AT THE MALL
DENMARK POV
Bumaba kami sa pinakamalapit na mall para magcharge sa 7/11 dun. Di na kami nagtagal sa resort nakakahiya yung nakita ng janitor eh. Mamaya pinaguusapan na kami ng mga tao dun kaya nagpasya na kaming umalis. Nagusap kami ni Kupal na icharge muna ang Iphone nya dahil ito ang may load para makatawag daw kami. Agad naman itong tumayo at nagpaalam na magbibilihin lang. aba magaling, ginawa pa akong tagabantay ng CP nya. Hayup talaga.
Habang naghihintay, biglang may tumawag. Si Rudolf. Kakilala ko naman sya kaya ako na ang sumagot ng phone.
"Hello Den? Bakit nasayo yung phone ni boss?" tanong ni Rudolf
"ahhh ehhh magkasama kami pero pauwi na. nandito kami sa mall para makicharge nalowbat kasi sya" sagot ko
"Mall ba talaga o Motel? Hahaha" biro nya
"Loko mall to" sagot ko
"Hahaha sige nagaalala lang kasi kami. Nawala kasi kayo nung paalis na ang bus. Pero since kasama mo si Boss sabihan ko nalang ang mga pageant organizer para di sila magalala" wika ni Rudolf
"sige pasabi nalang sa kanila na okay lang kami at pabalik na din dyan sa university" wika ko
"oh sya ingat kayo jan and enjoy your date Hahaha" biro nya
"baliw. Sige Salamat bye" pagpapaalam ko sa kanya.
Maya maya dumating na si Kupal. Ang tagal naman ng impaktong ito kung san san nagpupupunta. Nagugutom na ako eh. Magchacharge pa ako ng phone ko eh. Simula nung natapos ang paguusap namin sa CR (isa sa pinakamagandang lugar para magusapa Hahaha), naging palangiti na tong si Kupal. Litaw ang mga ngiti nyang nakakaattarct. Pinagtitinginan tuloy sya kala siguro artista. Gwapings na gwapings tong bestfriend ko nakakaurat.
"tagal naman neto" payamot kong banggit sa kanya
"parang sandal lang eh. Gutom ka na ba?" tanong nya
"kanina pa pero magchacharge muna ako ng phone ko. Tetext ko kasi si Mama eh" wika ko
"bakit may load ka ba? Hahaha" biro nya
"yabang neto. Ou na ikaw na maraming load Hahaha" wika ko
Nakakapanibago. Nagiging masayahin na sya. Yung dating supladong awra nya. Nawala sa isang iglap. Nakakatuwa. Walang pagbabago samin kahit 6 years na ang dumaan. Ganun pa din ang mga saran at harutan.
"oh wag ka nang magcharge" wika nya sabay abot sakin ng paper bag na may logo ng apple. Potek, wag mong sabihing....
ALJON POV
"Potek Iphone XS" sigaw nya. Parang bata na binilihan ng lollipop. Hahaha. Kita ko sa kanyang mga mata ang happiness na magkaroon ng isang bagay na even in his wildest dream eh hindi nya makukuha. Alam ko namang di maluho tong taong ito but I want him to experience the luxury of life that I am experiencing right now. I also have the guilt since tinapakan ko before yung Iphone 5 nya na bigay ng tita nya. In short, set up lang lahat ng ito. Niyaya ko sya sa mall hindi para magcharge kung hindi bilihan sya ng bagong Iphone.
"hoy wala akong pambayad dito ha? Ano ba to hulugan? San ang resibo?" sunod sunod nyang tanong. Excited na excited nakakatuwa. I can see the wonder on his eyes and those angelic face na nakita ko noon. Muli ko nanamang nakikita sa kanya.
"wala it's all yours" I stated.
"talaga?" he asked. Nagpapacute nakakaasar.
"kahit naman malaman mo ang presyo cant afford mo naman ang bumili Hahaha" pang aasar ko sa kanya. Biglang sumimangot si Epal.
"e kung ibato ko kaya sa pagmumukha mo to?" pagtatantrum nya Hahaha. He looks even adorable in his attitude. Nakakainlove tong taong ito <3
"e di kung ayaw mo akin na ulit" biro ko sa kanya. Ang kulit kasi eh sabi nang sa kanya ang dami pang tanong.
"hindi akin na yan bigay mo yan eh" at para talagang bata na aagawan ng lollipop Hahaha. Ang cute ni Epal.
"Let's eat?" yaya ko sa kanya. Alam ko gutom na tong Epal na to eh.
"Treat mo ba?" tanong nya.
"bakit? May pera ka ba?" tanong ko din Hahaha.
"yabang neto. Di na ako kakain" nagtantrum nanaman sya Hahaha.
"my treat don't worry" my assurance to him
"sige kaw ang bahala" he stated then we walked to find a restaurant to eat. Sabi ko dun kami kumain sa isang seafood restaurant. Busog na busog si Epal sa lahat ng nakain namin. Unli ba naman eh. I think its his first time to eat in that kind of restaurant at mukhang madami pa kaming kakainan na restaurant Hahaha. After we eat, we decided to go back to university dorm para makapagpahinga. This day is full of emotions and overwhelming happiness for us. Our status is unknown yet I can call it our very "First Date". It is unclear kung san pupunta ito o may patutunguhan nga ba ito, but what the hell? As long as I am happy, I don't give a shit.
AT THE DORM
DENMARK POV
Sobrang saya ng araw na to. First nagtapat na ang bestfriend kong si kupal ng kanyang tunay na nararamdaman at kahit walang label o status yung saming dalawa okay lang basta okay kami bahala ang oras na magdesisyon ng lahat. Pangalawa, may Iphone XS na ako hehehe. Nasa kwarto na ako at nakahiga nang biglang may magdoorbell. Naku naman nagpapahinga yung tao eh. Pwede bang bukas ka na kumatok Hahaha. Anak ng kuba naman nagpapahinga yung tao.
Tok tok tok
"sandali anak ng tipaklong naman oh" sigaw ko, grabe naman kasi makakatok eh parang walang tao sa kwartong kinakatok nya. Kakaasar. Masasapok ko talaga to. Padabog kong binuksana ng pinto sa sobrang inis ko.
"sinong anak ng tipaklong?" maangas nyang tingin sakin. Matulis nanaman ang mga tingin nya. Kala ko pa naman nagbago na tong isang to. Sya pang galit eh sya na nga etong nakakaistorbo.
"ahhh ehhh bakit?" mahinahon kong tanong.
"anong bakit? Dito ako matutulog ngayong gabi" deretso nyang pag sambit sakin. Ano nanamang sapak ng kupal na to.
"hala" gulat na reaksyon ko.
"wala naman tayong napagusapan ha?" hirit ko pa habang derederetso syang papunta sa kama ko.
"teka sandal....." wika ko habang hinawakan ko ang braso nya. Ngunit laking gulat ko nang hinawakan nya ako sa kamay at hinatak. Sapul. Nagkadikit ang aming mga labi. Nanlaki ang mga mata ko. Ilang Segundo din kaming napahinto sa kinatatayuan namin. Hanggang sya na mismo ang kumalas. Naiwan akong tulala at patuloy na nakapako sa aking kinatatayuan.
ALJON POV
Ang daming satsat. He is very talkative and annoying. I should teach him how to shut his mouth. I immediately grab him and kiss his lips. Damn, napakalambot at tamis ng mga labi ni Epal. at mukhang naturuan ko naman sya ng leksyon. He should learned his lesson now. Never argue or else it will cost a kiss Hahaha. It's just a peck pero parang narape naman tong hayop na to. My pervert mind tells me that he is a virgin. Nice. Good thing I will be sleeping next to him. Hahaha
With his cuteness, maybe I can't control myself. Agad akong nahiga sa kama nya at tinawag na sya para sumunod.
===========================================================
Guys sorry after 10 years nakapagupdate din Hahaha hopefully suportahan nyo pa din ako Hahaha
Mukhang rated SPG ang next episode natin dahil may masamang balak si Kupal sa kanyang bestfriend na si Epal. abangan natin ito. Don't forget to follow and like this story. Thanks
#AlDen
#JonMark
BINABASA MO ANG
My Best Enemy (boyxboy)
Romanceminsan sa buhay natin makakakita tayo ng taong kakumpitensya, kaaway at katagisan ng lakas talino at galing. yin at yang. fire and ice. light and dark. sundan ang pakikipagsapalaran ni kupal at epal habang para silang aso at pusa na nakikipagaway...