Lumayas ka dito!.get out of our house..malandi ka!you know na may malapit ng ikasal ang anak ko!..how dare you bitch!!!..di isang katulad mo ang maging manugang ko!you're nothing but a opportunist bitch.....layasssss....kinaladkad ang dalaga sa hagdan..
Tumungin ako sa lalaking nakakatayo at nakatingin lang sa akin..di niya ako pinaglaban..arrrrgggh...Mam please bitiwan niyo ako!masakit po!..dannnnn...
Tawag ko dito....
Yumuko lang ito..at di ako tiningnan...Di ako nagpapatira sa pamamahay ko ng malandiiii.layasssss!!!!layassss!
Ayyyy....ahh!!..napasalampak na ako sa malaking gate nila..tumama pa ang nuo ko dito...
Dont ever come here in our house.or else...ill shot you!!!
Dinapuan pa ng isang mag asawang sampal ang dalaga..saka tinulak ng pagkalakas lakas na siyang dahilan ng pagkasubsob nito..Senyora.....maawa po kayo sa anak anakan kong si faith.
Wala ng ibang mapuntahan siya....senyora maawa po kayo...ako na ang pipigil sa anak ko..umiiyak na si Magda.Maawa!?huh!..baka gusto niyo mapalayas din kayong mag asawa dito!.
Pumayag ako nuon dahil sa pakiusap niyo sa akin..
Pwes....ngayon di na....dahil sa malandi at oportunistang babae na yan.di niya masisilo anak ko!...Tay!Nay..ok lang po ako!wag niyo po akong alalahanin..kaya ko po ang sarili ko..mahalaga po ok po kayo dyan..hilam na sa luha ang dalaga..
Anak..faith.....malungkot ang mukha ng mag asawang Magda at Tonyo.
Patawad anak..wala kaming magagawa...patawarin mo kami ni Nay Magda mo..umiiyak narin si Tonyo.
Wala po kayong dapat ihingi ng tawad sa akin..nagpapasalamat ako..na kinupkop niyo po ako..babalikan ko po kayo pangako po..magsisikap ako upang umasenso...
TONYOOOO!!!!!!MAGDAAAAA!!!!Isarado niyo na ang gate...
Magkukuwentuhan nalang ba kayo dyan!?baka gusto niyo mapalayas din kayo...
Bilis...isarado na ang gate...Wala ng magawa ang mag asawang tonyo at magda..
Tiningnan nalang ni Faith ang pagsarado ng malaking gate..naglakad palayo..pero tumingin muna sa taas ng terrace.alam kong tinitingnan mo ko...wala kang bayag...pagkatapos kitang mahalin at binigay sayo ng buo ang pagkatao ko....
Mas masakit pa ang ginawa mo sa katahimikan mo..sana..sinabi mo nalang na di kita mahal..ginamit ko lang katawan mo...matatanggap ko pa yun..kaysa walang imik.....
Parant sinaksak mo lang ako patalikod...hilam sa luha ang dalaga..naglalakad sa daan..
Malayo layo pa ang main high way...kaya naglakad sa gitna na tirik na tirik ang araw...Walang patid ang luha sa mata ng dalaga...di alintana ang paparating na kotse...
Isang malakas na bumisina ang narinig niya......
Dahil sa tindi ng init..at halo halong emosyon....nahimatay siya sa gitna buti nalang nakapag preno agad ang sakay ng kotse........
Everything is black....Abangan ang unang chapter.
BINABASA MO ANG
A FAILURE (COMPLETED)
Short StoryAng kwento na ito ay kathang isip lang sa malawak na imahinasyon.kung may pagkakahintulad man sa riyalidad.pasensya na po. May halong spg po ito.pero di naman malala.?..