namjoon đôi lần trông thấy cái miếu nhỏ nằm ngay ngắn trên đỉnh đồi, đá phủ rêu xanh và những vòng hoa xếp đầy. gã biết truyền thuyết về cái miếu đó, đem bánh kẹo hoặc trái cây hoa lá tặng cho một vị thần để đổi lấy sự may mắn. mẹ gã hay kể vậy, chứ namjoon không mấy tin.
"cái miếu đó linh lắm mà, sao anh không thử?"
taehyung đội cái mũ rộng vành, tay ôm những vòng hoa tím xanh đan xen. cu cậu chuẩn bị lên đồi để cầu may. namjoon khịt mũi, gã theo chủ nghĩa vô thần, cảm ơn nhiều.
taehyung nhún vai.
cái miếu nằm im lìm giữa bạt ngàn cỏ xanh mát rượi và khoảnh đất vắng vẻ. khi gió lộng, bãi cỏ nhấp nhô như một cơn sóng. đôi khi namjoon nghĩ nếu như mình tin vào truyền thuyết đó thì sao nhỉ, gã thấy mọi người vẫn hay lên cái miếu ấy mỗi ngày, đặt bánh kẹo trái cây xuống và thành tâm cầu nguyện. có lẽ có một đức tin để bám víu khi khốn cùng thì tốt hơn. hoặc chỉ để hú hoạ ăn may. nhưng mà sao cũng được, namjoon không có ý định đặt chân lên đỉnh đồi đâu.
//
năm gã hai mươi sáu, một biến cố lớn xảy ra. công ty chỗ gã vẫn hay làm ăn cắp bản quyền những bài nhạc gã viết. không kiện được, namjoon giờ trắng tay. chẳng có một cắc dính trong túi, studio sắp bị bán đi, mẹ gã còn bệnh nằm ở nhà. không nhờ cậy taehyung được, thằng nhóc vẫn còn đang học dang dở chương trình bác sĩ, thằng nhóc vẫn cần tiền. bạn bè cắt đứt liên lạc khi hay tin gã đổ nợ. vậy ra đây là sự thật, namjoon giờ trắng tay.
gã lang thang qua các hàng quán để mua rượu với số tiền ít ỏi còn sót lại trong tài khoản ngân hàng. hết rồi. mới đây mà mất hết tất thảy. điện thoại gã rung như điên trong túi quần, taehyung gọi, nhưng namjoon không muốn bắt máy. gã nốc rượu. một chai, thêm chai nữa, rồi chai nữa. tầm mắt namjoon nhoè đi. những ánh đèn lộng lẫy trên phố làm gã chói. vậy thì cứ thế mà đi thôi, gã nghĩ, chân bước đều đặn.
khi cơn gió đêm thổi tung vạt áo và tóc gã, namjoon mới hay mình đang đứng trên đỉnh đồi, bên cạnh là cái miếu nhỏ. vẫn đá phủ rêu xanh, vẫn những vòng hoa xếp đầy. bánh kẹo, trái cây. những mẩu giấy nhỏ ghi điều ước.
namjoon ngẩng mặt lên nhìn bầu trời đêm. giá gì có một ngôi sao rơi xuống và cuốn trọn mọi thứ nhỉ, namjoon ước, như vậy thì tốt biết bao nhiêu, gã sẽ không phải đối mặt với cái vấn đề chết tiệt này nữa.
gã nằm vật xuống bãi cỏ. đất lạnh quá. cái chuông treo trên miếu nhỏ chẳng biết tự thuở nào kêu leng keng, leng keng.
//
namjoon bị đánh thức bởi một tiếng hát.
ai đó đang hát, bên cạnh gã. chất giọng nhỏ như đang thầm thì, nhưng vẫn trong vắt và đượm buồn. cái này làm ca sĩ thì hay phải biết, gã tự gật gù, nhưng mà mình thất nghiệp rồi còn đâu.
gã tỉnh mộng liền.
hôm qua namjoon say xỉn mò lên đồi, đánh một giấc ngon lành cạnh cái miếu. nhưng gã chỉ có một mình. vậy giọng hát này — ?
BẠN ĐANG ĐỌC
[series|allkook] [to my darling]
Fanficnhững mảnh nhỏ đầy màu sắc mình dành riêng cho jeon jungkook, cùng những người thương của em. to my darling - gửi người dấu yêu.