
Babe, I'm missin' you
Please don't disappear
These are the words that you should hear
Time and time again I wish that you were here
Lakas maka senti. Rumarockstar.After 2 hours ng inuman. Nakaramdam na ng amats ang mga babaeng kasama namin. Pinasama ko na rin si Kim kaila Judith para naman makapagusap kami ni Epal.
"so kamusta na kayo ng bestfriend mo slash ni kupal mo?" tanong nya ng nakangisi kay Epal.
"hmmmm steady lang" maikli nyang sagot.
Anong steady lang? di nya nga ako kinikibo eh. Para akong asong habol ng habol sa kanya. Para akong tangang tanong ng tanong ng problema. Baka basagin ko tong bote sa ulo nya. One week na kaming walang matinong communication.
"ahhhh ganun ba? Para kasing pansin kong nakakalayo kayo ng loob netong mga nakaraang araw. Di kami sanay eh Hahaha" wika ni johan
"masasanay din kayo" sagot ni Epal na parang wala lang sa kanya ang pagkakaibigan namin.
Di na ako nakapagpigil.nagpintig ang tenga ko sa pagkakasabi nyang "masasanay din kami". E paano ako? Ganun ganun nalang yung pinagsamahan namin? Yung mga saya, lungkot at problemang pinagdaanan naming dalawa? Lasing na ako at malakas na ang loob ko para makaharap sya.
"e putang ina mo pala eh. Ginagago mo ba ako Denmark?" sabat ko sa usapan nila. Gusto kong iparamdam na galit ako. Alam nya yun kapag tinatawag ko sya sa pangalan nya.
"hindi puta ang nanay ko Aljon at gago ka naman talaga kaya wala nang gagaguhin sayo" kalmado nyang paglalahad. Di sya tumitingin sakin ng mata sa mata.
"tang ina. Anong sabi mo?" pagalit kong sagot. Patayo na ako at babantaan na syang sugurin ngunit pinigilan ako ni mick na di pa tapos sa pagkanta.
"maglinis ka nga ng tenga. Mukang nabibingi ka na" pangiinis ni Epal. hinawakan ni johan ang balikat ni Epal. hudyat nang pagpapaalala na tama na.
"yow pinaguusap nga namin kayo sabay ganyan lang ang mangyayari" dismayadong lahad ni Mick.
"wala akong panahon makipagusap sa taong mas malamig pa sa yelo" padabog na wika ni Epal. sabay kuha ng lata ng RH. Tumayo sya at naglakad palayo. May pagwalk out si tanga. Nakakaurat.
"tol kumalma ka. Sundan mo para magkapkagusap kayo" payo ni johan
"uo nga para makapagsolo kayo" sambit namin ni Mick
BINABASA MO ANG
My Best Enemy (boyxboy)
Любовные романыminsan sa buhay natin makakakita tayo ng taong kakumpitensya, kaaway at katagisan ng lakas talino at galing. yin at yang. fire and ice. light and dark. sundan ang pakikipagsapalaran ni kupal at epal habang para silang aso at pusa na nakikipagaway...